10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay? Bài Viết Hay Chia Sê Về 10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 314,711 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 24-01-2024 00:18:52
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 6 đánh giá)


- Để có được một TVC quảng cáo thành công việc đầu tiên là phải có một yêu cầu quảng cáo hay, một ý tưởng sáng tạo. Hãy gặp gỡ để trình bày và thảo luận các yêu cầu quảng cáo với nhà quảng cáo tuyệt đối không chỉ gởi Bản Yêu Cầu  Quảng Cáo TVC  qua đường công văn hoặc email. Nhiệm vụ vô cùng quan trọng tiếp theo là đánh giá các ý tưởng quảng cáo mà nhà quảng cáo sẽ đưa ra và việc này không đơn giản.

Để giúp bạn có cơ sở để đánh giá các ý tưởng Quảng Cáo Online một cách khách quan và khoa học, không mang tính chủ quan hoặc thành kiến cá nhân, hãy dựa vào 10 nguyên tắc để có quảng cáo hay dưới đây.

 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 1: Sản Xuất Phim Quảng Cáo TVC

10 đánh giá giúp khách hàng có một TVC quảng cáo hay

1. Quảng Cáo TVC tập trung vào một ý tưởng lớn

 

- Lợi ích của nhãn hàng đối với người tiêu dùng phải được truyền đạt, không phải chỉ thông qua làm phim quảng cáo một thông điệp bán hàng, chứ đừng nói chi đến một loạt thông điệp kiểu như vậy. Lợi ích phải được truyền đạt bằng một ý tưởng lớn vô cùng tập trung - một sự diễn đạt bằng hình ảnh hoặc bằng âm thanh của một khái niệm chính duy nhất gắn với nhãn hàng.

- Làm được điều này quả không dễ, vì thế có thể dễ dàng nhận ra những quảng cáo của những nhãn hàng nhỏ, thiếu kinh nghiệm trong các hoạt động Marketing, thường chỉ dài dòng kể lể những lợi ích của nhãn hàng một cách tẻ nhạt, không để lại ấn tượng nào trong lòng người tiêu dùng. Ngay cả các nhãn hàng lớn có cả hàng trăm năm kinh nghiệm trên thế giới không phải lúc nào cũng có thể làm tốt nhất điều này.


- Hai nhãn hàng nước cam của hai công ty lớn là Pepsi và Coca-Cola trong những năm qua đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo và cả hai đều tập trung vào ý tưởng lớn là tép cam để nhấn mạnh lợi ích bổ dưỡng từ nước cam ép thực sự mà sự hiện diện của những tép cam tươi là minh chứng sống động.

- Tuy nhiên, có thể thấy cách thể hiện trong quảng cáo của Twister hấp dẫn hơn với những hình ảnh của các chàng trai, cô gái dùng ống hút lớn để hút cho được các tép cam nằm dưới đáy chai.

- Splash vào đầu năm 2009 đã cố gắng lôi kéo người tiêu dùng ra khỏi sự trung thành với Twister bằng chiến dịch truyền thông rầm rộ “Không phải tép cam nào cũng như nhau” với sự bảo chứng của nghệ sĩ Thành Lộc nhưng có vẻ như chẳng thể nào đánh bại vị trí số 1 của Twister.

- Nhưng Coca-Cola và Minute Maid quyết tâm không bỏ cuộc và đã quay trở lại ngoạn mục với sự xuất hiện của nhãn hàng Teppy mà ngay cái tên cũng làm người tiêu dùng dễ dàng liên tưởng đến lợi ích của nhãn hàng. Có lẽ yếu tố lôi cuốn, hấp dẫn, và bất ngờ nhất đó là ý tưởng quảng cáo "Tép cam của tôi đâu rồi?" đầy tính dí dỏm chiếm được cảm tình của đông đảo người xem. Trong khi đó, quảng cáo của Twister vẫn theo lối mòn cũ của "Sức sống từ tép cam tươi".


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 2: Ý Tưởng Quảng Cáo TVC

2. Quảng cáo TVC hứa hẹn những điểm khác biệt của nhãn hàng so với đối thủ cạnh tranh

 

- Quảng cáo phải truyền thông một lợi ích. Nhưng nó phải phân biệt lợi ích đó ra khỏi những lợi ích mà đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Nhãn hàng vì thế phải truyền thông tính độc nhất.

- Sự độc nhất có thể nằm trong đặc tính vật lý của chính nhãn hàng "thí dụ như công thức sản phẩm" hoặc trong một gía trị nào khác liên kết mật thiết với nhãn hàng. Một trong số những gía trị đó là quảng cáo mà khi được truyền thông kiên định nó sẽ trở thành tài sản của nhãn hàng. Có thể đơn cử thí dụ của "vệt trắng sáng" và câu cảm thán "Ngạc nhiên chưa!"trong quảng cáo của nhãn hàng Tide.
Cho dù lợi ích có độc đáo hay không thì ít nhất cách mô tả lợi ích phải đạt được sự độc nhất.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 3: Sáng Tạo Quảng Cáo TVC

3. Quảng Cáo TVC lôi cuốn giới tiêu dùng mục tiêu

 

- Quảng cáo phải gây được ấn tượng ngay tức thì, khơi dậy sự quan tâm, nắm giữ và đào sâu mối quan tâm đó. Nó moi ra sự đáp trả cảm xúc ưa thích bằng cách lôi kéo mối quan tâm cá nhân của người tiêu dùng, liên quan đến một như cầu hay một vấn đề được biết rõ và hứa hẹn sự thỏa mãn nhu cầu đó hoặc giải pháp cho vấn đề đó. Cho dù lợi ích có độc đáo hay không thì ít nhất cách mô tả lợi ích phải đạt được sự độc nhất.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 4: Quảng Cáo TVC lôi cuốn giới tiêu dùng mục tiêu

4. Quảng Cáo TVC thiết lập/phát triển mối quan hệ với người tiêu dùng

 

- Mối quan hệ được xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau. Tình huống được bày ra, phong cách thể hiện, nhân vật được mô tả, ngôn ngữ và giọng điệu được sử dụng, tất cả bộc lộ sự thấu hiểu, và cả sự đồng cảm của nhãn hàng với giới tiêu dùng mục tiêu.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 5: Quảng Cáo TVC thiết lập

5. Quảng Cáo TVC đáng tin cậy - có vẻ trung thực

 

- Những câu tuyên bố, các hình ảnh minh họa không được gây hiểu lầm. Chúng phải được người tiêu dùng hoàn toàn chấp thuận. Mặc dù cách trình bày có thể mang tính hài hước hoặc cường điệu, nhưng lợi ích cơ bản của nhãn hàng phải luôn được người tiêu dùng cảm thấy có thể đạt được.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hinh 6:  Quảng Cáo TVC đáng tin cậy - có vẻ trung thực

6. Quảng Cáo TVC rõ ràng và đơn giản

 

- Bất kỳ điều gì có thể gây hiểu lầm sẽ gây hiểu lầm. Quá nhiều ý tưởng, quá nhiều ấn tượng sẽ gây nhầm lẫn và đánh mất sự chú ý của người tiêu dùng. Cách thể hiện nên đơn giản và cách diễn đạt phải minh bạch.

- Quảng cáo cần rõ ràng về những gì mà người tiêu dùng mục tiêu mong đợi thực hiện. Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là tất cả mọi thứ cần phải nói toạc ra, kiểu như “Em tắm, anh yêu!” hay "Một người khỏe, hai người vui" Truyền thông là hai chiều. Nên chừa chỗ cho người xem tham gia vào quá trình truyền thông này.



 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 7: Quảng Cáo TVC rõ ràng và đơn giản

7. Quảng Cáo TVC phải hợp nhất tên nhãn hàng với ý tưởng lớn

 

- Ý tưởng lớn phải được liên kết mật thiết với tên nhãn hàng. Nó phải được nhớ chỉ trong mối quan hệ với nhãn hàng. Đề cập đến điều này chúng ta không thể không nhắc lại thí dụ hoàn hảo của Teppy trong việc hợp nhất tên nhãn hàng với ý tưởng lớn.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 8: Quảng Cáo TVC phải hợp nhất tên nhãn hàng với ý tưởng lớn

8. Quảng Cáo TVC tận dụng lợi thế của từng loại hình truyền thông

 

- Nói một cách lý tưởng thì ý tưởng lớn có thể phát huy được trong mọi hình thức truyền thông "TV, in ấn, radio, quảng cáo ngoài trời, thư trực tiếp, quảng cáo trực tuyến.". Mỗi một hình thức truyền thông đều có đặc tính riêng đem đến những cơ hội mà nhãn hàng nên khai thác. Ý tưởng lớn là nền tảng, nhưng việc viết và thiết kế quảng cáo nên tận dụng tối đa lợi thế và khả năng của phương tiện truyền thông hiện có.
 


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 9: Quảng Cáo TVC tận dụng lợi thế của từng loại hình truyền thông

9. Ý tưởng Quảng Cáo TCV có thể phát triển thành chiến dịch  

- Ý tưởng lớn cần tồn tại lâu dài. Nó không phải chỉ là một quảng cáo đơn lẻ mà là cả một chiến dịch. Không chỉ là một chiến dịch mà là một chuỗi những chiến dịch, ý tưởng có khả năng phát triển chứ không đơn thuần là sự lập lại đơn giản hoặc thậm chí chỉ là những biến thể của một chủ đề.

- Hàng chục năm qua, nhãn hàng Sunsilk vẫn sử dụng ý tưởng lớn là hình ảnh của các chuyên gia chăm sóc tóc và gần đây nhất là sự phối hợp của 8 nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới để tìm kiếm công thức tốt nhất cho mái tóc mềm mượt.


10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

Hình 10: Ý tưởng Quảng Cáo TCV có thể phát triển thành chiến dịch

10. Quảng Cáo TCV phải giúp xây dựng được cá tính nhãn hàng

 

- Mỗi một quảng cáo đều ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về nhãn hàng. Nếu bất kỳ quảng cáo nào đối nghịch với nhận thức này thì điều đó sẽ gây ra sự phản cảm, hay chí ít thì cảm giác dửng dưng của người tiêu dùng. Cứ tiếp tục kiểu quảng cáo như thế sẽ làm yếu đi cá tính nhãn hàng. Kiên định là điều vô cùng quan trọng. Mỗi một quảng cáo giúp xây dựng hoặc củng cố cá tính nhãn hàng mà bạn mong muốn.
 

Muốn đánh giá một quảng cáo, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, người mà chúng ta phải giữ cho được lòng trung thành. Đó cũng là người sẽ đưa ra những phán xét cuối cùng về quảng cáo. Hãy nghe họ phát biểu:

  • Tôi không có nhiều thì giờ. Rất nhiều người khác đang cố thu hút sự chú ý của tôi. Tại sao tôi phải lắng nghe quảng cáo này?

  • Quảng cáo này cố nói cho tôi nghe điều gì?

  • Có gì liên quan đến tôi không?

  • Tại sao tôi phải tin?

  • Tôi có thích quảng cáo này không?

  • Quảng cáo này có hiểu tôi không?

  • Quảng cáo này nói đến nhãn hiệu nào?

  • Quảng cáo này muốn tôi làm gì?
     


    10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?

    10 Đánh Giá Giúp Khách Hàng Có Một TVC Quảng Cáo Hay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/10-danh-gia-giup-khach-hang-co-mot-tvc-quang-cao-hay.html

    Hình 11: Quảng Cáo TCV phải giúp xây dựng được cá tính nhãn hàng

Quảng CáoTVC là quy trình đưa một ý tưởng về nhãn hàng vào trong đầu người tiêu dùng, một ý tưởng mà sẽ thôi thúc người ấy mua hàng. Để làm cho điều này xảy ra, bạn phải hiểu nhãn hàng và người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở chỗ hiểu người tiêu dùng mà phải chứng minh được sự hiểu biết đó trong quảng cáo. Ý tưởng phải làm thôi thúc người tiêu dùng về mặt lý trí hoặc cảm xúc - lý tưởng nhất là cả hai. Nó có thể tạo ra một niềm tin mới và/hoặc một cảm xúc mới. Hoặc nó có thể củng cố niềm tin và cảm xúc hiện tại đối với nhãn hàng.
 

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Quảng Cáo TVC": clip quảng cáo videohình ảnh quảng cáolàm phim quảng cáoquảng cáo 3dquảng cáo tvc là gìtvc quảng cáo haysản xuất tvc quảng cáocách làm tvc quảng cáo


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Làm Quảng Cáo": làm phim quảng cáonghề làm quảng cáoquảng cáo fbquảng cáo videonghề quảng cáo tại việt namlàm thế nào để quảng cáo trên googlelàm biển công ty giá rẻ tại hà nộiquảng cáo susu


Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo TVC của bạnhãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp quảng cáo TVC" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục