Chỉ Số Facebooks Edgerank trong quảng cáo Facebook

EdgeRank là tên của thuật toán mà Facebook dùng để quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Có hàng tỉ những thông tin được cập nhật lên Facebook mỗi ngày và newsfeed là ứng dụng lập trật tự cho những thông tin này. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 3,026 (View) | Ngày tạo: 2020-09-12 13:27:42
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
 

1 - Cái tên EdgeRank bắt nguồn từ đâu?


Về cơ bản, tất cả mọi tương tác bạn thực hiện quảng cáo Facebook đều tạo ra một dạng nội dung được gọi là “Edge” (góc). Một cập nhật trạng thái (status) là một “edge”; thích một trạng thái, cũng là một “edge”; tải một tấm hình, cũng là một “edge”; còn đổi tình trạng quan hệ (relationship status) thì sao? Tất cả đều được gọi là “edge”.

Vậy là newsfeed là một biểu đồ các Edge “quan trọng” mà được lựa chọn thông qua thuật toán EdgeRank. Vậy những thành tố nào tạo ra thuật toán này? Một sự kết hợp của ba thành tố: Sự thân thuộc (Affinity), Độ quan trọng (Edge Weight) và Tính tươi mới (Recency).

 
Chỉ Số Facebooks Edgerank trong quảng cáo Facebook

1.1 - Affinity - Sự thân thuộc


Affinity là một hệ thống điểm dựa trên sự gần gũi và sự “thân thiện” của bạn đối với một người nào đó. Có lẽ bạn đã từng thấy điều này. Theo dõi một người bạn trai hay bạn gái cũ, lẻn vào trang cá nhân của họ và đột nhiên sau đó lúc nào họ cũng xuất hiện trên newsfeed của bạn.

Bình luận bức ảnh của ai đó và bạn sẽ thấy rằng họ sẽ thường xuyên xuất hiện trên newsfeed của bạn. Đây là khi mà thành tố Affinity thể hiện giá trị. Bạn gởi đi một tín hiệu tích cực rằng bạn có một sự “gần gũi” xác định với cá nhân hay tổ chức đó. Thuật toán sẽ ghi nhận điều này và bắt đầu sắp xếp những kết quả trên newsfeed của bạn theo đó.

 

1.2 - Edge Weight – Độ quan trọng của Edge


Edge Weight là một công thức cơ bản quyết định những loại nội dung nào có khả năng xuất hiện nhiều hơn trên newsfeed so với những loại khác. Ví dụ như hình ảnh có Edge Weight cao hơn là hành động “thích” một Facebook fanpage nào đó.
Không có một thang điểm xác định cho Edge Weight.

Ba loại nội dung có Edge Weight cao là video, hình ảnh và link. Cũng cần chú ý rằng Edge Weight của mỗi người cũng khác nhau, ví dụ như một người nào đó thích xem ảnh thì cũng có xu hướng có nhiều ảnh trong feed của họ hơn một người mà không thích xem ảnh lắm.

 

1.3 - Recency – Tính tươi mới


Thành tố cuối cùng có liên quan đến độ mới của thông tin nó còn được gọi là thời gian biến mất (time of decay). Ví dụ: dù bất kể điểm Affinity và Weight cao bao nhiêu, nhưng nếu đó là tin cũ thì nó sẽ ít có cơ hội xuất hiện hơn. Điều này khác với Twitter, Twitter chỉ dựa trên thứ tự thời gian.

Với Recency nghĩa là cái gì mới hơn thì có khả năng xuất hiện nhiều hơn là cái cũ hơn. Có nghĩa bạn nên tạo ra những Edge vào thời điểm mà độc giả có khả năng sử dụng Facebook nhiều. Điều này sẽ giảm được thời gian biến mất và theo đó sẽ có được cơ hội nội dung của bạn tiếp cận được newsfeed của họ.


Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi ngay bây giờ. Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
 



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn