Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!
Ở bài viết này tôi giả sử bạn đã biết sử dụng facebook, đã lập được trang fan page bán hàng. Nếu chưa hãy đọc bài viết cách tạo fan page doanh nghiệp. Khó khăn hiện tại của bạn là làm sao để có khách hàng tiềm năng, làm thế nào để bỏ tiền quảng cáo một cách thông minh và hiệu quả nhất?
Hoặc là bạn đã bỏ rất nhiều tiền quảng cáo nhưng có vẻ như hết quảng cáo là hết khách. Bạn muốn tối ưu hơn nữa.
Nếu bạn mới chỉ bắt đầu dùng quảng cáo facebook hãy thử các hình thức quảng cáo facebook được áp dụng các bước dưới đây
Trong loại quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng Facebook ads để thiết lập:
Nhắm mục tiêu tới những mối quan tâm cụ thể và danh mục ở cấp độ "rộng"
Mời gọi mọi người like trang của bạn.
Thiết lập những biến thể của một quảng cáo (ads) để xem cái nào làm việc tốt hơn.
Mục đích chính ở đây là like – không còn gì hơn.
Tại sao lại dành tiền vào việc này? Bởi vì đối với một Page Facebook thì lượng người like (fan) là điều bắt buộc phải có. Chúng cho phép bạn tiếp cận những đối tượng mục tiêu rất liên quan tới ngành nghề của bạn. Đó là những khách hàng đầy triển vọng và nếu họ "like" fan page của bạn, về cơ bản họ đã chấp nhận để nhận được những cập nhật (status) từ bạn cũng giống như hình thức đăng ký nhận bản tin qua email (email new letter)
Hình 1: Quảng cáo like fanpage
Mục tiêu: Quảng bá post (bài viết trên facebook) tới fans, người dùng facebook
Thiết lập ngân sách 1$ một ngày cho 2000 fan bạn có.
Thiết lập vài biến thể của một ads để kiểm tra cái nào làm việc tốt hơn
Bạn đừng nên bán hàng ở đây. Đừng post bài mời gọi mọi người mua sản phẩm một cách thái quá. Thay vì đó tận dựng cơ hội này để xây dựng sự tín nhiệm với khách hàng mục tiêu. Vậy thì bạn sẽ post nhừng gì? Đó chính là những thông tin hữu ích mà mọi người muốn đọc.
Loại hình quảng cáo này sẽ đánh bại kiểu nhìn thấy tự nhiên trên Fb new feeds của fan, cái mà được quyết định bởi thuật toán EdgeRank.
Có thể bạn sẽ hỏi: tại sao nên trả tiền cho hình thức này? Nếu họ là fan đã like trang của tôi chẳng lẽ họ không nhìn thấy những bài post của tôi? Câu trả lời là "không và có".
Hình 2: Quảng cáo bài viết facebook.
Trong loại hình chiến dịch này bạn sẽ sử dụng Fb ads để thiêt lập:
Chỉ Target tới fan
Thiết kế ads sử dụng những kiểu “chào mời” khác nhau. Ví dụ bạn có thể mời fans chọn một thứ gì đó, tham gia một sự kiện, hoặc là mua sản phẩm.
Thiết lập vài biến thể của một ads để test xem cái nào hiệu quả hơn.
Tại sao chỉ là fan? Bởi vì bạn sẽ có được chuyển đổi cao hơn.
Convertions là gì? Đơn giản, thuật ngữ marketing này nói đển một khoảnh khắc mấu chốt khi một người xem không đơn thuẩn chỉ là xem một quảng cáo mà còn thực sự hành động như những gì quảng cáo đó mong đợi.
Ví dụ: ai đó nhìn thấy 1 quảng cáo nói rằng "hãy mua sản phẩm này" và rồi người đó thực sự mua sau khi xem và click vào ad. Trong marketing online nói chung, điểm chuyển đổi có thể là bất cứ gì mà bạn thiết lập. Trong quảng cáo, bạn muốn một tỉ lệ convertion cao tức là tỉ lệ người thực hiện hành động bạn muốn cao sau khi họ xem ad. Nếu tỉ lệ convertion của bạn thấp có nghĩa là quảng cáo của bạn không hiệu quả và bạn đang chi tiền trên những lượt hiển thị không mang lại hiệu quả là tăng like, ctr,sales hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn.
Không hiểu được mục tiêu chuyển đổi cuối cùng, là nơi hầu hết mọi người mắc sai lầm với Fb Ads ( gần như bất cứ cách quảng cáo nào). Họ sẽ nhắm mục tiêu với những mối quan tâm và categories rất rộng trong một chiến dịch quảng cáo FB.
Và họ bán hàng ngay lập tức. Họ không tuân theo những bước của 2 chiến lược đầu tiên vạch ra ở trên. Vì thế tỉ lệ convertion của họ cực thấp làm cho chi phí rất cao. Sau đó họ phàn nàn rằng quảng cáo FB không hiệu quả, quá đắt.
Vấn đề không phải là quảng cáo Facebook không hiệu quả mà là người quảng cáo không học cách làm thế nào để nó phù hợp, những bước mà chúng tôi đã vạch ra ở trên.
Những báo cáo của Facebook chỉ ra rằng những hình ảnh được click nhiều nhất là khuôn mặt, thức ăn và động vật. Đó là sự gợi ý và tư vấn rất tuyệt cho nhưng ai chỉ sử dụng ảnh của họ. Bạn cần có một chút sáng tạo và làm vài thử nghiêm.
Những gì bạn cần làm tạo ra những biến thể quảng cáo để thử nghiệm những loại hình khác nhau. Giữ mọi thứ giống nhau trên các quảng cáo ngoại trừ hình ảnh. Cùng tiêu đề, cùng mô tả, khác ảnh
Hình 3: Ảnh người nối tiếng gắn với sản phẩm của bạn.
Hãy để cho Facebook xoay vòng tự động những biến thể đó bên trong mỗi chiến dịch của bạn và xem cái nào nhận được nhiều click nhất. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra hình ảnh gì làm việc tốt nhất cho mục đích quảng cáo của bạn.
Thường thì bạn sẽ không bao giờ đoán đúng hình ảnh naò làm việc tốt nhất. Đó là tại sao testing lại rất quan trọng trong quảng cáo. Chúng ta thường không biết cho đến khi chúng ta thử.
Sau khi có được những bức ảnh hấp dẫn, bạn cần thiết lập 4 biến thể khác nhau trong một chiến dịch. Cái này gọi là "split testing”. Để bắt đầu, hãy tạo một quảng cáo dựa trên những gì mà bạn cho là tốt nhất, những gì sẽ làm việc tốt nhất với khách hàng mục tiêu.
Sau đó tạo một quảng cáo tương tương tự quảng cáo đã tạo. Điều này sẽ tạo ra một bản sao của quảng cáo đầu tiên. Trong bản sao này, thứ duy nhất bạn cần thay đổi là tiêu đề. Sau đó quay lại quảng cáo đầu tiên và click tạo một quảng cáo tương tự. Lần này chỉ thay đổi hình ảnh. Làm lại bước này một lần nữa và lần thứ 3 chỉ thay đổi mô tả.
Bây giờ bạn đã có 3 biến thể khác nhau. Chúng ta đang thử nghiệm: Tiêu đề, Hình ảnh, Mô tả
Hình 4: Tiêu để, đa dạng hình ảnh, mô tả quảng cáo facebook
Tại sao bạn chỉ thay đổi một thứ một lần? Bời vì nếu không làm như vậy bạn không biết được cái gì là nguyên nhân khác biệt tạo ra CTR cao hơn. Nếu bạn không biết được những yếu tố quyết định, bạn sẽ không biết làm thế nào để cải tiến quảng cáo về sau.
Chạy những quảng cáo này một thời gian và quảng cáo Facebook của bạn sẽ hiển thị tiêu đề nào làm việc tốt nhất, hình ành nào làm việc tốt nhất và mô tả nào hiệu quả nhất. Khi bạn có câu trả lời, bạn lặp lại và bắt đầu với những sự kết hợp mới. Sử dụng những quảng cáo thắng cuộc lần đầu để thử nghiệm lần kế tiếp.
Hầu hết mọi người thất bại trong việc tạo ra một quảng chiến thắng trong lần thử đầu tiên. Đó là lý do tại sao thử nghiệm với nhiều biến thể là yếu tố cơ bản để đem lại thành công cho một chiến dịch Facebook ads. Facebook không nhắc bạn tạo những biến thể, bạn chỉ cần biết là phải làm điều đó, nếu bạn muốn fb ad mang lại giá trị cho bạn.
Bạn cũng nên thiết lập những quảng cáo hiển thị chỉ một sản phẩm 1 lần hơn là toàn bộ cửa hàng. Lý do? Chúng nhắm mục tiêu được nhiều hơn và sẽ xuất hiện tới những người có sở thích riêng biệt, dẫn đến kết quả là tỉ lệ covertion cao hơn.
Các bạn phải biết nắm bắt cơ hội quảng cáo nhanh chóng đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện vì hiện nay mọi người đều sử dụng trang xã hội. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào cách quảng cáo nhanh và có hiệu quả này!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:58:04 | FAQPage(44625) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:50:20 | FAQPage(44531) - Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:53:40 | FAQPage(41227) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 10:05:38 | FAQPage(8823) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 11:03:15 | Đăng nhập(6646) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 07:38:02 | FAQPage(5498) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 21:06:01 | FAQPage(5376) - Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 11:22:11 | Đăng nhập(4953) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:00:49 | FAQPage(4341) - No Audio