Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả là gì?

Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả của VietAds là gì? Xin VietAds chia sẻ thêm - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 3,116 (View) | Ngày tạo: 2020-09-13 02:34:33
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả thì bạn cần chú ý các điều sau:

1- Hãy coi email marketing là một kênh truyền thông, và nội dung mail sẽ gửi là vật phẩm truyền thông. Dưới quan điểm đó, không nên mua danh sách địa chỉ mail "hầm bà lằng", mà chỉ nên mua những danh sách mail của những người có chung một mối quan tâm.

2- Tất nhiên, cách tốt nhất để có danh sách email "hiệu quả" là tự thu thập bằng cách cho người dùng đăng ký vào list mail trên tinh thần tự nguyện. Dựa trên việc cung cấp cho họ những giá trị hữu dụng. Thí dụ như nhập mail để download phần mềm, ebook, nhận tin khuyến mãi, đọc bài chuyên sâu (như mình đã đang làm)...

3- Gửi các nội dung định kì "có chất lượng" qua email vào những khoảng thời gian cố định trong tuần/tháng. Thí dụ bài viết mỗi ngày, tin khuyến mãi mỗi tuần, bản tin tổng hợp (tạp chí điện tử) trong tháng, giá vé khuyến mại vào chiều thứ 6 hàng tuần... Các nội dung định kì này tạo thói quen mở email từ phía người sử dụng một cách "tự nhiên".

Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả là gì?


4- Nếu nội dung bạn gửi qua email mà người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm từ nguồn khác (website của bạn chẳng hạn) thì không nên gửi. Hãy cho họ thấy "đặc quyền đặc lợi" mà chỉ khi đăng ký vào mailling list mới được cung cấp. Thí dụ bài viết độc quyền, cơ hội mua hàng khuyến mãi giảm 50% (website chỉ giảm 30%)...

5- Nếu tài chính hạn hẹp, không thể mang tới các quà tặng có giá trị thật cho người đăng ký, hãy tìm kiếm đối tác cần quảng bá mà họ chưa có kênh, đồng thời hướng tới tập khách hàng bạn đang sở hữu để đề nghị hợp tác. Họ cung cấp quà, bạn chia sẻ kênh truyền thông, người đăng ký của bạn hưởng lợi. Mô hình hợp tác của Jetstar với Lazada hay Megastar với ANZ là thí dụ điển hình (mua vé Jetstar được tặng voucher 500K của Lazada; mua 2 vé Mega thanh toán bằng thẻ ANZ được tặng thêm 1 vé).

6- Hãy cho người đăng ký thấy họ được hưởng lợi thật chứ không phải đang bị lừa bịp hay dụ dỗ bằng cách chỉ rõ "đặc quyền đặc lợi" mà chúng ta mang tới. Thí dụ, tặng phiếu mua hàng trị giá 100K, 200K... thay vì giảm 10%, giảm 20%... Nếu không, hãy ghi chú rõ, chương trình này chỉ áp dụng cho chủ sở hữu email, không áp dụng đại trà. Hoặc nói rõ, chương trình trên web đang giảm 20%, chỉ người nhận email được giảm 40%.

7- Hãy nhớ, email marketing có thể cá nhân hoá tới từng người, vì vậy hãy làm cho người nhận thấy mọi thứ trở nên thân thiện. Thí dụ, hãy "Chào chị Trang" thay vì "Chào các bạn/Chào anh chị". Hoặc giả tạo ra một mã giảm giá mã hoá riêng theo địa chỉ email...

8- Đừng gửi một email toàn hình ảnh, vì hầu hết các trình duyệt mail thông dụng sẽ không tự động cho hiển thị.

9- Smartphone và tablet đang dần thay thế desktop và laptop. Hãy thiết kế layout email có thể hiển thị tốt ngay cả ở các loại màn hình kích thước nhỏ.
 
10- Luôn có phiên bản thuần text đi kèm phiên bản HTML sặc sỡ và đầy bảng biểu.

Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây





Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn