Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả là gì?

Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả của VietAds là gì? Xin VietAds chia sẻ thêm

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 938,885 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 28-01-2024 15:56:02
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 5 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả thì bạn cần chú ý các điều sau:

1- Hãy coi email marketing là một kênh truyền thông, và nội dung mail sẽ gửi là vật phẩm truyền thông. Dưới quan điểm đó, không nên mua danh sách địa chỉ mail "hầm bà lằng", mà chỉ nên mua những danh sách mail của những người có chung một mối quan tâm.

2- Tất nhiên, cách tốt nhất để có danh sách email "hiệu quả" là tự thu thập bằng cách cho người dùng đăng ký vào list mail trên tinh thần tự nguyện. Dựa trên việc cung cấp cho họ những giá trị hữu dụng. Thí dụ như nhập mail để download phần mềm, ebook, nhận tin khuyến mãi, đọc bài chuyên sâu (như mình đã đang làm)...

3- Gửi các nội dung định kì "có chất lượng" qua email vào những khoảng thời gian cố định trong tuần/tháng. Thí dụ bài viết mỗi ngày, tin khuyến mãi mỗi tuần, bản tin tổng hợp (tạp chí điện tử) trong tháng, giá vé khuyến mại vào chiều thứ 6 hàng tuần... Các nội dung định kì này tạo thói quen mở email từ phía người sử dụng một cách "tự nhiên".


Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả là gì?

Kinh nghiệm để tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/kinh-nghiem-de-tao-mot-chien-dich-email-marketing-hieu-qua-la-gi.html



4- Nếu nội dung bạn gửi qua email mà người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm từ nguồn khác (website của bạn chẳng hạn) thì không nên gửi. Hãy cho họ thấy "đặc quyền đặc lợi" mà chỉ khi đăng ký vào mailling list mới được cung cấp. Thí dụ bài viết độc quyền, cơ hội mua hàng khuyến mãi giảm 50% (website chỉ giảm 30%)...

5- Nếu tài chính hạn hẹp, không thể mang tới các quà tặng có giá trị thật cho người đăng ký, hãy tìm kiếm đối tác cần quảng bá mà họ chưa có kênh, đồng thời hướng tới tập khách hàng bạn đang sở hữu để đề nghị hợp tác. Họ cung cấp quà, bạn chia sẻ kênh truyền thông, người đăng ký của bạn hưởng lợi. Mô hình hợp tác của Jetstar với Lazada hay Megastar với ANZ là thí dụ điển hình (mua vé Jetstar được tặng voucher 500K của Lazada; mua 2 vé Mega thanh toán bằng thẻ ANZ được tặng thêm 1 vé).

6- Hãy cho người đăng ký thấy họ được hưởng lợi thật chứ không phải đang bị lừa bịp hay dụ dỗ bằng cách chỉ rõ "đặc quyền đặc lợi" mà chúng ta mang tới. Thí dụ, tặng phiếu mua hàng trị giá 100K, 200K... thay vì giảm 10%, giảm 20%... Nếu không, hãy ghi chú rõ, chương trình này chỉ áp dụng cho chủ sở hữu email, không áp dụng đại trà. Hoặc nói rõ, chương trình trên web đang giảm 20%, chỉ người nhận email được giảm 40%.

7- Hãy nhớ, email marketing có thể cá nhân hoá tới từng người, vì vậy hãy làm cho người nhận thấy mọi thứ trở nên thân thiện. Thí dụ, hãy "Chào chị Trang" thay vì "Chào các bạn/Chào anh chị". Hoặc giả tạo ra một mã giảm giá mã hoá riêng theo địa chỉ email...

8- Đừng gửi một email toàn hình ảnh, vì hầu hết các trình duyệt mail thông dụng sẽ không tự động cho hiển thị.

9- Smartphone và tablet đang dần thay thế desktop và laptop. Hãy thiết kế layout email có thể hiển thị tốt ngay cả ở các loại màn hình kích thước nhỏ.
 
10- Luôn có phiên bản thuần text đi kèm phiên bản HTML sặc sỡ và đầy bảng biểu.

Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Danh mục khác" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục