Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018

Nếu việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho Quảng Cáo Ads hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra Đơn cũng cao hơn.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 845,963 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 27-01-2024 07:11:18
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 15 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

  • Việc tối ưu quảng cáo là việc mà bất kỳ những người làm quảng cáo chúng ta ai cũng phải làm, thậm trí là còn làm rất tỉ mỉ và đòi hỏi chúng ta mất nhiều thời gian và công sức. Nếu việc tối ưu quảng cáo của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn, chi phí cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra đơn cũng cao hơn. Một chút chia sẻ của mình mong rằng phần nào giúp ích cho ai đó đang cần.


Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018

Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cach-toi-uu-quang-cao-facebook-hieu-qua-nhat-2018.html

  • Đầu tiên thì chúng ta chắc hẳn ai cũng biết rằng Facebook có cơ sở dữ liệu người dùng rất chính xác và rộng lớn và tất cả đều nằm trong Insights mà Facebook cung cấp cho những người làm quảng cáo như chúng ta.

  • Nếu chúng ta chưa bao giờ dùng qua Audience Insights trước đây thì giờ là lúc cần đến chúng vì thông tin Audience Insights cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng target đến khách hàng tiềm năng mới dựa trên những thông tin như đặc điểm, sở thích của những người đã thích fanpage của bạn.

Nội dung quảng cáo

  • Việc làm nội dung cũng cực kỳ quan trọng và không thể không làm thành quy chuẩn. Tất cả nội dung bài post trên fanpage cần thống nhất với nội dung trên trang đích bởi chúng ta sẽ có điểm phù hợp ( Mức độ phù hợp của quảng cáo ) cao hơn, điều này mình thấy giá Ads/ tương tác cũng sẽ giảm.

  • Càng ngày càng có nhiều đơn vị, công ty bán hàng trên Facebook đồng nghĩa với việc các quảng cáo cũng tăng lên, cạnh tranh và giá Facebook Ads cũng vì đó mà trở lên đắt đỏ hơn do đó điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu nội dung trên Facebook Fanpage và nội dung trên trang đích có sự thống nhất chặt chẽ sẽ làm tăng được tỉ lệ Conversion Rate.


Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018

Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cach-toi-uu-quang-cao-facebook-hieu-qua-nhat-2018.html

  • Tâm lý là khi người dùng click vào một mẫu quảng cáo bất kì thì cái họ mong muốn được xem cũng phải tương tự những gì đã được hứa hẹn trong content của chúng ta, thế nên nếu những người làm quảng cáo chúng ta làm được điều này thì dĩ nhiên độ trust của thương hiệu và fanpage cũng tăng theo và sẽ có nhiều khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng của chúng ta hơn !!!

  • Đối với việc Test Ads thì thay vì việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và chạy Test, chúng ta còn có thể tạo ra nhiều điểm thay đổi của bất kì mẫu quảng cáo nào đang chạy hiệu quả nhất hiện tại, và thay đổi từng yếu tố một để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất cho chiến dịch Ads của mình.

  • Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp các bài Test khác nhau để có sự so sánh. Ví dụ, lấy một tiêu đề hiệu quả kết hợp với các mô tả khác nhau để tìm ra mô tả nào hiệu quả nhất. Sau đó lấy mô tả hiệu quả đó kết hợp với các tiêu đề đã được Test trước đây xem cặp nào sinh lại hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.

Vị trí hiển thị Quảng Cáo cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của Ads và giá Ads

  • Thay vì chỉ chọn hiển thị quảng cáo ở cột bên phải hoặc trên News Feed thì chúng ta có thể chạy Test ở nhiều vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau. Ví dụ tạo ra ba chiến dịch hoặc 3 Ad Set: một cho những mẫu quảng cáo hiện ở cột bên phải News Feed, một cho những mẫu quảng cáo hiện ở News Feed trên PC, và một cho những mẩu quảng cáo hiện ở News Feed trên thiết bị di động.

  • Thiết lập như vậy cho phép chúng ta dễ dàng theo dõi được ngân sách hơn là gom mọi quảng cáo vào trong một chiến dịch hoặc trong cùng một Ad Set.

  • Nhiều người cho rằng quảng cáo nằm ở Newsfeed Desktop sẽ nhận được CTR cao nhất. Nhiều người lại khẳng định chi phí dành cho một lượt click tại cột phải có giá tốt nhất. Và một số người lại cho rằng chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động quảng cáo chạy ổn định và có CPM tối ưu nhất.


Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018

Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2018, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cach-toi-uu-quang-cao-facebook-hieu-qua-nhat-2018.html

Lưu ý: Facebook là một cỗ máy và có những thuật toán để tối ưu hoá và đẩy mạnh những quảng cáo hiển thị tốt nhất và đưa ra giá thấp nhất, chúng ta có thể dễ dàng thấy điều này khi tạo một chiến dịch với nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau. Để có vị trí cho quảng cáo được phù hợp và nâng cao hiệu quả của chiến dịch thì theo cá nhân mình thấy trước khi chọn được một vị trí hiển thị Quảng Cáo phù hợp nhất với Ads của chúng ta thì nên nghiên cứu qua về đối tượng khách hàng tiềm năng của Ads đó. Ví dụ:

  • Nhóm đối tượng mà Ads của chúng ta nhắm tới là ai?

  • Họ Online vào những khung giờ nào?

  • Thiết bị họ thường xuyên sử dụng để Online là loại thiết bị nào, máy tính, iPad hay Smartphone?

  • Hành vi sử dụng của họ ra sao?

  • Sở thích của họ như nào?

Đối tượng và vị trí địa lí quảng cáo nhắm đến

  • Và cuối cùng là việc tập trung nhắm vào đối tượng dựa theo vị trí địa lí vì Facebook cho phép chúng ta lựa chọn khu vực địa lí để hiển thị quảng cáo, cách này đặc biệt giúp bạn tiết kiệm ngân sách vì chi phí mỗi cú click có thể dao động trong biên độ từ rất nhỏ cho tới rất lớn.

  • Nên tách các đối tượng địa lí ngay từ đầu bởi nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh giá Bid sau này, nơi nào thấy cần thì đừng ngại đặt Bid cao lên hoặc loại bỏ hoàn toàn nhóm đối tượng đó ra khỏi chiến dịch.

Kết luận

  • Trong Quảng Cáo Facebook Ads điều quan trọng nhất vẫn là tư duysự sáng tạo quảng cáo của chúng ta, cập nhật và tối ưu liên tục, liên tục.

  • Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Facebook" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục