Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

  • Lượt xem: 127 (View) | Ngày tạo 2020-06-29 09:17:00
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

Nếu việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho Quảng Cáo Ads hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra Đơn cũng cao hơn.


Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018
tối ưu quảng cáo facebook, quảng cáo facebook, toi uu quang cao facebook,
Việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads là việc mà bất kỳ những người làm Quảng Cáo chúng ta ai cũng phải làm, thậm trí là còn làm rất tỉ mỉ và đòi hỏi chúng ta mất nhiều thời gian và công sức. Nếu việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho Quảng Cáo Ads hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra Đơn cũng cao hơn. Một chút Chia Sẻ của mình mong rằng phần nào giúp ích cho Ai Đó đang cần.

Đầu tiên thì chúng ta chắc hẳn ai cũng biết rằng Facebook có cơ sở dữ liệu người dùng rất chính xác và rộng lớn và tất cả đều nằm trong Insights mà Facebook cung cấp cho những người làm Quảng Cáo như chúng ta. Nếu chúng ta chưa bao giờ dùng qua Audience Insights trước đây thì giờ là lúc cần đến chúng vì thông tin Audience Insights cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng Target đến khách hàng tiềm năng mới dựa trên những thông tin như đặc điểm, sở thích của những người đã thích Fanpage của bạn.

1. Nội dung quảng cáo

Việc làm nội dung cũng cực kỳ quan trọng và không thể không làm thành quy chuẩn. Tất cả nội dung bài Post trên Fanpage cần thống nhất với nội dung trên trang đích bởi chúng ta sẽ có điểm phù hợp ( Mức độ phù hợp của quảng cáo ) cao hơn, điều này mình thấy giá Ads/ tương tác cũng sẽ giảm. Càng ngày càng có nhiều đơn vị, công ty bán hàng trên Facebook Fanpage đồng nghĩa với việc các Quảng Cáo cũng tăng lên, cạnh tranh và giá Facebook Ads cũng vì đó mà trở lên đắt đỏ hơn do đó điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu nội dung trên Facebook Fanpage và nội dung trên trang đích có sự thống nhất chặt chẽ sẽ làm tăng được tỉ lệ Conversion Rate. Tâm lý là khi người dùng Click vào một mẫu quảng cáo Ads bất kì thì cái họ mong muốn được xem cũng phải tương tự những gì đã được hứa hẹn trong Content của chúng ta, thế nên nếu những người làm Quảng Cáo chúng ta làm được điều này thì dĩ nhiên độ Trust của Thương Hiệu và Fanpage cũng tăng theo và sẽ có nhiều khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng của chúng ta hơn !!!

Đối với việc Test Ads thì thay vì việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và chạy Test, chúng ta còn có thể tạo ra nhiều điểm thay đổi của bất kì mẫu quảng cáo nào đang chạy hiệu quả nhất hiện tại, và thay đổi từng yếu tố một để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất cho chiến dịch Ads của mình. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp các bài Test khác nhau để có sự so sánh. Ví dụ, lấy một tiêu đề hiệu quả kết hợp với các mô tả khác nhau để tìm ra mô tả nào hiệu quả nhất. Sau đó lấy mô tả hiệu quả đó kết hợp với các tiêu đề đã được Test trước đây xem cặp nào sinh lại hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.

Xem thêm: 
HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ?

2. Vị trí hiển thị Quảng Cáo Ads cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của Ads và giá Ads :

Thay vì chỉ chọn hiển thị quảng cáo ở cột bên phải hoặc trên News Feed thì chúng ta có thể chạy Test ở nhiều vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau. Ví dụ tạo ra ba chiến dịch hoặc 3 Ad Set: một cho những mẫu quảng cáo hiện ở cột bên phải News Feed, một cho những mẫu quảng cáo hiện ở News Feed trên PC, và một cho những mẩu quảng cáo hiện ở News Feed trên thiết bị di động. Thiết lập như vậy cho phép chúng ta dễ dàng theo dõi được ngân sách hơn là gom mọi quảng cáo vào trong một chiến dịch hoặc trong cùng một Ad Set. Nhiều người cho rằng quảng cáo nằm ở Newsfeed Desktop sẽ nhận được CTR cao nhất. Nhiều người lại khẳng định chi phí dành cho một lượt click tại cột phải có giá tốt nhất. Và một số người lại cho rằng chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động quảng cáo chạy ổn định và có CPM tối ưu nhất.

Lưu ý : Facebook là một cỗ máy và có những thuật toán để tối ưu hoá và đẩy mạnh những quảng cáo hiển thị tốt nhất và đưa ra giá thấp nhất, chúng ta có thể dễ dàng thấy điều này khi tạo một chiến dịch với nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau. Để có vị trí cho Quảng Cáo Ads được phù hợp và nâng cao hiệu quả của chiến dịch thì theo cá nhân mình thấy trước khi chọn được một vị trí hiển thị Quảng Cáo phù hợp nhất với Ads của chúng ta thì nên nghiên cứu qua về đối tượng khách hàng tiềm năng của Ads đó. Ví dụ 

– Nhóm đối tượng mà Ads của chúng ta nhắm tới là ai ???
– Họ Online vào những khung giờ nào ???
– Thiết bị họ thường xuyên sử dụng để Online là loại thiết bị nào, máy tính, iPad hay Smartphone ???
– Hành vi sử dụng của họ ra sao ???
– Sở thích của họ như nào ???

3. Tối ưu hình ảnh.

Cá nhân mình thấy thì lý do lớn nhất ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả quảng cáo đó là nội dung. Hãy đưa ra một nội dung tốt nhất, hãy đăng thử một Content mà chúng ta viết ra lên Timeline Facebook cá nhân của mình và hỏi các Bạn Bè của mình, có thể họ không phải là Dân Content Marketing hoặc là họ là Dân Content Marketing thì những ý kiến góp ý của họ vẫn là điều tuyệt vời nhất bởi vì họ cũng có thể đóng vài trò là một Người Dùng được tiếp cận với Content Marketing của bạn. Sau đó tiến hành các phép thử, các bước tối ưu. Tối ưu hoá hình ảnh, cân đối Text không quá 20% và tạo ra đột phá bằng nội dung hấp dẫn, tính tò mò, đánh vào tâm lý người tiêu dùng và nên nhớ là Content Marketing nên có những lời Kêu Gọi Hành Động ( Call To Action ) và các bạn đừng nghĩ là dùng những hình ảnh Kích Động không mấy Thân Thiện để tôi ưu chi phi nhé vì những hình ảnh đó sẽ phần nào đọng lại Ấn Tượng đối với người dùng tiếp cận Ads của bạn, sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng cộng đồng Fanpage lâu dài của bạn sau này. Việc Ads của chúng ta hiển thị quảng cáo ở cột phải cũng không hẳn sẽ là lựa chọn cuối cùng cho các nhà quảng cáo. Để tối ưu hoá cột phải hình ảnh là vấn đề quan trọng nhất, tiếp đến là giật Title và cuối cùng đó là nội dung truyền tải. Việc thử hiển thị vị trí quảng cáo cũng cự kỳ quan trọng vì nếu kích thước hình ảnh sai, nó hoàn toàn hiển thị đúng ở máy tính để bàn và thiết bị di động, tuy nhiên cột phải thì không hẳn. Đó là lý do vô hình chung đẩy chi phí quảng cáo của các bạn lên trên mức bình thường.

3. Đối tượng và vị trí địa lí quảng cáo nhắm đến.

Và cuối cùng là việc tập trung nhắm vào đối tượng dựa theo vị trí địa lí vì Facebook cho phép chúng ta lựa chọn khu vực địa lí để hiển thị quảng cáo, cách này đặc biệt giúp bạn tiết kiệm ngân sách vì chi phí mỗi cú click có thể dao động trong biên độ từ rất nhỏ cho tới rất lớn. Nên tách các đối tượng địa lí ngay từ đầu bởi nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh giá Bid sau này, nơi nào thấy cần thì đừng ngại đặt Bid cao lên hoặc loại bỏ hoàn toàn nhóm đối tượng đó ra khỏi chiến dịch.

Trong Quảng Cáo Facebook Ads điều quan trọng nhất vẫn là Tư Duy và sự Sáng Tạo Quảng Cáo của chúng ta, cập nhật và tối ưu liên tục, liên tục.

Chúc Các Bạn Thành Công !!!


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online


Bài viết cùng chủ đề
5 công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

Chạy quảng cáo trên Facebook là công việc tưởng dễ mà lại không hề. Bạn không thể nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác. Nếu như không chạy đúng cách, tiền marketing quảng cáo Facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không sinh ra được bất cứ lợi nhuận nào.

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 11 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm

Tìm Hiểu Về Trang Fanpage Của Facebook Và Cách Hoạt Động của Fanpage

Thêm thông tin doanh nghiệp vào Trang của bạn giúp khách hàng khám phá bạn và biết doanh nghiệp của bạn làm gì.

Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Người Dùng Bằng Quảng Cáo Trên Facebook

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sử dụng mạng để kết nối với những người không sử dụng Facebook và một số cách mà chúng tôi đã cải thiện Mạng đối tượng trong năm qua.

Những sản phẩm dịch vụ nào nên quảng cáo trên Facebook

Các công ty quảng cáo facebook hằng ngày luôn đưa ra lời mời chào hấp dẫn với việc làm gia thêm doanh số bán hàng. Tuy nhiên tùy vào từng lĩnh vực và sản phẩm mà bạn hãy quyết định sử dụng facebook làm kênh tiếp cận khách hàng.

Những loại Caption bị cấm trong khi quảng cáo Facebook

Các nhà quảng cáo facebook phải đảm bảo quảng cáo của họ tuân thủ tất cả các luật, quy định, chính sách và nguyên tắc áp dụng. Mọi luận điệu trong quảng cáo trên facebook phải được chứng minh thỏa đáng

Quảng cáo trên facebook như thế nào để hiệu quả và tiết kiệm

Quảng cáo trên facebook đang là một xu hướng tất yếu khi mạng xã hội này ngày càng phát triển. Với việc các smartphone ngày càng rẻ và người dùng.

Ưu điểm quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó cơ hội quảng bá sản phẩm, cơ hội bán được nhiều hàng hóa hơn.

5 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Cho Doanh Nghiệp

Việc cài đặt quảng cáo Facebook và cách thực hiện giám sát thực sự khá đơn giản. Chúng cho phép bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị và cung cấp nhiều công cụ để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Điều này tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị truyền thông một cách thuận lợi hơn.

Công Ty Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ Hiệu Quả!

VietAds chuyên gia Quảng Cáo Facebook Ads. Với kinh nghiệm triển khai hàng ngàn chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn mức trung bình của thị trường từ 30 - 50% nhờ sự chuyên sâu, chuyên nghiệp và năng lực tối ưu quảng cáo vượt trội!

thiết kế website