Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 11 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 135,060 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 28-12-2024 14:16:17
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 6 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

1 số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

  • Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách? Bài viết sau đây sẽ đưa ra các lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm.


Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook.html

Nhắm đối tượng chuẩn

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những SP đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

  • Độ tuổi: Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

  • Customer Insights: Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

  • Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

Làm nội dung tốt.

Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

  • Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

  • Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

  • Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

Theo dõi thường xuyên và liên tục.

  • Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.

Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

  • Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở VN sẽ nhận hậu quả.

  • Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?

  • Khá nhiều người chọn cách chạy "bùng" tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.


Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook.html

Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.

  • Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

  • Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Mẹo chạy quảng cáo Facebook Ads Giúp Bạn Bán Hàng

Tạo một quảng cáo Canvas hấp dẫn

  • Các chỉ số nghiên cứu đều chỉ ra rằng, việc các nhà quảng cáo sử dụng định dạng Canvas cho videos, hình ảnh, text, các CTA đều tỏ rõ sự hiệu quả. Nếu được làm đúng, quảng cáo Canvas có thể đem lại sự tương tác vô cùng lớn. 53% người dùng mở các mẫu quảng cáo Canvas đều xem ít nhất một nửa, và thời gian trung bình của người dùng trên mẫu quảng cáo là 31 giây.

  • Lý do là bởi khả năng kết hợp nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau, giúp tăng trải nghiệm của người dùng với thương hiệu.

  • Lưu ý: Quảng cáo Canvas chỉ có trên các thiết bị di động

  • Quảng cáo Carousel cho phép người dùng khả năng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA khác nhau trong một mẫu quảng cáo. Chúng có thể được link tới các landing pages khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel. Số liệu chỉ ra rằng nó hiệu quả ở cả trên desktop và mobile.

Tăng tương tác với chiến dịch tương tác bài viết

  • Mặc dù sở hữu một lượng likes lớn nhưng khá nhiều doanh nghiệp vẫn gặp phải vấn đề trong việc duy trì tiếp cận các bài viết của mình.

  • Thuật toán của Facebook chỉ cho phép lượng người theo dõi page nhất định của bạn xem được bài đăng hàng ngày. Ví dụ như fanpage của bạn có 100 người theo dõi, thì khả năng các bài viết của bạn tiếp cận được chỉ từ 20-30 người mà thôi.

  • Do đó chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp các bài viết quan trọng trên page tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu bao gồm cả người dùng mới, lẫn những người đã theo dõi trang của bạn.


Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook.html

Tất cả mọi người đều đã và đang chạy quảng cáo video

  • Điều gì tuyệt vời ở quảng cáo video? Nghiên cứu chỉ ra rằng, người mua hàng sau khi xem xong video sẽ có khả năng mua hàng cao hơn với người không xem là khoảng 1.81 lần.

  • Từ tháng 6 năm 2017, số lượt xem video của các doanh nghiệp tăng 258%, và hơn 500 triệu người dùng xem video hàng ngày trên Facebook. Quảng cáo video trên Facebook có thể kéo dài tới 240 phút, do đó sẽ không có bất cứ giới hạn nào trong việc truyền tải nội dung của bạn cả.

Giữ sự đơn giản cho quảng cáo ảnh GIF

  • Xu hướng người dùng trên Facebook khi xem video thường thích xem những video ngắn nhiều hơn, điều này trái ngược hoàn toàn với Youtube. Vậy tại sao thay vì làm video dài 5 phút để quảng bá hình ảnh thương hiệu, bạn có thể vẫn thu hút được sự tương tác của người dùng bằng định dạng ảnh GIF chỉ dưới 

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những định dạng quảng cáo rẻ, và hiệu quả nhất trên Facebook. Hơn thế nữa, tất cả các thông tin contact mà bạn thu thập được qua định dạng quảng cáo này có thể sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để remarketing.


Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook.html

Sử dụng Facebook Analytics

Facebook Analytíc có rất nhiều các công cụ cho phép bạn đánh giá người dùng tương tác với website, ứng dụng, fanpage,.. của bạn như thế nào. Một số tính năng mới mà Facebook mới cập nhật:

  • Ứng dụng mới dành cho mobile. Cũng giống như Google Analytics,  bạn giờ đây có thể theo dõi đo lường các chỉ số từ các chiến dịch quảng cáo của mình trên các thiết bị smartphone.

  • Phễu tự động phát hiện người dùng. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để khám phá các vị trí người dùng truy cập trên site hoặc ứng dụng của bạn

  • Insights. Thêm các sự kiện vào Facebook Analytics để khám phá insights người dùng.

Lưu ý: bạn phải cài Facebook Pixel.

Sử dụng Facebook Remarketing

  • Sử dụng Facebook Remarketing giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Bởi có thể lúc họ biết đến bạn họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn đâu. Hãy kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.

Làm quen với các thông số kỹ thuật của quảng cáo

Điều gì tệ hơn nếu bạn phát hiện ra ảnh của mình trên quảng cáo đã bị cắt bỏ ít phần?Dưới đây là một số thông số kỹ thuật mà bạn cần ghi nhớ

  • Quảng cáo hình ảnh: Kích cỡ: 1,200 X 628 pixels. Tỷ lệ: 1.91:1. Text: 90 Ký tự. Tiêu đề: 25 characters. Link mô tả: 30 characters.

  • Quảng cáo video: Định dạng: .mov or .mp4. Tỷ lệ: 16:9. Độ phân giải: Tối thiểu 720p. Dung lượng file: tối đa 2.3 GB. Kích cỡ ảnh thumbnail: 1,200 x 675 pixels. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.

  • Quảng cáo Carousel: Kích cỡ: 1,080 x 1,080 pixels. Tỷ lệ: 1:1. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 40 ký tự. Link mô tả: 20 ký tự.

  • Quảng cáo Slideshow: Kích cỡ: 1,289 x 720 pixels. Tỷ lệ: 16:9, 1:1, hoặc 2:3. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.

Tạo những quảng cáo Facebook có sự phù hợp

  • Điểm phù hợp của quảng cáo Facebook được đo lường bằng chất lượng và sự tương tác của người dùng. Điểm phù hợp khá quan trọng bởi nó xác định giá CPC và Tần suất Faecbook hiển thị quảng cáo của bạn.

  • Điểm phù hợp được tính theo thang điểm 10, điểm càng thấp chứng tỏ giá quảng cáo của bạn sẽ khá cao. Facebook sẽ chấm điểm cho bạn sau khi quảng cáo được hiển thị trên 500 lần.

Kết luận

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ  của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Facebook" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "chạy quảng cáo facebook"
Quảng cáo Facebook là gì? Các hình thức quảng cáo Facebook?

Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 20:20:13 | FAQPage(55323) - No Audio

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín chất lượng hiệu quả

Bài viết này, bạn hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook và đặc biệt là sản phẩm nào thì quảng cáo facebook hiệu quả.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 17:39:00 | FAQPage(52009) - Audio

Tìm hiểu chi tiết cách chặn quảng cáo Facebook

Bạn đã từng bị các tin rác trên mạng xã hội hay quảng cáo facebook làm phiền? Nếu bạn không thích điều đó? Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này. Dưới đây là bài của Vietadgroup chúng tôi đưa ra để các bạn có thể tham khảo phương án chặn quảng cáo facebook như mong muốn

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 21:09:01 | FAQPage(46715) - No Audio

Giật Tít là gì và ý nghĩa của từ Giật Tít như thế nào?

Hiện nay, có một số thuật ngữ mới, mà nguồn gốc xuất phát từ tiếng việt xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng, đặc biệt là các trang báo. “Tít” hay “giật tít” thường xuất hiện thường xuyên và được nhắc đến khá nhiều trên báo điện tử. Vậy ý nghĩa của thuật ngữ này như thế nào?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 12:39:22 | FAQPage(9053) - No Audio

Kiếm tiền từ Quảng cáo Facebook Ads dễ hay khó?

Dùng Facebook Ads để tăng lượng độc giả ghé thăm và có nhiều ... kiếm được hàng tỷ Việt Nam đồng từ quảng cáo Facebook.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 10:29:13 | Đăng nhập(6919) - No Audio

Chia sẻ sách quảng cáo facebook từ A đến Z Pdf?

Sách "Quảng Cáo Facebook Từ A đến Z" chỉ cách cho mọi người muốn tìm hiểu thêm về cách thức buôn bán trên mạng, thậm chí là cách làm nổi bật bản thân mình hơn. Sách khá hay và hữu dụng cho mọi người.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 19:44:05 | FAQPage(5734) - No Audio

Hướng dẫn tắt quảng cáo Facebook từ A đến Z?

Mạng xã hội facebook gần đây đã giới thiệu rất nhiều tính năng tự động như quảng cáo facebook, quảng cáo video, nhưng hiện tại người dùng đã có thể an tâm tránh khỏi sự phiền nhiễu của tính năng tự động này

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-30 22:08:33 | FAQPage(5605) - Audio

11 Loại Hình Quảng Cáo Facebook Bạn Cần Biết?

Facebook thực sự là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận với khách hàng của mình.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 06:59:57 | Đăng nhập(5216) - No Audio

CPC là gì và tìm hiểu CPC trong quảng cáo Facebook?

Quảng cáo CPC(cost per click) facebook là quảng cáo chi trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Hình thức quảng cáo này thực sự đem lại hiệu quả bởi nó hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến dịch vụ, sản phầm của doanh nghiệp, công ty bạn và là những người thực sự có nhu cầu cần những thứ đó.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 06:05:19 | FAQPage(4564) - No Audio

Một số chương trình chặn quảng cáo facebook phải lo sợ?

Phần mềm chặn quảng cáo được dùng để chặn quảng cáo trên các trang web đã trở thành một chủ đề nóng vào năm ngoái sau khi Apple cập nhật phiên bản điều hành mới

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 13:33:36 | Đăng nhập(4487) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục