Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?

Facebook sắp chấm dứt việc cho phép tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) từ UID hoặc địa chỉ email @facebook.com. Thay đổi này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 04/06/2015 tới đây.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 714,762 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 18:54:10
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 10 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

UID là gì?

  • UID (User ID) là một đoạn dãy số mà Facebook dùng để định danh tài khoản của bạn trên Facebook. Khi bạn tạo một tài khoản mới trên nền tảng này,
  • Facebook sẽ cấp cho bạn một mã định danh. Giả sử https://facebook.com/123456123456 là link tài khoản của bạn thì dãy số cuối cùng là UID.
  • Hiện nay, Facebook đã cho phép thay đổi mã UID bằng một username để trở nên thân thiện và dễ chia sẻ với bạn bè hơn Không chỉ riêng tài khoản cá nhân mà mỗi hình ảnh, bài viết, hội nhóm, fanpage, sự kiện,.... đều có một UID riêng biệt và duy nhất.


Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?

Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/bat-dau-ngay-04062015-khong-su-dung-duoc-uid-facebook-de-quang-cao.html

  • Facebook chấm dứt việc cho phép tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) từ UID hoặc địa chỉ email @facebook.com.
  • Theo thông báo chính thức từ Facebook, đây là một trong những thay đổi nhằm bảo đảm chất lượng quảng cáo cũng như việc nguời dùng tuân thủ điều khoản dịch vụ khi sử dụng Custom Audience.
  • Tính năng tạo Custom Audience bằng địa chỉ email hoặc UID đã được các nhà quảng cáo tại Việt Nam cũng như thế giới sử dụng rất hiệu quả với các chiến dịch Quảng cáo UID Facebook. Tuy nhiên,việc sử dụng tràn lan các công cụ hỗ trợ quét thông tin người dùng hàng loạt như hiện nay chính là nguyên nhân chính khiến Facebook đưa ra quyết định trên.


Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?

Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/bat-dau-ngay-04062015-khong-su-dung-duoc-uid-facebook-de-quang-cao.html

Cách ứng phó thời Quảng cáo UID thoái trào

Có thể thấy thời của UID & Facebook Email đã sắp kết thúc! Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết ứng phó ra sao với thay đổi này, hãy cân nhắc 3 gợi ý sau đây

  • Tập trung xây dựng danh sách Website Custom Audience của riêng bạn! Hãy chăm chút website nhiều hơn, đều đặn bơm lên content có ích cho khách hàng, chạy quảng cáo Website Conversion, sau đó sử dụng pixel Facebook để thu thập và quảng cáo trực tiếp cho những đối tượng này! Thời gian đầu có thể hơi mất công sức, nhưng đổi lại bạn sẽ có được một tập khách hàng mục tiêu chuẩn không cần chỉnh!
  • Lên kế hoạch làm 1 ứng dụng (App) để thu hút khách hàng mục tiêu cũng là một ý tưởng không tồi.Facebook vẫn tiếp tục hỗ trợ tạo Custom Audience với danh sách người dùng tương tác với App của bạn. Hãy đầu tư thời gian để lên 1 ý tưởng thật tốt, tìm một đơn vị uy tín giúp bạn viết app, sau đó giới thiệu rộng rãi để thu hút khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Facebook" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục