Những khó khăn khi triển khai SMS Marketing tại Việt Nam

Trên thế giới, SMS marketing được đánh giá là một hình thức tiếp thị và chăm sóc khách hàng hữu hiệu, có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng đối với thị trường Việt Nam thì mô hình này chưa được áp dụng một cách chuyên nghiệp và bài bản. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 3,013 (View) | Ngày tạo: 2020-09-12 15:53:02
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Chính vì chưa vậy mà SMS marketing hiện đang phải đối mặt rất nhiều hạn chế, cũng như hiểu lầm từ phía người dùng.
Trong khoảng thời gian khá dài khi dịch vụ đầu số nhắn tin bắt đầu nở rộ, một số đơn vị doanh nghiệp cung cấp nội dung đã lạm dụng mô hình tin nhắn lên đầu số shortcode 8xxx để lừa đảo kiếm tiền từ những người dùng thiếu hiểu biết về dịch vụ nội dung.

Điều này, vô hình chung, đã khiến rất nhiều người dùng điện thoại di động sẽ có thái độ ái ngại, sợ bị lừa với các dịch vụ sử dụng đầu số shortcode.

Bên cạnh đó, với vô số hình thức nhắn tin lừa gạt, hoặc tiếp thị theo mô hình spam tin nhắn sms từ sim rác, sim khuyến mại rất tinh vi mà nhà mạng hiện nay chưa thể kiểm soát được lại càng gây ác cảm đối với người dùng di động đối với mô hình sms marketing.


Những khó khăn khi triển khai SMS Marketing tại Việt Nam

Thực tế áp dụng SMS marketing tại Việt Nam

Trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp Việt nam có nhu cầu sử dụng sms marketing, tôi nhận thấy phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ áp dụng sms marketing dưới hình thức quảng cáo (gửi sms với nội dung quảng cáo sản phẩm hoặc truyền thông chương trình khuyến mại, ưu đãi đến 1 tập khách hàng), mà chưa quan tâm hoặc chưa biết cách triển khai sms marketing một cách chuyên nghiệp.

Hình thức sms quảng cáo này rất dễ gây ra những khó chịu với người nhận tin nhắn, bởi vì trong trường hợp này doanh nghiệp chủ động gửi sms quảng cáo đến tập người dùng thuê bao, kể cả những khách hàng không muốn nhận tin nhắn quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp triển khai sms quảng cáo mà không nắm được bất kỳ thông tin nào của khách hàng, ngoại trừ số điện thoại của khách hàng:


Những khó khăn khi triển khai SMS Marketing tại Việt Nam

Không nắm rõ nhu cầu của khách hàng: bạn sẽ có ít cơ hội thành công khi bạn không chọn đúng khách hàng.

Không nắm rõ vị trí của khách hàng: Bạn cung cấp sản phẩm ở Hà Nội, nhưng lại nhắn tin cho 1 thuê bao ở TP. Hồ Chí Minh.

Không nắm rõ giới tính: Sản phẩm bạn cung cấp đến phụ nữ, nhưng lại gửi tin cho 1 thuê bao nam.

Không nắm rõ độ tuổi: khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi 20-35. Bạn gửi quảng cáo cho những thuê bao độ tuổi 40-50.

Cách triển khai này vẫn có thể mang lại cho doanh nghiệp một số lượng khách hàng nào đó tại thời điểm nhất thời, nhưng sẽ không có hiệu quả và lợi ích lâu dài.
Vì vậy để có được hiệu quả dài lâu, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư bài bản về cách làm sms marketing, không chỉ dừng lại ở việc triển khai sms quảng cáo đơn thuần, mà phải tổ chức thành các chiến dịch, chiến lược sms marketing, chăm sóc khách hàng qua sms, thường xuyên làm mới, có sự sáng tạo trong từng khâu của chiến dịch marketing.


Để bắt đầu chiến dịch SMS Marketing giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
 




Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn