Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì? Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì dành cho các doanh nghiêp kinh doanh online?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 378,820 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 08:16:45
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 5 đánh giá)

 

Một trong các SEO KPIs vô cùng quan trọng tiếp theo trong chiến dịch SEO đó chính là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Đây được đánh giá là chỉ số đem lại động lực lớn nhất cho các nhà làm seo trước khi muốn đầu tư mới hoặc đầu tư thêm vào các dự án SEO. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi bạn quyết định dịch vụ seoĐó là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của công ty seo VietAds giao lưu với tất cả bạn đọc
 


Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ty-le-chuyen-doi-trong-seo-la-gi.html



Hình 1: Tỷ lệ chuyển đổi trong seo hiệu quả 

 

Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rates


 

- Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng. Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các nhà làm seo , đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.
 

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi


Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau :
 


Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ty-le-chuyen-doi-trong-seo-la-gi.html


Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ty-le-chuyen-doi-trong-seo-la-gi.html

Hình 2: Công thức tính tỷ chuyển đổi trong seo

 

Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO


- Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.
 

- Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.
Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.

 

- Khó khăn đó chính là nguyên nhân khiến cho Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu ra đời (Goal Conversion Rate). Bạn có thể tìm hiểu chỉ số SEO KPI này tại bài Mục tiêu Google Analytics – Goal.
 


Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi trong seo là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ty-le-chuyen-doi-trong-seo-la-gi.html



Hình 3: Hạn chế trong tỷ lệ chuyển đổi
 

Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi  

- Mục tiêu của bất kỳ một người làm SEO nào luôn là tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì tăng số chuyển đổi chính là lý do sâu sa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.
 

Kết Luận: Các chuyển đổi này cũng được đánh giá là một chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Việc theo dõi và phân tích tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp người làm SEO đánh giá được hiệu quả chiến dịch SEO và từ khóa nào đang tạo ra được giá trị chuyển đổi cao. Một chiến dịch SEO hiệu quả phải tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt là tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "dịch vụ seo" dịch vụ seo website, dịch vụ seo chuyên nghiệp, đào tạo seo, máy nước nóng nằm ngang cong ty seo, máy nước nóng loại nào tốt, công ty seo, dịch vụ seo giá rẻ
 
+ Các tìm kiếm liên quan đến "công ty seo": dịch vụ seo, công ty seo web, cong ty seo, công ty seo website, làm seo,dịch vụ seo website chuyên nghiệp, công ty seo uy tín, dịch vụ seo tại hà nội


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp SEO Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục