SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng? Bài Viết Hay Chia Sẻ SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 4,324 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 05:06:11
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 12 đánh giá)


Trong vài năm gần đây, các công cụ tìm kiếm (Search Machine - SE) như Google, Bing và thậm chí là Apple đã nâng cấp thuật toán và phương pháp phân tích dữ liệu (Machine Learning) để có thể lý giải trải nghiệm của người dùng.

- Thế nhưng, thuật toán tự động của các công cụ này vẫn luôn gặp khó khăn để thực sự có thể kích thích hoạt động của một người dùng "bằng xương bằng thịt".


- Thay vào đó, các SE đang thiết lập một logic mà theo đánh giá của họ là những gì mà người truy cập sẽ trải nghiệm trên một trang web với Viết Bài Marketing. Một số tiêu chuẩn mà họ dùng để đo là tốc độ của trang web, sự tối ưu hóa với thiết bị di động, cấu trúc của trang web, nội dung và nhiều chỉ dấu khác giúp thuật toán nhận ra là người dùng có nhận được điều mà họ mong đợi từ trang web hay không.
 

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

Hình 1: SEO trong thời đại mới

 

- Vậy điều này có ý nghĩa thế nào với các công ty, những nhà tiếp thị và chủ các trang web khi tiếp cận SEO (search engine optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)? Các chuyên gia cho rằng chúng ta đang bước vào một thời đại mới của SEO: Search experience optimization (tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm).


- Đây là một tin tốt với những ai làm tốt và làm đúng “digital marketing”. Điều này có nghĩa là "trò chơi hệ thống" đã trở nên ít và ít dễ dàng hơn và những nhóm chuyên môn dựa vào kỹ thuật "black hat" (dùng thuật toán để lừa các công cụ tìm kiếm nhằm thăng hạng nhanh chóng) sẽ chứng kiến những cố gắng của họ trở nên ít hiệu quả hơn. Vậy các trang web nên tối ưu Bài Viết Chuẩn SEO như thế nào khi mà trải nghiệm của người dùng đóng một vai trò lớn như thế?
 

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

Hình 2: Những yếu tố quan trọng nhất trong seo
 

1 - 1. Hãy hỏi và đáp thường gặp về seo :

- Trước đây, những người làm tiếp thị thường bị ám ảnh bởi những ý tưởng như tần số xuất hiện của từ khóa viết bài pr cao (keyword), thẻ meta description (cung cấp cho các SE bản tóm tắt nội dung của trang) và link profile. Nói chung, mọi thứ đều được tính thành tỷ lệ phần trăm và con số, chúng có vẻ hợp lý khi đặt trong một file excel. Nhưng bằng cách nào mà một trang web được xây dựng từ dữ liệu trong một file excel có thể hấp dẫn được một con người?


- Đó chính là vấn đề mà các công cụ tìm kiếm đang điều chỉnh và bạn cũng cần thích ứng với sự điều chỉnh này. Đặc biệt, bạn cần nghĩ về đối tượng truy cập sẽ thăm trang web ở mỗi giai đoạn và trong quá trình tiếp thị.


- Chẳng hạn, nếu bạn đang thiết kế một trang web và tự hỏi làm cách nào để nó có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google, thì bạn nên bắt đầu hỏi rằng khách hàng của bạn sẽ gõ nội dung gì vào công cụ tìm kiếm. Điều này nghe có vẻ cơ bản và đơn giản nhưng rất nên suy nghĩ kỹ. 

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

Hình 3: Những câu hỏi hay gặp khi làm seo 
 

- Có lẽ bạn đã không nghĩ rằng một ngày nào đó kết quả tìm kiếm từ điện thoại thông minh lại nhiều hơn kết quả tìm kiếm từ desktop? Và đây là lúc nên tối ưu hóa trang của bạn để thu hút lượng truy cập từ điện thoại di động.


- Năm ngoái, Google đã khuấy động cộng đồng SEO bằng việc tung ra một cập nhật thuật toán quan trọng giúp cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của các trang có tối ưu hóa trên thiết bị di động so với các đối thủ ít tối ưu hơn. Thuật toán cập nhật này được các nhà tiếp thị "gọi yêu” là "mobilegeddon".


- "Mobilegeddon" dẫn đến sự xáo trộn kết quả tìm kiếm và nó không chỉ ảnh hưởng các doanh nghiệp nhỏ. Sự thật thì 50% trang web của các doanh nghiệp Fortune 500 chưa tối ưu hóa đối với thiết bị di động vào thời điểm cập nhật này ra đời.


- Điều này cảnh báo mọi người rằng chúng ta cần ưu tiên nhu cầu của người dùng internet qua thiết bị di động. Người sử dụng điện thoại di động thường bị giới hạn về dung lượng và thường thì tốc độ internet cũng chậm hơn khi dùng desktop. 


- Mitul Gandhi, chuyên gia SEO và đồng sáng lập của SEOClarity, một công ty với mô hình SEO thế hệ kế tiếp cho biết: “Các công cụ tìm kiếm không còn đùa khi nói đến tối ưu hóa trên thiết bị di động nữa. 
 

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

Hình 4: Nghệ thuật tối ưu seo cho quảng cáo 


 

2 - 3. Chú ý đến những thước đo trải nghiệm của người dùng:

- Một khi bạn tối ưu hóa nội dung website và trải nghiệm qua điện thoại di động, các bước kế tiếp sẽ được định hướng bởi dữ liệu. Bạn nên tìm hiểu xem điều gì xảy ra khi khách hàng đến thăm trang web và cách họ tương tác với trang.


- Điều mà bạn cần tìm kiếm sẽ là những dấu hiệu giúp bạn hiểu được trải nghiệm của người dùng với tốc độ của thiết bị di động và nội dung website mà bạn đang mang đến. Để làm được điều này, hãy xem những số liệu về thời gian lưu lại trên trang web, tỷ lệ khách rời khỏi trang web ngay khi vừa truy cập (bounce rate), số trang nội dung được xem, tỷ lệ người xem quay trở lại và những đối thoại qua web.


- Google Chrome, Microsoft Edge hay Apple Safari cũng theo dõi bạn và thông báo các điểm số này cho “chủ nhân” và họ cũng dùng số liệu này để đánh giá trải nghiệm của người truy cập đối với một website.

 

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

 

Hình 5: SEO đem sản phẩm đến với người dùng thân thiện
 

3 - 4. Đừng quên mạng chia sẻ xã hội:

- Dù cho ngành hàng của bạn có "chán” hay "khô"thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ quên mạng xã hội. Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực B2B và những ngành hàng “buồn tẻ” vẫn tham gia Facebook, Instagram và LinkedIn.


- Họ không có mặt để kiếm nhiều khách hàng trên Facebook mà họ hiểu rằng các công cụ tìm kiếm nhận tín hiệu từ mạng xã hội để biết một trang web có mang lại phản ứng tích cực từ khách truy cập hay không.


- Và hãy nhớ dẫn link đến những trang trên website của bạn khi đăng thông tin trên mạng xã hội. Không chỉ dẫn đến trang chủ mà đến cả trang thông tin công ty, địa điểm.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo
 


Quay lại danh mục "Hỏi đáp SEO Google" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết