Tầm Quan Trọng Của Từ Khóa Và PPC Trong Quảng Cáo Adwords

Khi bạn tìm kiếm trên Google hay bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào đó thì bạn phải nhập từ khóa vào ô tìm kiếm để tìm thứ mình cần tìm. Những kết quả có liên quan mà Google trả về cho bạn bao gồm các kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả trả phí. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 1,615 (View) | Ngày tạo: 2020-08-14 08:06:41
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(1 sao 1 đánh giá)

Vai trò của từ khóa trong "quảng cáo Google Adword giá rẻ". Từ khóa chiếm vai trò quan trọng như thế nào trong việc quảng cáo Adwords để thúc đẩy lượng khách hàng truy cập vào website của bạn.
 

1 - 1. Từ khóa vs nội dung tìm kiếm.


- Trong thực tế thì đôi khi chúng ta vẫn hay lầm tưởng giữa “từ khóa” và các “nội dung tìm kiếm”. Thực tế thì 2 khải niệm này hoàn toàn khác nhau.

- Từ khóa – Keyword là dạng rút ngắn của các nội dung tìm kiếm và có lượng tìm kiếm được thống kế bởi các công cụ nghiên cứu từ khóa.

- Nội dung tìm kiếm – Search Query là những từ, cụm từ mà người dùng thường đánh một một cách tự do lên các công cụ tìm kiếm "quảng cáo Google". Kết quả là những nội dung tìm kiếm có thể sai chính tả, không có nghĩa rõ ràng và không đúng trật tự câu cú.

- Những gì chúng ta cần quan tâm là từ khóa. Ví dụ, một trong các từ khóa mục tiêu của bạn là “kính râm”. Khi bạn đấu giá cho từ khóa “kính râm” này thì nội dung tìm kiếm trong "quảng cáo Google Adwords" của bạn có thể bao gồm các biến thể sau: “kính râm cho nữ”, “kính râm cho nam”…Những nội dung tìm kiếm này đều liên quan mật thiết đến từ khóa của bạn.
 

Tầm Quan Trọng Của Từ Khóa Và PPC Trong Quảng Cáo Adwords


Hình 1: Từ khóa với nội dung tìm kiếm 

 

2 - 2.  Tầm quan trọng của việc phân nhóm từ khóa 


- Bởi vì các nội dung tìm kiếm sẽ có nhiều biến thể khác nhau (như ví dụ trên) nên các nhà quảng cáo PPC thường nhóm các từ khóa lại thành từng nhóm có liên quan với nhau.

- Việc phân nhóm và sắp xếp từ khóa một cách hiệu quả giúp cải thiện chiến dịch quảng cáo PPC của bạn thông qua việc cho phép người dùng tạo dược nhiều nhóm quảng cáo (Ad Group), nội dung quảng cáo, trang đích thân thiện và có điểm chất lượng tốt.

- Cách đơn giản nhất để bắt đầu làm việc này là sử dụng công cụ phân nhóm từ khóa để phân chia một danh sách các khóa thành các nhóm nhỏ có liên quan theo cấu trúc phân cấp hoặc cấu trúc cây theo tầng tầng, lớp lớp. Hãy xem ví dụ dưới đây:

 

Tầm Quan Trọng Của Từ Khóa Và PPC Trong Quảng Cáo Adwords


Hình 2: Phân nhóm từ khóa trong quảng cáo Google Adwords 

 

- Cấu trúc này sẽ phản ánh chiến dịch Adwords của bạn, cũng như các nhóm quảng cáo (Ad Group) bên trong đó ra sao.
 

3 - 3. Trong quảng cáo Adwords PPC thì từ khóa hoạt động ra sao? 


- Nội dung quảng cáo PHẢI có liên quan đến từ khóa mà bạn đang đấu giá để tăng điểm chất lượng quảng cáo – điều này sẽ tác động đến vị trí quảng cáo trên Google và giá CPC bạn phải trả.

- Từ khóa mà bạn đang đấu giá NÊN được hiển thị trong nội dung quảng cáo để cho Google và khách hàng thấy được sự liên quan. Từ khóa mà người dùng tìm kiếm sẽ xuất hiện và được in đậm trong quảng cáo

- Kinh nghiệm khi sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adwords:

- Sử dụng từ khóa trong tiêu đề và cố gắng lặp lại từ khóa trong phần mô tả.

- Đấu giá thêm các từ khóa dài vì chúng có độ cạnh tranh thấp và chi phí rẻ hơn từ khóa ngắn.

- Sử dụng sitelink để mở rộng quảng cáo và chèn thêm các từ khóa có liên quan khác

- Chèn từ khóa dạng động (Dynamic Keyword Insertion), tức là chúng ta sẽ chèn từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất lên tiêu đề quảng cáo để tăng mức độ liên quan của nó.
 

Tầm Quan Trọng Của Từ Khóa Và PPC Trong Quảng Cáo Adwords


Hình 3: Từ khóa hoạt động ra sao trong quảng cáo Google Adwords 

 

4 - 4. Các dạng tìm kiếm từ khóa (Keyword Match Types)


- Có 4 dạng tìm kiếm từ khóa trong quảng Cáo Google Adwords, đó là:

+  Tìm kiếm rộng (Broad)

+ Tìm theo cụm (Phrase)

+ Tìm chính xác (Exact)

+ Tìm kiếm rộng có chỉnh sửa (Modifield Broad): Với dạng từ khóa náy, bạn sẽ nói cho Google biết là bạn chỉ muốn hiển thị các quảng cáo nếu người dùng tìm kiếm với từ khóa mà bạn chọn để quảng cáo. Ví dụ, bạn buốn quảng cáo mặt hàng “+kính râm” thì chỉ có những ai tìm kiếm với cụm từ này mới hiển thị quảng cáo của bạn.

- Tầm quan trọng của từ khóa là rất lớn trong việc quảng cáo Adwword vì vậy trước khi chạy quảng cáo hãy nghiên cứu từ khóa cận thận để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Cache-VietAdsGroup.Vn