Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Khi quảng cáo trực tuyến, nhà quảng cáo luôn mong muốn banner của mình có được nhiều lượt hiển thị quảng cáo, có nhiều Click. Click thể hiện cho sự quan tâm của người dùng đến dịch vụ hay sản phẩm được quảng cáo.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 105,815 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 05-09-2024 15:08:28
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 5 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Cách tăng CTR cho quảng cáo banner?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

Chỉ số CTR là gì?

Để đo lường hiệu quả tác động của quảng cáo đối với người dùng, chúng ta có chỉ số CTR (Click Through Rate)
 
CTR là gì?
CTR là tỷ lệ click/ số lượt hiển thị của quảng cáo được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo PPC( Pay- Per- Click). CTR thể hiện sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo. Vì vậy có thể nói đây là một thông số quan trọng quyết định tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/tuyet-chieu-tang-ctr-cho-quang-cao-banner.html


 

Những yếu tố ảnh hưởng đến lượt tăng/ giảm CTR

 

1. Chữ (text) trên banner


Text là yếu tố không thể thiếu trên banner.
Thông thường, khi nói đến banner, người ta thường nghĩ đến hình ảnh bắt mắt, gây ấn tượng, nhưng không phải vì thế mà bạn quên mất dùng chữ (Text) trong banner của mình. Vì suy cho cùng người ta cũng cần ĐỌC để hiểu những gì bạn muốn nói.
 

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/tuyet-chieu-tang-ctr-cho-quang-cao-banner.html


 
Người dùng internet sẽ “lơ” đi banner của bạn nếu banner đó chỉ toàn hình ảnh hoặc có thêm vài con chữ lèo tèo.
Chính vì vậy, các marketer khi quảng cáo banner đừng bao giờ bỏ qua phần text – CTR của bạn có thể sẽ nằm mãi ở mức nguy hiểm.
 

2. Màu sắc banner  

Bạn có muốn banner của mình “chết chìm” trong trong trang web mà mình đặt quảng cáo không? Đương nhiên là không. Vậy thì chỉ có cách làm cho banner của mình nổi bần bật thì mới gây được sự chú ý.
Tuy nhiên, điều khó khăn đó là nhiều nhà quảng cáo vì quá bám chặt với guideline về thiết kế (hệ thống màu sắc của thương hiệu) mà tự bó tay mình và thiết kế những banner có màu sắc truyền thống, “chìm” và kém nổi bât.
 

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/tuyet-chieu-tang-ctr-cho-quang-cao-banner.html


 
Trong trường hợp này, người thực hiện chiến dịch quảng cáo (agency) và những người làm thương hiệu của doanh nghiệp cần có một “tư duy mở” và “cấp tiến” chứ không nên quá bảo thủ với concept lâu nay của mình.
 
Màu sắc trên banner có thu hút và nổi bật rồi thì hãy nghĩ đến liệu người dùng có click quảng cáo hay không.
 

3. Nút bấm và lời mời gọi trên banner  

Việc lướt web đã tạo ra một thói quen bị động cho người sử dụng, những lời mời gọi sẽ giúp kích thích người xem quảng cáo tương tác với mẫu quảng cáo banner . Vì vậy, não bộ con người đã quen với việc click vào “NÚT”, có nút là nghĩ tới bấm, tới Click.
 

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/tuyet-chieu-tang-ctr-cho-quang-cao-banner.html


 
Với cách đó,  sử dụng những câu cầu khiến, ra lệnh như “Dùng thử miễn phí”, “Click ngay”, “Đăng ký ngay”, “Play now”…để kích thích hành động của người dùng.
 

4. Banner thiết kế độc đáo,  sáng tạo  

Đây là yếu tố đòi hỏi tính sáng tạo và cập nhật của các marketer. Dám thử những ý tưởng mới lạ và thoát khỏi suy nghĩ truyền thống có thể mang lại CTR cao bất ngờ.
Những ý tưởng đang thịnh hành khác như chụp ảnh nghiêng cũng có thể trở thành cảm hứng cho các marketer để trình bày một banner độc đáo. Hay những hình ảnh mang tính phong trào, “hot”… chính là những ý tưởng mới lạ cho bạn… Điều quan trọng là bạn có dám làm hay không? Và vận dụng như thế nào trong banner của mình mà thôi?
 

5. Hiểu rõ khách hàng của mình  

Đây có lẽ là một yếu tố liên quan đến đối tượng và tâm lý khách hàng. Một banner được tạo ra, đầu tiên, phải hiểu được khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai, độ tuổi nào, giới tính gì? Từ đó lên ý tưởng, hình ảnh, text… cũng như đặt banner ở vị trí nào trên website cho phù hợp.
 

6. Tạo nhiều phiên bản banner cho một chiến dịch  

Để một  chiến dịch banner được hiệu quả, marketer cần nhớ phải luôn cập nhật và làm mới mình bằng những ý tưởng khác nhau,  nên tạo ra nhiều phiên bản banner cho một chiến dịch. Luôn theo dõi CTR để đánh giá banner nào đang hoạt động tốt và banner nào cần được thay thế khi chạy chiến dịch banner.
 

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner

Tuyệt chiêu tăng CTR cho quảng cáo banner, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/tuyet-chieu-tang-ctr-cho-quang-cao-banner.html


 

7. Hình ảnh gây sốc  

Quảng cáo banner bằng những hình ảnh gây sốc chắc không còn lạ gì đối với người dùng internet.
Đây có thể nói là một chiêu “quái dị” và dễ “câu click” nhất.
 
Bản chất con người là tò mò và hiếu kì, nên các Designer thiết kế banner đã tận dụng tối đa kĩ thuật của mình để khai thác bản năng này của người dùng Internet.  Ở Việt Nam thì “phương châm” này đang thắng thế khi mà ngay cả những báo điện tử lớn của cả nước còn sử dụng khẩu hiệu 3 chữ cho tiêu chí nội dung của mình là “ Cướp – Giết – Hiếp” để thu hút độc giả.
Tuy nhiên, những banner như vậy dễ gây phản cảm. Nên sử dụng có giới hạn và biết cân nhắc. Đặc biệt không nên “treo đầu dê, bán thịt chó”.
 

8. Thiết kế có tính điều hướng  

Nghe từ “điều hướng” nghe có vẻ hơi khó hiểu. Vậy, hãy thử xét một ví dụ nhỏ như sau: 2 banner trên đây đều dùng những từ ngữ rất cổ điển “New” – “Mới” trong ngành quảng cáo banner. Nhưng điểm khác biệt rất nhỏ đó là cách mà người thiết kết đặt nhãn “New” vào banner ở góc phải. Việc đặt xéo cái mác này một tí ( thay vì đặt vuông vắn) đã vô hình hướng tầm mắt người dùng về toàn bộ thông điệp bên trái của banner.
 
 
Chỉ cần một chỉnh sửa 1 chút ở banner là nhà quảng cáo có thể điều khiển sự chú ý của người dùng theo ý mình. Điều này sẽ đóng góp không nhỏ vào tỉ lệ CTR.
 

9. Đánh lừa bộ não  

Giả dụ một ký hiệu trỏ chuột xuất hiện trên banner, một cách vô hình đã “đánh lừa thị giác” của người dùng, hướng được sự chú ý của họ vào banner và đương nhiên xác suất click chuột không phải là nhỏ.
 
Tuy nhiên, kỹ thuật này thường hay bị chỉ trích, phê phán thậm chí là gây phiền hà bởi nó quá “ma mãnh”. Nhưng nếu biết sử dụng một cách khéo léo thì có lẽ sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
 

Kết luận

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo đặt banner của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Banner" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "quảng cáo banner"
Dịch vụ quảng cáo Youtube uy tín chất lượng hiệu quả

Quảng cáo trên Youtube tại VietAds với đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về Chiến dịch Quảng cáo Youtube, chúng tôi sẽ giúp bạn, doanh nghiệp ban dễ dàng đạt được mục đích quảng cáo trên Youtube của mình.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:15:32 | Đăng nhập(5428) - No Audio

Dịch vụ quảng cáo Banner GDN uy tín chất lượng hiệu quả

Quảng cáo banner GDN là hình thức quảng cáo online trên các website. Quảng cáo banner đưa banner GDN quảng cáo tới người dùng một cách sâu đậm nhất, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:15:31 | FAQPage(4449) - No Audio

Dịch vụ chạy quảng cáo Banner chất lượng hiệu quả 2021

VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:15:31 | FAQPage(4058) - No Audio

Banner là gì? Kích thước quảng cáo Banner và Remarketing?

Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:18:28 | FAQPage(3256) - No Audio

Ưu và nhược điểm của quảng cáo banner

Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó (vị trí đặt banner khoanh tròn đỏ hình bên), nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 01:55:16 | FAQPage(2762) - No Audio

Kích Thước Chuẩn Của Banner Quảng Cáo Là Bao Nhiêu?

Muốn quảng cáo Banner đạt hiệu quả thì kích thước Banner chuẩn của quảng cáo Banner là một yếu tố quan trọng. Yếu tố giúp cho quảng cáo banner thành công.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 06:48:54 | Đăng nhập(2652) - No Audio

Đặt Banner quảng cáo trên Website có tác dụng gì?

Nếu bạn có nhu cầu đặt banner quảng cáo trên website của mình mà không có đủ diện tích ở phần nội dung, hãy tận dụng banner quảng cáo ...

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-03 14:56:35 | Đăng nhập(2606) - No Audio

Quảng cáo Banner shopee - VietAdsGroup.Vn

Quảng cáo Banner shopee giúp đẩy nhanh thương hiệu công ty hiệu quả. Công ty VietAds chuyên về quảng cáo banner GDN, sẽ giúp bạn cài đặt quảng cáo banner shopee tối ưu chi phí thấp, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:28:07 | Đăng nhập(2576) - No Audio

Vị trí đặt banner quảng cáo ở đâu là tốt?

Khi đặt một banner quảng cáo lên một website thì nên đặt ở vị trí nào để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 16:56:52 | Đăng nhập(2249) - No Audio

Quảng cáo Banner lazada - VietAdsGroup.Vn

Quảng cáo Banner lazada giúp đẩy nhanh thương hiệu công ty hiệu quả. Công ty VietAds chuyên về quảng cáo banner GDN, sẽ giúp bạn cài đặt quảng cáo banner lazada tối ưu chi phí thấp, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 03:13:49 | Đăng nhập(1977) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục