Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?

  • Lượt xem: 133 (View) | Ngày tạo 2020-06-29 09:40:00
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

Facebook sắp chấm dứt việc cho phép tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) từ UID hoặc địa chỉ email @facebook.com. Thay đổi này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 04/06/2015 tới đây.



Facebook sắp chấm dứt việc cho phép tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) từ UID hoặc địa chỉ email @facebook.com. Thay đổi này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 04/06/2015 tới đây.
 

Theo thông báo chính thức từ Facebook, đây là một trong những thay đổi nhằm bảo đảm chất lượng quảng cáo cũng như việc nguời dùng tuân thủ điều khoản dịch vụ khi sử dụng Custom Audience.
 

Ra mắt từ năm ngoái, tính năng tạo Custom Audience bằng địa chỉ email hoặc UID đã được các nhà quảng cáo tại Việt Nam cũng như thế giới sử dụng rất hiệu quả với các chiến dịch Quảng cáo UID Facebook. Tuy nhiên,việc sử dụng tràn lan các công cụ hỗ trợ quét thông tin người dùng hàng loạt như hiện nay chính là nguyên nhân chính khiến Facebook đưa ra quyết định trên.
 

Không sử dụng được UID Facebook để quảng cáo. Cách ứng phó ra sao?

3 cách ứng phó thời Quảng cáo UID thoái trào

Có thể thấy thời của UID & Facebook Email đã sắp kết thúc! Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết ứng phó ra sao với thay đổi này, hãy cân nhắc 3 gợi ý sau đây của hiSella!
 

1. Dành nốt 2 ngày còn lại tốc quét nốt UID và cập nhật lên database đối tượng (sử dụng Itarget, Facebook Ninja…). Chăm chỉ nhanh tay, vận may sẽ đến!
 

2. Tập trung xây dựng danh sách Website Custom Audience của riêng bạn! Hãy chăm chút website nhiều hơn, đều đặn bơm lên content có ích cho khách hàng, chạy quảng cáo Website Conversion, sau đó sử dụng pixel Facebook để thu thập và quảng cáo trực tiếp cho những đối tượng này! Thời gian đầu có thể hơi mất công sức, nhưng đổi lại bạn sẽ có được một tập khách hàng mục tiêu chuẩn không cần chỉnh!
 

 3. Lên kế hoạch làm 1 ứng dụng (App) để thu hút khách hàng mục tiêu cũng là một ý tưởng không tồi.Facebook vẫn tiếp tục hỗ trợ tạo Custom Audience với danh sách người dùng tương tác với App của bạn. Hãy đầu tư thời gian để lên 1 ý tưởng thật tốt, tìm một đơn vị uy tín giúp bạn viết app, sau đó giới thiệu rộng rãi để thu hút khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Bạn nghĩ sao về những chia sẻ trên? Còn những cách nào có thể áp dụng để ứng phó với lệnh cấm từ Facebook? Hãy chia sẻ ngay cùng hiSella nhé!

Cập nhật: Thêm 1 số gợi ý rất hữu ích từ Anh Thành Bobber  & Cộng đồng iSocial:
 

- Dành thời gian xây dựng database email thực của khách hàng mục tiêu qua nhiều kênh (landing page, thu thập email từ nơi khác…)

- Hướng đối tượng theo Interest (VD: Đối tượng mục tiêu có sở thích về 1 page cụ thể)

- Mua quyền Quảng cáo từ các Fanpage có cùng khách hàng mục tiêu

- Chờ các phần mềm quét UID có thêm chức năng lấy số điện thoại & email thực của người dùng

 

Biên tập: hiSella
(Theo Facebook.com)


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online


Bài viết cùng chủ đề
5 công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

Chạy quảng cáo trên Facebook là công việc tưởng dễ mà lại không hề. Bạn không thể nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác. Nếu như không chạy đúng cách, tiền marketing quảng cáo Facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không sinh ra được bất cứ lợi nhuận nào.

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 11 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm

Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

Nếu việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho Quảng Cáo Ads hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra Đơn cũng cao hơn.

Tìm Hiểu Về Trang Fanpage Của Facebook Và Cách Hoạt Động của Fanpage

Thêm thông tin doanh nghiệp vào Trang của bạn giúp khách hàng khám phá bạn và biết doanh nghiệp của bạn làm gì.

Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Người Dùng Bằng Quảng Cáo Trên Facebook

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sử dụng mạng để kết nối với những người không sử dụng Facebook và một số cách mà chúng tôi đã cải thiện Mạng đối tượng trong năm qua.

Những sản phẩm dịch vụ nào nên quảng cáo trên Facebook

Các công ty quảng cáo facebook hằng ngày luôn đưa ra lời mời chào hấp dẫn với việc làm gia thêm doanh số bán hàng. Tuy nhiên tùy vào từng lĩnh vực và sản phẩm mà bạn hãy quyết định sử dụng facebook làm kênh tiếp cận khách hàng.

Những loại Caption bị cấm trong khi quảng cáo Facebook

Các nhà quảng cáo facebook phải đảm bảo quảng cáo của họ tuân thủ tất cả các luật, quy định, chính sách và nguyên tắc áp dụng. Mọi luận điệu trong quảng cáo trên facebook phải được chứng minh thỏa đáng

Quảng cáo trên facebook như thế nào để hiệu quả và tiết kiệm

Quảng cáo trên facebook đang là một xu hướng tất yếu khi mạng xã hội này ngày càng phát triển. Với việc các smartphone ngày càng rẻ và người dùng.

Ưu điểm quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó cơ hội quảng bá sản phẩm, cơ hội bán được nhiều hàng hóa hơn.

5 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Cho Doanh Nghiệp

Việc cài đặt quảng cáo Facebook và cách thực hiện giám sát thực sự khá đơn giản. Chúng cho phép bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị và cung cấp nhiều công cụ để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Điều này tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị truyền thông một cách thuận lợi hơn.

thiết kế website