Giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhờ Email Marketing

  • Lượt xem: 108 (View) | Ngày tạo 2016-10-14 14:41:00
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Trong lĩnh vực TMĐT hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp xác nhận thông tin và thông báo vận chuyển đơn hàng, cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng thông qua newsletter, email giới thiệu sản phẩm.



Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp cũng như mục tiêu của email marketing là làm sao thúc đẩy và tăng doanh số bán hàng. Có rất nhiều lời khuyên cũng như thủ thuật để tăng tỷ lệ người mở email, click vào link trong email, tìm hiểu website và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn tạo ra doanh thu bán hàng từ chính danh sách email của bạn.

1.     Tập trung Phân loại khách hàng

Để chuyển khả năng một người dùng mở email và mua sản phẩm ngay lập tức thì việc phân loại từng email khách hàng vô cùng quan trọng. Vì tương ứng với mỗi khách hàng là những chiến lược tiếp cận bằng hình thức email khác nhau.

Việc đầu tiên khi sử dụng công cụ email là cần phải phân loại email theo những tiêu chí khác nhau tùy vào mỗi lĩnh vực kinh doanh của bạn như giới tính, khu vực địa lý, ngành nghề, … ví dụ:

-          Nhóm A: thường xuyên mua hàng
-          Nhóm B: Mua một lần trước đây
-          Nhóm C: Chưa bao giờ mua

Như vậy đối 3 nhóm đối tượng khách hàng trên sẽ tương ứng với những chiến lược gửi email marketing khác nhau. Ta có thể gửi những bản tin, những chương trình tích điểm khi mua hàng, … cho đối tượng A.  Giới thiệu tất cả những sản phẩm mới, thời hạn khuyến mãi, lợi ích sản phẩm,… cho đối tượng B. Và ngược lại gửi những thông tin doanh nghiệp, uy tín thương hiệu, điểm mạnh sản phẩm cho những đối tượng chưa mua sản phẩm nhóm C này,… để họ hiểu hơn về doanh nghiệp sản phẩm của doanh nghiệp mình và quyết định mua sản phẩm.

Giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhờ Email Marketing

2.     Tập trung vào lời đề nghị

Những lời đề nghị sẽ nhanh chóng được chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Nhưng quan trọng nhất là lời đề nghị được đưa ra tương ứng với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau với điều kiện phải được đưa ra một cách nhanh chóng trong một thời gian nhất định, phải hấp dẫn người dùng và không được thay đổi nhiều lần trong một thời gian ngắn.
Sau đó, bạn cần phải gửi một thông báo đề nghị ban đầu để nhắc nhở người dùng về thời hạn của lời đề nghị đó, để người dùng có thể suy nghĩ xem xét lại lời đề nghị mà chúng ta đã đưa ra trước đó.

Đối với những khách hàng mua thường xuyên sẽ có một lời đề nghị với mục đích khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng điểm tích lũy, quà tặng đầu năm, thông báo điểm thưởng của khách hàng nhằm khuyến khích và nhắc nhở khách hàng về công ty và việc mua sản phẩm.

3.     Thiết kế tính năng tiện dụng

Những tính năng sử dụng trong thương mại điện tử là quá trình mua sắm hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận lợi. Vì vậy, trong email bạn cũng nên có một quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Trong email khách hàng rất ít khi mở trang chủ của bạn mà sẽ đi vào các trang giới thiệu sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm trong email. Vì vậy, bạn có thể thêm thanh điều hướng của bạn trong email để người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc thực hiện những hoạt động khác được liên kết với website của bạn.
Điều quan trọng nhất là không nên đưa quá nhiều thông tin sản phẩm vào email. Vì nếu như vậy, rất ít người dùng click và mua mặt hàng ngay trong email.

Giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhờ Email Marketing

4.     Thuyết phục khách hàng lặp lại việc mua hàng

Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa rất cao.

5.     Khuyến khích mua hàng theo nhóm

Bạn có thể gửi email đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khách như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng, sau đó gửi email xác nhận đơn đặt hàng và vận chuyển.

Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online


Bài viết cùng chủ đề
Cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay?

Cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay? Bài viết hay chia sẻ cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay khi bạn vừa gửi đến?

Hướng dẫn sử dụng  Quảng cáo SMS hiệu quả!

Hướng dẫn sử dụng SMS hiệu quả và dịch vụ Quảng cáo SMS online dành cho doanh nghiệp mong muốn phát triển vượt bậc

Dịch vụ Quảng cáo tin nhắn giá rẻ và những ưu điểm của nó?

Dịch vụ Quảng cáo tin nhắn giá rẻ và những ưu điểm khi sử dụ dịch vụ này cho sự phát triển trong kinh doanh

Tôi muốn biết dịch vụ SMS Marketing là gì?

Dịch vụ SMS Marketing : là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn có sự cho phép của các nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm sử dụng các kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ đến các thuê bao di động. Dịch vụ SMS Marketing gửi dưới hình thức tin nhắn có gắn tên của các thương hiệu doanh nghiệp

Email marketing là gì? Có nên sử dụng email marketing?

Email marketing là một hoạt động kinh doanh qua việc gửi email đến người nhận thư trong một danh sách để quảng bá, giới thiệu, lời mời, cảm ơn,… nhằm mục đích họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chủ chốt của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và phát triển khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.

Yếu tố quyết định Email Marketing hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp đã và đang rất quan tâm đến việc gửi Email marketing hiệu quả vậy các yếu tố nào sẽ quyết định ? Bạn có thể làm gì để cải thiện những yếu tố này trong hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử của công ty mình là nội dung bài viết sẽ chia sẻ

Tiến hành thành công kế hoạch Email quảng cáo

Bạn mới sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt của chúng tôi và chưa biết cách thực hiện một chiến dịch gửi Email hàng loat?

Tìm hiểu sự ra đời của Email Marketing

Trong khi email bắt nguồn từ nhu cầu giao tiếp chỉ dành cho giáo dục và doanh nghiệp, rất nhanh, nó trở thành công cụ giao tiếp cá nhân cho bạn bè, bà con, đồng nghiệp, thậm chí giữa những người chưa bao giờ gặp mặt.

Hiệu quả email marketing trong doanh nghiệp

Email Marketing là một trong những công cụ marketing hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Bới những ưu thế vượt trội mà công cụ này có thế mang lại. Tuy nhiên, ấn chứa trong công cụ email marketing cũng mang những bất lợi.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing

Những ai đang sử dụng một trong những phần mềm nhắn tin hiệu quả bạn có biết rằng các kế hoạch tin nhắn SMS Marketing của mình đã hiệu quả như thế nào?

thiết kế website