- Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đó viết ra những từ khóa Quảng Cáo google giá rẻ hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hình 1: Quảng cáo Google - cách tối ưu hóa từ khóa quảng cáo
Ví dụ:
- Nếu bán giày dép thể thao nam, bạn có thể bắt đầu bằng một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, chẳng hạn như "giày thể thao nam". Bạn cũng có thể thêm "giày chơi quần vợt nam" hoặc "giày quần vợt nam" nếu bạn thấy các cụm từ này thông dụng cho sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.
- Chọn các từ khóa cụ thể hơn có liên quan trực tiếp đến chủ đề của từ khoá quảng cáo google nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể.
- Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.
Ví dụ:
Nếu bán giày thể thao nam, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như "giày bóng rổ nam", một loại giày bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại giày này hoặc truy cập trang web về bóng rổ.
- Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Đó là mẹo Quảng Cáo Google. Xin lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
- Hãy thử nghiệm các từ khóa chung chung, sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn.
- Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.
Ví dụ:
Nếu có cửa hàng giày lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như "giày". Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập trang web về thời trang.
Hình 3: Tạo Bộ Từ Khoá Quảng Cáo Google
- Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.
- Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm "giày cao gót nữ " có thể thấy quảng cáo của bạn về "giày quần vợt nam".
Ví dụ:
Nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 cho giày chạy bộ và 1 cho giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ có thể bao gồm những quảng cáo với các từ khóa như "giày chạy bộ" và "giày chạy đế mềm". Nhóm quảng cáo cho giày cao gót có thể bao gồm các từ khóa như "giày cao gót" và "giày công sở".
Bằng cách đó, khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo của bạn về giày cao gót khi họ tìm kiếm "giày cao gót-chứ không phải khi họ tìm kiếm "giày chạy bộ".
Hình 4: Cách Tạo Nhóm Từ Khoá Quảng Cáo Google
- Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 5 -20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo nếu muốn. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm quảng cáo cần chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó.
- Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.
Ví dụ
Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa đối sánh rộng "giày quần vợt" thì quảng cáo của bạn có thể đủ điều kiện xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc bất kỳ biến thể nào của từ khóa này, chẳng hạn như "mua giày quần vợt", "giày chạy bộ" hoặc "giày chơi quần vợt".
Hình 5: Công Cụ Chuyên Dung Tạo Tư Khoá Quảng Cáo Google
- Trên Mạng hiển thị, các từ khóa của bạn cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web hoặc ứng dụng thích hợp. Chọn các từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến nội dung khách hàng của bạn duyệt qua.
- Vì quảng cáo của bạn được đối sánh với các trang web có liên quan bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn, tất cả các từ khóa được sử dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị được coi là đối sánh rộng. Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.
Ví dụ
- Hãy tưởng tượng bạn tạo một danh sách từ khóa bao gồm các cụm từ liên quan đến bốt. Các trang web về bốt sẽ được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên danh sách của bạn. Bạn cũng có thể loại trừ các cụm từ "trượt tuyết" và "ván trượt tuyết" để ngăn không cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên những trang web về các môn thể thao mùa đông.
Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:30:16 | FAQPage(356585) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:24:58 | FAQPage(70637) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 08:03:57 | FAQPage(9183) - Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 09:44:36 | FAQPage(5434) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 05:12:51 | FAQPage(4464) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 08:40:43 | Đăng nhập(4229) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 21:03:42 | FAQPage(4068) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 08:56:32 | Đăng nhập(3256) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 10:03:50 | Đăng nhập(3238) - No Audio