Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?

  • Lượt xem: 135 (View) | Ngày tạo 2020-07-13 10:46:47
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook.


 

Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý.
 
Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?

Quảng cáo faebook là gì? Hình dung cơ bản là một dịch vụ của mạng xã hội Facebook, giúp đưa hình ảnh sản phẩm tới các đối tượng tham gia Facebook theo các dạng quảng cáo sạu:
 
 

Có 3 hình thức chính trong quảng cáo Facebook bao gồm : 

 

1.     Facebook Ads – Mẫu quảng cáo truyền thống trên Facebook

  • Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự
  • Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
  • Link trực tiếp về website của khách hàng.
     
Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?
 

2.      Sponsored Stories

 
Khi bạn thực hiện bất cứ môt tác vụ nào  trên facebook như share, comment, like, post status, photo, video…..thì tại news feed của bạn bè, nếu các hành động này xuất hiện sẽ được xem là một stories, dịch đại loại ra là một mẩu chuyện.
 
Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage.
 
Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?

Có thể hiển thị trong News Feed
Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage
Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo

 

3.      Post Engagement hay Promoted Post

  • Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage
  • Chỉ hiển thị trong News Feed
  • Link về1 post trong Fanpage
     
Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo
 
Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?
 

Để quảng cáo trên Facebook thực sự hiệu quả, doanh nghiệp cần phải lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp dựa theo quy trình vòng đời của sản phẩm. Các bước để thêm doanh thu từ kênh quảng bá Facebook:
 

Attention – Gây chú ý  

Gây chú ý với 1 sản phẩm mới thông qua Facebook là một lựa chọn hết sức phù hợp, Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam (Tháng 11/2012) chiếm 30% lượng người dùng internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hết sức nhanh chóng tiếp cận toàn bộ hay một phần lượng khách hàng rộng lớn này.
 
Gây chú ý với 1 Fanpage mới là khá khó khăn. Từ việc xây dựng nội dung thật tốt và đều đặn, hay tổ chức các cuộc thi thì giải pháp nhanh và phù hợp là làm quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…).
 

Interest –  Thích:

Khi đã đạt được mục tiêu gây sự chú ý hay độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới hoặc đạt được mục tiêu về số lượng fan cho Fanpage, bạn có thể gây sự thích thú bằng cách sử dụng Sponsored Stories kết hợp với Promoted Post và cần phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người đã và có khả năng sẽ thích sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn target audience là Fans + Friends of Fans + tùy chọn theo sở thích cho các mẫu quảng cáo của bạn.
 

Search / Action – Tìm kiếm / Mua hàng:

Sau  khi khách hàng thích thú sản phẩm của bạn thông qua việc nhìn thấy và click vào các mẫu quảng cáo họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm (95% là Google) để tìm hiểu thêm và mua sản phẩm (Action).
 

Share – Chia sẻ:

Khách hàng sau khi mua cảm thấy hài lòng và thích thú, họ sẽ quay lại Fanpage của bạn để cảm ơn, khen ngợi, bấm Like… Vậy làm sao để cho càng nhiều người khác biết về những lời khen quý giá đó? Hình thức quảng cáo Sponsored Stories phù hợp với hoạt động share thông tin.
 
Tóm lại, quảng cáo Facebook chỉ là một trong nhiều kênh của online marketing. Do vậy để doanh số cao bạn cần phải có một chiến lược online marketing tổng thể kèm theo các chương trình promotion, chính sách giá, chất lượng sản phẩm, cách thức phân phối… Lên kế hoạch và triển khai tốt các công việc này chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch marketing thành công.


Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
 

Quảng Cáo Facebook Là Gì? Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Chính?

Mẫu quảng cáo Facebook của VietAds



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online


Bài viết cùng chủ đề
5 công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

Chạy quảng cáo trên Facebook là công việc tưởng dễ mà lại không hề. Bạn không thể nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác. Nếu như không chạy đúng cách, tiền marketing quảng cáo Facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không sinh ra được bất cứ lợi nhuận nào.

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 11 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm

Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018

Nếu việc Tối Ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta được tăng cường sẽ giúp cho Quảng Cáo Ads hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra Đơn cũng cao hơn.

Tìm Hiểu Về Trang Fanpage Của Facebook Và Cách Hoạt Động của Fanpage

Thêm thông tin doanh nghiệp vào Trang của bạn giúp khách hàng khám phá bạn và biết doanh nghiệp của bạn làm gì.

Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Người Dùng Bằng Quảng Cáo Trên Facebook

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sử dụng mạng để kết nối với những người không sử dụng Facebook và một số cách mà chúng tôi đã cải thiện Mạng đối tượng trong năm qua.

Những sản phẩm dịch vụ nào nên quảng cáo trên Facebook

Các công ty quảng cáo facebook hằng ngày luôn đưa ra lời mời chào hấp dẫn với việc làm gia thêm doanh số bán hàng. Tuy nhiên tùy vào từng lĩnh vực và sản phẩm mà bạn hãy quyết định sử dụng facebook làm kênh tiếp cận khách hàng.

Những loại Caption bị cấm trong khi quảng cáo Facebook

Các nhà quảng cáo facebook phải đảm bảo quảng cáo của họ tuân thủ tất cả các luật, quy định, chính sách và nguyên tắc áp dụng. Mọi luận điệu trong quảng cáo trên facebook phải được chứng minh thỏa đáng

Quảng cáo trên facebook như thế nào để hiệu quả và tiết kiệm

Quảng cáo trên facebook đang là một xu hướng tất yếu khi mạng xã hội này ngày càng phát triển. Với việc các smartphone ngày càng rẻ và người dùng.

Ưu điểm quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó cơ hội quảng bá sản phẩm, cơ hội bán được nhiều hàng hóa hơn.

5 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Cho Doanh Nghiệp

Việc cài đặt quảng cáo Facebook và cách thực hiện giám sát thực sự khá đơn giản. Chúng cho phép bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị và cung cấp nhiều công cụ để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Điều này tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị truyền thông một cách thuận lợi hơn.

thiết kế website