5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google

Quảng cáo Google Adwords là một ngành còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải một số sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định quảng cáo Google Adwords không thực sự đem lại hiệu quả

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 726,485 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 27-01-2024 07:11:40
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 9 đánh giá)

"Quảng cáo Google" Adwords là một ngành còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định "quảng cáo Google Adwords" không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo Google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.
 


5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google

5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/5-lam-tuong-ban-can-chu-y-khi-quang-cao-tren-google.html




Hình 1: 5 lầm tưởng bạn cần chú ý khi quảng cáo trên Google


Dưới đây Vietads xin gửi tới các bạn 5 lầm tưởng bạn cần chú ý khi quảng cáo trên Google mà bạn hay mắc phải:
 

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

- Bất kì ai cũng có thể đăng một "quảng cáo Google giá rẻ". Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết được tài trợ” của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó,có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này.
 


5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google

5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/5-lam-tuong-ban-can-chu-y-khi-quang-cao-tren-google.html




Hình 2: Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí


- Chất lượng quảng cáo Google phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí cho quảng cáo Google càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên nên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo Google chất lượng tốt.
 

- Lời khuyên: Bạn hãy tìm đến một chuyên gia quảng cáo Google Adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
 

2. Bạn nên tìm đến những đại lý có giá thấp


- Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600đ đến 2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.
 

- Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo Google Adwords càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”.
 

- Lời khuyên: Một quảng cáo Google tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.
 

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa


- Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng quảng cáo Google Adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung thì càng bao quát được thị trường. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.
 


5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google

5 Lầm Tưởng Bạn Cần Chú Ý Khi Quảng Cáo Trên Google, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/5-lam-tuong-ban-can-chu-y-khi-quang-cao-tren-google.html




Hình 3: Lầm tưởng trong việc lựa chọn từ khóa


- Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “dien thoai di dong “ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “dien thoai nokia”.

- Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

 

4. Nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên


- Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe Adwords, đâu là Website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
 

- Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, Website hoặc Page trong Website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định.
 

- Có những website không cần quảng cáo Googe Adwords vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (Search Engine Optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).  
 

- Lời khuyên: Các bạn phải xác định điều cần nhất đó là uy tín, thương hiệu, tăng doanh thu hay chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó,bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Googe Adwords hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO.
 

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo


- Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?


- Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ “ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi phải có sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website ( khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo Googe Adwords giá rẻ có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
 

- Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo Googe Adwords như những người bạn. Bạn phải tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó của họ chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.
 

Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục