Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?

Quảng cáo trên Google là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo tìm kiếm HIỆU QUẢ. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 5,623 (View) | Ngày tạo: 2021-06-10 12:26:10
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 9 đánh giá)


"Quảng cáo Google" và hệ thống của Google giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các sản phẩm của Google như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và cách tính phí các dịch vụ.

- Trong năm 2015, Google chính thức triển khai kênh quảng cáo trên Youtube và Quảng cáo trên Gmail tại thị trường Việt Nam.
 

Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 1: Quảng cáo Google Adwords 

 

1. Quảng cáo trên Google Adwords là tên một hệ thống quảng cáo tự động dựa trên nguyên tắc đấu giá của Google

- "Quảng cáo Google Adwords" là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo tìm kiếm HIỆU QUẢ. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào "quảng cáo Google Adwords giá rẻ" của bạn.

- Cách tính giá : theo phương thức giá dựa trên Click (CPC hay PPC) : người bán xác định giá, người mua trả giá mà nó theo phương thức đấu giá: cho trực tiếp những người mua đấu giá với nhau để quảng cáo của họ được xuất hiện.
 

Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 2: Tính giá trên quảng cáo Google Adwords 

 

2. Dạng hiển thị của của quảng cáo Google Adwords


Quảng cáo trên Google Adwords không chỉ hiển thị ở công cụ tìm kiếm của Google dưới dạng text mà còn có thể hiển thị nhiều hình thức trên hệ thống các website của cả Google lẫn đối tác.

- Khi nhắc tới quảng cáo trên google adwords, tại Việt Nam hầu như mọi người đều hiểu là quảng cáo trên trang tìm kiếm google với hình thức quảng cáo là các dòng text.

- Quảng cáo trên Google Adwords là một hệ thống quảng cáo lớn nhất thế giới, bao phủ tới 80% lưu lượng truy cập internet của thế giới, có thể quảng cáo cả dưới dạng text, banner, và video, bao gồm:

+ Trang tìm kiếm trên Google, bao gồm cả các trang tìm kiếm theo tên miền quốc gia: google.com.vn (việt Nam), google.co.uk (Anh), google.co.in (Ấn độ)

+ Hệ thống tìm kiếm được nhúng trên website của các doanh nghiệp: Google cho phép các doanh nghiệp sử dụng miễn phí công cụ tìm kiếm của google để nhúng trên website của chính họ.

+ Hệ thống các trang website khác của Google, điển hình: Quảng cáo youtube, Quảng cáo trên google Gmail

+ Hệ thống mạng hiển thị (google display network – GDN) bao gồm các website trên khắp thế đăng ký làm nhà xuất bản quảng cáo trong hệ thống google adsense, như: New York times, howstuffworks, BBC, Yahoo, facebook Ở Việt Nam: vnexpress.net, vtc.vn, vietnamnet.vn, dantri.com.vn, tuoitre.vn, thanhnien.vn, tienphong.vn, 24h.com.vn, bongdaplus.vn


Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 3: Quảng cáo Google Adwords không chỉ hiển thị ở công cụ tìm kiếm của Google 

 

3. Mọi tổ chức, cá nhân trên thế giới đều có thể tự mở tài khoản trên google Adwords để tự triển khai quảng cáo.

- Chỉ cần có khả năng thanh toán quốc tế, mọi tổ chức, cá nhân đều có thuể tự mở tài khoản để quảng cáo trên hệ thống của Google. Tuy nhiên, do hệ thống quảng cáo của Google có thể nói là quá thông minh nên cũng khiến việc thiết lập và điều chỉnh tối ưu quảng cáo đòi hỏi người triển khai phải am hiểu các kiến thức phức tạp của quảng cáo google.

4. Nhà quảng cáo đưa ra mức giá đấu cao nhất không có nghĩa là quảng cáo của họ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.

- Người trả giá đấu cao nhất không có nghĩa là quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, mà vị trí quảng cáo còn phụ thuộc rất lớn vào Điểm chất lượng của quảng cáo. Bởi vị trí quảng cáo trên google được xác định bởi công thức :
Adrank = Giá đấu tối đa (maxCPC) x Điểm chất lượng

5. Google có thể không cho hiển thị quảng cáo trên google của bạn kể cả bạn trả giá cao đến bất kể mức nào nếu Điểm chất lượng quảng cáo của bạn quá thấp.

- Sứ mệnh lớn nhất của Google là đảm bảo trả cho người tìm kiếm kết quả đúng nhất với thứ họ đang tìm. Google giàu có cũng bởi họ làm tốt được sự mệnh này hơn các công cụ tìm kiếm khác. Chính vì thế, dù bạn có trả giá cao đến mức nào đi nữa, nhưng nội dung quảng cáo của bạn không đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng (đồng nghĩa Điểm chất lượng quảng cáo thấp), Google cũng sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn.
 

Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 4: Google để hiển thị quảng cáo trên Google như thế nào

 

6. Giá quảng cáo trên google hệ thống mạng tìm kiếm của Google chỉ được tính theo phương thức CPC.

- Điều này có nghĩa là chỉ khi nào người tìm kiếm click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền. Cho dù bạn xuất hiện bao nhiêu lần, nhưng người tìm kiếm không click vào quảng cáo thì bạn cũng không phải trả tiền. Và quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google chỉ được định giá bằng một phương thức duy nhất là tính giá theo click.

- Khi các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo google tại Việt Nam chào cho bạn gói dịch vụ quảng cáo hiển thị 24/24h trên trang tìm kiếm google thì họ đang chơi một bài tù mù với bạn dựa vào việc ước lượng số click có thể đạt được bằng cách nhân số lượt tìm kiếm của từ khóa quảng cáo với tỷ lệ click trung bình của các chiến dịch trước đó đã thực hiện. Cách làm này không minh bạch. Hoặc là họ có lời hơn khi số lượng click thực tế vào quảng cáo của bạn thấp hơn ước lượng ban đầu. Hoặc là bạn có lời hơn khi số lượng click thực tế nhỏ hơn số ước lượng.

7. Quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị trên Google có thể được tính cả theo CPC hoặc CPM tùy chọn.

- Không giống như quảng cáo trên hệ thống mạng tìm kiếm, đối với hệ thống mạng hiển thị, bạn có thể tùy chọn phương thức tính giá quảng cáo theo click hoặc theo số lượt hiển thị quảng cáo (CPM). Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể chọn phương thức tính giá phù hợp. Nếu mục đích là quảng bá thương hiệu (branding) thì bạn nên chọn phương thức CPM. Nếu mục đích là thu hút trực tiếp truy cập vào website để khách hàng thực hiện một hành động nào đó cụ thể trên website thì bạn nên chọn cách tính giá theo CPC.

8. Giá thực tế nhà quảng cáo trên google phải trả không phải là giá thầu.


- Hệ thống quảng cáo trên Google, bạn sẵn sàng trả giá đấu là x, nhưng giá bạn thực tế phải trả luôn thấp hơn giá x. Nó được xác định bởi công thức:

- Giá thực trả = ((giá của nhà quảng cáo ở vị trí ngay dưới vị trí của bạn x Điểm chất lượng quảng cáo của họ)/ Điểm chất lượng quảng cáo trên google của bạn) + 1 cent.
 

Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 5: 
Giá thực tế nhà quảng cáo trên google phải trả không phải là giá thầu.
 

- Google quan niệm rằng, bạn chỉ cần phải trả cao hơn 1 cent so với giá quảng cáo của nhà quảng cáo vị trí ngay dưới bạn 1cent là đủ, không cần phải cho họ mức giá đấu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả. Điều này lý giải vì sao khi bạn làm với các đối tác của Google, khi tối ưu quảng cáo tốt, bao giờ họ cũng chạy cho bạn được một lượng click nhiều hơn so với lượng click cam kết theo hợp đồng ban đầu.

9. Quảng cáo banner (mạng hiển thị Google - quảng cáo google display network), video (Quảng cáo Youtube) trên hệ thống mạng hiển thị của Google được phân phối dựa theo ngữ cảnh nội dung khách hàng đang xem.

- Quảng cáo trên google hệ thống mạng tìm kiếm chỉ hiển thị khi có sự phù hợp giữa từ khóa của người tìm kiếm với từ khóa nhà quảng cáo đã chọn. Còn quảng cáo trên mạng hiển thị lại dựa trên khái niệm: quảng cáo theo ngữ cảnh (contextual advertising).

- Điều này có nghĩa: quảng cáo chỉ hiển thị trên google các page web người dùng đang xem khi nội dung của page web đó phù hợp với nội dung nhắm chọn của quảng cáo. Ví dụ nội dung quảng cáo ô tô chỉ hiển thị với những người đang xem các page web liên quan tới ô tô. Việc này giúp nhà quảng cáo chọn lựa được đúng khách hàng đang quan tâm mặt hàng/ sản phẩm họ bán, và giúp người xem web không bị làm phiền bởi những nội dung họ không quan tâm.
 

Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?


Hình 6: Quảng cáo banner trên hệ thống quảng cáo Google Adwords 

 

10. Khả năng khoanh vùng, nhắm chọn người xem quảng cáo Google 

- Nhờ khả năng khoanh vùng, nhắm chọn người xem quảng cáo google
 là những đối tượng khách hàng tiềm năng gần với khả năng mua nhất, Google Adwords được đánh giá là kênh quảng cáo trực tuyến cho tỷ lệ chuyển đội mục tiêu cao nhất hiện nay.
Đây là lý do khiến Google trở thành gã khổng lồ về doanh thu quảng cáo trực tuyến.

 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Google" Quay lại trang chủ



Quảng Cáo Trên Google Và Hệ Thống Google Display Network?

  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều