Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?

Du khách ngày càng tích hợp mobile internet và smartphone trên hành trình của mình. Do đó, marketer du lịch và các nhà bán lẻ cần hiểu được bước chân “thượng đế”. - Đăng nhập

1 - 1. Du khách châu Á nghiện mobile internet

- Theo báo cáo mới nhất của trang công nghệ e27, 8 trong 10 khách du lịch châu Á không thể dời nhà nếu thiếu smartphone kết nối Internet; 77% thường xuyên cập nhật hành trình của mình trên mạng, con số này so với du khách toàn cầu là 71%.

- Năm 2013, tổ chức Visa Toàn cầu đã tiến hành khảo sát với cả hai hình thức online và offline trên 12631 khách du lịch độ tuổi từ 18 trở lên, sinh sống ở 25 quốc gia thuộc các khu vực: Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ.

- Nghiên cứu chỉ ra: điện thoại thông minh và các ứng dụng mobile được khách lữ hành sử dụng rất nhiều. 79% khách lữ hành đến từ cả nông thôn và thành thị lựa chọn tham khảo thông tin từ các nguồn online, đặc biệt là các bài đánh giá của người đi trước trên các trang cung cấp dịch vụ và các trang web du lịch chính thức. 77% chọn đặt phòng du lịch dựa trên các thông tin đánh giá đó và 66% tiếp tục tìm kiếm thông tin trong quá trình đi.

- Một tín hiệu đáng mừng khác dành cho các nhà cung cấp dịch vụ thông tin và giải pháp đặt hàng online là các khách du lịch châu Á nhận xét quá trình booking trực tuyến đang ngày càng trở nên nhanh gọn, dễ dàng hơn. Do đó quảng cáo mobile sẽ là một thị trường tiềm tăng dành cho nhiều ngành nghề khác nhau. 

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?

Ảnh minh họa 

Có thể bạn quan tâm: Quảng Cáo Mobile Là Gì?

2 - 2. Mobile traveller phần lớn là nam giới, trẻ tuổi

- Nghiên cứu nhân khẩu học về Mobile Travellers của comScore tiết lộ nam giới chiếm 62% lượng khách du lịch sử dụng smartphone. Và 78% khách du lịch sử dụng smartphone thuộc độ tuổi từ 18-44.

- Các nghiên cứu trên đã chỉ ra một thực tế rằng Mobile Travellers phần lớn là nam giới trẻ tuổi. Nguyên nhân chính do nam giới đam mê công nghệ và thích phiêu lưu, mạo hiểm hơn.

3 - 3. Hướng đi mobile marketing cho doanh nghiệp du lịch

- Du khách ngày càng tích hợp mobile internet và smartphone trên chặng đường du lịch của mình nên vô cùng quan trọng cho marketer, các công ty dịch vụ lữ hành,… hiểu và định vị được hành trình của các “thượng đế”. Từ đó, thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu trên mobile, cá nhân hóa việc tiếp cận, định hướng nhu cầu của khách hàng.

- Theo Ông Nguyễn Đăng Ngọc, (Đồng Giám đốc Điều hành Admicro - đơn vị sở hữu mạng quảng cáo trên di động phủ tới 95% độc giả Mobile Internet Việt Nam), các công cụ mobile marketing phù hợp nhất với các doanh nghiệp muốn tấn công đến đối tượng khách du lịch hiện nay là Mobile web, Mobile Ads, Mobile Apps, M-Commercial, Định vị địa điểm, QR Codes, Tương tác thực tế (Augmented Reality), Khuyến mại - giảm giá,…

- Trong đó, mobile web và mobile ads là hai yếu tố cốt lõi để thúc đẩy và lan truyền thông điệp cho các hình thức khác; Mobile Apps chỉ nên xem như một chiến lược lâu dài.

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?
Ảnh minh họa 

- Mobile web – Mobile travellers không ngừng tìm kiếm, nghiên cứu các chuyến đi thông qua các bài đánh giá trên Internet. Do đó, nhiều công ty đang tối ưu hóa phiên bản mobile web của mình trở thành cổng thông tin đầy đủ và thân thiện cho du khách. Ngày nay, để thích ứng với sự chuyển dịch của độc giả, doanh nghiệp nên suy nghĩ mới: tạo dựng phiên bản web chỉn chu trên mobile trước rồi mở rộng thêm phiên bản trên Laptop và PC.

- Mobile Apps – Nhiều hãng hàng không đã đưa ra các apps riêng của mình về đặt vé, chọn chỗ ngồi,… Doanh nghiệp khác cũng nên nắm bắt xu hướng này, phát triển mobile web và mobile app nhằm tăng cường tương tác với khách du lịch và cung cấp thông tin theo ngữ cảnh tới du khách. Các apps giúp doanh nghiệp định vị được địa điểm của khách hàng, cho phép hành khách thuận tiện tương tác mạng xã hội, cập nhật trạng thái,…

- Từ đó, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ông Ngọc nhấn mạnh vì xây dựng và duy trì app cần chi phí, nhân sự lớn nên nếu như app không giúp doanh nghiệp sinh lời hay tương tác ngay với độc giả thì đây chỉ cần coi như một chiến lược lâu dài, ưu tiên sau.

- Quảng cáo trên di động (Mobile Ads) – Thị trường quảng cáo trên di động tại Việt Nam ngày càng khởi sắc. Các nhà cung cấp quảng cáo không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và sản phẩm. Điển hình là mạng quảng cáo trên di động Admicro với 4 giải pháp tối ưu hóa các nhu cầu marketing cho doanh nghiệp.

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?
Hình 1: Quảng cáo trên di động 

- Quảng cáo banner giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu. Download apps hướng tới các doanh nghiệp có nhu cầu gia tăng lượng tải về ứng dụng. PR/Sponsored post sẽ giúp người mua quảng cáo chuyển tải rõ ràng hơn thông điệp, tính năng và thế mạnh sản phẩm tới khách hàng. Giải pháp Tăng sản lượng giúp các đơn vị du lịch, các nhà bán lẻ kích sản lượng, kiếm được thêm nhiều đơn đặt hàng, booking mới.

- Với các công nghệ định vị địa điểm (IP2Location), công nghệ Targeting (chính xác tới tận vùng miền, độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng), công nghệ Re-Targeting (đeo bám),… Mobile Ads là công cụ truyền thông đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu. Đồng thời, đây cũng là kênh để phát tán, lan truyền thông điệp thương hiệu, thông điệp cho các đợt khuyến mại, giảm giá hoặc các mục đích marketing khác.

- Thương mại qua di động (M-Commercial) – Điện thoại di động ngày nay không chỉ được dùng để tìm kiếm thông tin mà còn được sử dụng để mua và thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ. M-Commercial đóng vai trò quan trong trong việc tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho du khách.

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?

Hình 2: Thương mại qua di động

- Dịch vụ dựa trên định vị địa điểm (Location based services) - Mobile chính là cách hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ “cá nhân hóa” giữa doanh nghiệp với từng người tiêu dùng. Với các dịch vụ dựa trên địa điểm, marketer ngày nay có cơ hội đưa ra các nội dung, thông tin phù hợp với địa điểm mà khách du lịch của họ đang đứng.

- Du khách hiện đang sử dụng mobile để tìm kiếm nơi ăn uống, vui chơi, giải trí thông qua các trang đánh giá và khuyến mại. Mặc dù cước chuyển vùng dữ liệu (roaming data) ngày một cao hơn nhưng nhiều sân bay đã cung cấp miễn phí wifi. Đây là thời cơ để các nhà bán lẻ sử dụng quảng cáo trên di động định vị địa điểm (geo targeted mobile ads), điều hướng bước chân người dùng.

- Giảm giá, khuyến mại – Đây chính là động lực quan trọng để kết nối khách hàng với thương hiệu và tạo dựng lòng trung thành. Một khảo sát của InMobi cho thấy, 53% người sử dụng mạng xã hội Liked hoặc Followed các nhãn hàng du lịch hoặc nhãn bán lẻ nhờ vào những lời mời hấp dẫn về voucher, coupon chiết khấu, khuyến mại, giảm giá. Marketers có thể tận dụng hình thức này để thu hút Mobile Travellers.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!.
 




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua!"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết