Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại

Không phải quảng cáo facebook nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn.Rất nhiều người bỏ tiền để quảng cáo sản phẩm của mình mà không thu được kết quả.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 424,210 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 28-01-2024 23:20:53
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 17 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Nguyên nhân khiến quảng cáo facebook thất bại?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

Thiếu từ ngữ kêu gọi hành động trong quảng cáo Facebook

  • Các marketer thường hay tập trung vào mô tả sản phẩm,dịch vụ của mình mà quên,thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động. Facebook quy định số ký tự cho mẫu quảng cáo: Tiêu đề quảng cáo tối đa 70 ký tự, nội dung quảng cáo tố đa 165ký tự
  • Nhiều nhà quảng cáo facebook giá rẻ chỉ chú ý đến mô tả về sản phẩm, dịch vụ của mình mà ít khi chú ý đến thông điệp cần truyền đi, họ cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đương nhiên, mô tả chỉ đủ cung cấp thông tin chứ chưa kích thích được người sử dụng facebook tìm đến sản phẩm,dịch vụ của bạn

Thiếu nội dung có giá trị khi quảng cáo Facebook

  • Nhiều nhà quảng cáo chỉ chú ý đến việc đưa thông tin sản phẩm, mà không quan tâm hoặc ít quan tâm đến những nội dung có giá trị khác. Các quảng cáo facebook không hiệu quả vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Giả dụ mẫu quảng cáo có nội dung kêu gọi, hình ảnh ấn tượng, hay có dịp giảm giá, tặng ebook, voucher miễn phí … nhà quảng cáo nên đưa thêm nội dung khích lệ để kích thích người dùng click vào quảng cáo
  • Nếu có những chương trình giảm giá, khuyến mãi… bạn nên làm nổi bật những thông tin đó thay vì cung cấp thông tin sản phẩm nhàm chán để tạo động lực cho người dùng, tính tò mò của khách hàng khi họ muốn biết họ được hưởng lợi ích gì trong quảng cáo đó.

Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại

Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-nguyen-nhan-khien-quang-cao-facebook-that-bai.html

 

Chọn sai hình thức và vị trí hiển thị quảng cáo

  • Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.
  • Tuy nhiên, nhiều người chọn sai hình thức, mục đích chến dịch và vị trí xuất hiện quảng cáo nên hiệu quả đạt được chưa cao.

Chọn sai đối tượng mục tiêu

  • Nếu mẫu quảng cáo không thể hiện rõ nó đang quảng cáo tới ai và quảng cáo cái gì thì làm sao người tiêu dùng nhớ được mẫu quảng cáo cũng như nhớ đến thương hiệu
  • Đây là yếu tố quan trọng mà tất cả các nhà quảng cáo quan tâm. Chiến dịch quang cao facebook gia re chỉ có thể thành công nếu nhắm trọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn không nên chủ quan chọn bừa, mà hãy xem xét sản phẩm của mình là gì, fan của mình là ai, tập trung độ tuổi nào, họ thích gì… từ đó xây dựng chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, đúng đối tượng mục tiêu.

Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại

Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-nguyen-nhan-khien-quang-cao-facebook-that-bai.html

 

Không xem lại quảng cáo Facebook

  • Lỗi thường gặp của các nhà quảng cáo facebook là chủ quan khi tạo quảng cáo và cho chạy luôn mà quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình sẽ hiển thị đến khách hàng ra sao?
  • Nhiều quảng cáo không chạy hoặc chạy không hiệu quả, gây spam cho người dùng,  vì nhà quảng cáo đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh và nội dung quảng cáo, sử dụng từ ngữ bị facebook cấm, hình ảnh không phù hợp với quảng cáo.
  • Ngoài việc đưa tên công ty, doanh nghiệp và sản phẩm, bạn nên làm cho phần headline của quảng cáo thú vị, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Chọn hình ảnh ấn tượng, liên quan đến chiến dịch, thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Nên có thêm lời mời gọi để kích thích khách hàng.

Không thử nghiệm mẫu quảng cáo


Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại

Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook thất bại, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-nguyen-nhan-khien-quang-cao-facebook-that-bai.html

  • Với một chiến dịch, bạn nên chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để biết mẫu nào hoạt động tốt. Khác nhau chỉ một từ ngữ, hình ảnh hay vị trí chạy quảng cáo trên facebook cũng có thể tạo nên những kết quả khác nhau rõ rệt. Dù là một người ít kinh nghiệm hay là một nhà quảng cáo thông minh, cũng nên tạo nhiều chiến mẫu quảng cáo để thử nghiệm.
  • Thử với ngân sách thấp để biết lượng Click, Reach, Like… của từng quảng cáo. Sau đó dừng những quảng cáo chạy kém, và tập trung cho mẫu quảng cáo hoạt động tốt, để thu về những hiệu quả cao.

Kết luận

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Facebook" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục