Với đối sánh chính xác, quảng cáo cốc cốc của bạn chỉ có thể xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác của bạn, không có bất kỳ cụm từ nào khác trong tìm kiếm. Để sử dụng từ khóa đối sánh chính xác, chỉ cần đặt toàn bộ từ khóa trong dấu ngoặc vuông. Ví dụ: [mua khủng long].
Với đối sánh cụm từ, quảng cáo cốc cốc của bạn có thể hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc từ khóa chính xác của bạn với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa đó. Chúng tôi cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi ai đó tìm kiếm các biến thể có từ bổ sung giữa các thành phần mang nghĩa cố định của từ khóa đó.
Ví dụ: Từ khóa “nồi cơm điện giá rẻ”
Quảng cáo cốc cốc có thể hiển thị qua các cụm từ tìm kiếm: nồi cơm điện giá rẻ, mua nồi cơm điện giá rẻ, nồi cơm điện giá rẻ có tốt không, nồi cơm điện hãng nào giá rẻ
Quảng cáo cốc cốc sẽ KHÔNG hiển thị qua các cụm từ tìm kiếm: nồi cơm điện, nồi cơm điện giá tốt, nồi nấu cơm điện giá rẻ Để sửa đổi dạng đối sánh của từ khóa, bạn có thể trỏ chuột vào biểu tượng sửa trong mỗi từ khóa, chọn loại đối sánh phù hợp và chọn “Áp dụng” để lưu.
Lưu ý:
QC Cốc Cốc không phân biệt từ khóa tiếng Việt có dấu hay không dấu. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị qua cả từ khóa không dấu, mặc dù bạn cài đặt từ khóa có dấu.
Bạn có thể cài đặt “từ khóa phủ định” để Cốc Cốc sẽ KHÔNG hiển thị quảng cáo của bạn cho các kết quả tìm kiếm có liên quan đến “từ khóa phủ định” đó.
Để quảng cáo hiệu quả, bạn cần tạo danh sách từ khóa phù hợp nhất với ngôn ngữ thông thường mà người dùng sẽ sử dụng trên công cụ tìm kiếm và trình duyệt web Cốc Cốc.
Dưới đây là các bước cơ bản giúp bạn lập danh sách từ khóa tốt nhất:
Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Bạn nghĩ khách hàng sẽ dùng những từ/ cụm từ như thế nào để mô tả sản phẩm/ dịch vụ của bạn? Để tìm được từ khóa gần sát nhất với những gì khách hàng tìm kiếm trên Cốc Cốc, bạn nên làm theo ba bước sau:
Bước 1: Nghĩ theo cách của bạn. Phân tích xem sản phẩm của bạn có thể được mô tả bằng những từ gì. Nếu bạn vừa mở một trung tâm dạy tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy, bạn sẽ thấy có những điểm chính sau:
Hỏi: sản phẩm này là gì?
Đáp: dịch vụ dạy tiếng Anh
Hỏi: có thể tiếp cận dịch vụ ở đâu?
Đáp: quận Ba Đình
Hỏi: điểm nổi bật của dịch vụ?
Đáp: giáo viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy
Vậy chúng ta có thể rút ra các từ sau để nghĩ về từ khóa cho sản phẩm của bạn:
dạy tiếng Anh + quận Ba Đình +giáo viên nước ngoài
Bước 2: Thử nghĩ như khách hàng tiềm năngĐặt mình vào vị trí của người dùng. Sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng nào? Là người đang có nhu cầu học tiếng Anh sinh sống ở quận Ba Đình, làm việc ở văn phòng nên chỉ có thể học buổi tối và có khả năng chi trả 3 triệu đồng mỗi tháng cho học phí? Vậy hãy thử đóng vai họ, và nghĩ xem bạn sẽ dùng từ khóa gì để tìm kiếm. Đó có thể là:
trung tâm dạy tiếng Anh buổi tối ở quận Ba Đình
trường dạy tiếng Anh buổi tối ở quận Ba Đình
khóa học tiếng Anh khoảng 3 triệu đồng
khóa học tiếng Anh ban đêm khoảng 3 triệu đồng ở quận Ba Đình
Bạn có thể ghé các trang Facebook cá nhân, các trang blog cá nhân của những người bạn quen biết khớp với đối tượng người dùng này để tham khảo cách họ suy nghĩ cũng như cách họ dùng từ ngữ trong đời sống thực tế. Hoặc bạn có thể hỏi trực tiếp những người quen này nếu giả sử cần tìm một nơi như thế, họ sẽ nghĩ đến từ khóa gì đầu tiên.
Bước 3: Kết hợp kết quả từ bước 1 và bước 2 So sánh, tìm điểm chung và phối hợp giữa những gì bạn chủ quan phân tích và những gì bạn dự đoán người dùng sẽ nghĩ đến để chọn ra những từ khóa tốt nhất.Bổ sung thêm thành phần phía trước và phía sau cụm từ, tạo thành một chuỗi từ khóa gần sát nhất với những gì khách hàng tìm kiếm trên Cốc Cốc.
Chọn từ khóa tổng quát hay cụ thể dựa trên mục tiêu quảng cáo.Tùy theo mục tiêu quảng cáo cốc cốc, hãy chọn từ khóa cụ thể hoặc tổng quát.
Dù bạn chọn từ khóa tổng quát hay cụ thể, chúng đều phải liên quan tới quảng cáo cốc cốc và website của bạn. Những từ khóa phù hợp và chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo cốc cốc của bạn hiển thị tới đúng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn.
Ví dụ, bạn sở hữu một cửa hàng bán điện thoại, bạn có thể chọn những từ khóa tổng quát như “điện thoại”. Khi đó, quảng cáo cốc cốc của bạn sẽ được hiển thị tới những người tìm kiếm điện thoại hoặc truy cập vào website về công nghệ hay viễn thông. Trong trường hợp này, hãy nhớ rằng giá bid của từ khóa khái quát có thể cao hơn do cạnh tranh cao.
Bạn có thể chọn những từ khóa cụ thể như “smartphone giá rẻ ở Hà Nội” hoặc tên một mẫu điện thoại cụ thể mà cửa hàng bạn cung cấp. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tới những người tìm kiếm cửa hàng điện thoại hoặc mẫu điện thoại đó.
Kiểm tra hiệu quả từ khóa quảng cáo cốc cốc
Sau khi tạo danh sách từ khóa, bạn có thể kiểm tra cụ thể lưu lượng tìm kiếm và truy cập của từng từ khóa tại trình duyệt web và trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc trong một tháng vừa qua. Sử dụng Công cụ “Ước tính lượng truy cập”:
Sau khi đăng nhập vào hệ thống, bạn chọn ” Uớc tính lượng truy cập” ở thanh công cụ phía trên. Ở trang mới, bạn lần lượt nhập vào từng từ khóa đã chọn lọc và nhấn nút “Chọn”, hệ thống sẽ cho biết con số ước lượng về lượt hiển trị và click có thể có được nếu bạn dùng từ khóa này cho quảng cáo cốc cốc.Công cụ này sẽ giúp bạn chọn được những từ khóa phù hợp nhất, và tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.
Cách tạo quảng cáo từ khóa
Sau khi đã có danh sách từ khóa, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo từ khóa theo 6 bước:
Đăng nhập tài khoản QC Cốc Cốc
Chọn chiến dịch, chọn quảng cáo
Tại trang Tạo quảng cáo mới, hoàn thành Bước 1: Cài đặt thông tin cơ bản và Bước 2: Cài đặt Nâng cao
Tại Bước 3: Nhập Từ Khóa, thêm từ khóa vào ô trống (các từ khóa được phân cách bởi dấu phẩy).
Để cài thêm từ khoá, click vào “Thêm từ khoá”
Click “Áp dụng” Bạn có thể dừng từ khóa bất cứ lúc nào. Click vào phần “chỉnh sửa” mỗi từ khoá và “Dừng” khi ô cửa sổ hiện lên.
Kết Luận: Dù bạn chọn từ khóa tổng quát hay cụ thể, chúng đều phải liên quan tới quảng cáo cốc cốc và website của bạn. Những từ khóa phù hợp và chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo cốc cốc của bạn hiển thị tới đúng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:43:17 | Đăng nhập(6259) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:50:37 | Đăng nhập(4997) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 16:12:17 | Đăng nhập(3990) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 16:41:06 | Đăng nhập(3574) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 16:12:32 | Đăng nhập(3295) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 05:18:29 | Đăng nhập(2995) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:43:43 | Đăng nhập(2486) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:56:56 | Đăng nhập(2124) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 15:30:07 | Đăng nhập(2119) - No Audio