Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng? Bài Viết Hay Chia Sẻ Copywriting Tips: Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 997,077 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 13:27:13
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 6 đánh giá)

 

Câu hỏi: “Làm cách nào để gây được sự chú ý về nội dung?”

- Câu hỏi chỉ có 9 từ! Quả là một câu hỏi đơn giản, nhưng câu trả lời thì không đơn giản tí nào. Thực tế, tuỳ theo từng đối tượng, dạng bài viết social, bài PR, Editorials, Pictorial, Viết Bài Marketing mà chúng ta chọn cách viết cho thích hợp.


- Mình có một số tips chia sẻ cùng mọi người. Nên nhớ trong bài Viết Bài Chuẩn SEO, mình đã chia sẻ công thức rồi (khuyến nghị mọi người nên ghi nhớ những ghi chú này viết bài pr . Những tips này cũng sẽ không nằm ngoài những yêu cầu đó.


Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/copywriting-tips-bi-quyet-gay-su-chu-y-noi-dung-voi-nguoi-dung.html



 

Hình 1: Tạo ấn tượng với người dùng xem nội dung
 

Tips 1: Các phương thức tiếp cận

1. Thấu hiểu vấn đề: để giải quyết vấn đề cấp bách, khó chịu của người dùng, Ví dụ như: Gàu khiến bạn mất tự tin? / Mái tóc xơ rối thế này làm sao gặp chàng được đây? / Ánh năng gay gắt khiến làn da thâm sạm?

2. Các nguyên tắc, nguyên lý: Cách dễ nhất để khiến người dùng hiểu họ phải làm gì để đạt được hiệu quả/mục tiêu. Ví dụ như: Chỉ 3 bước mỗi ngày cho làn da trắng hồng rạng rỡ. / Chỉ 5 phút để trở thành huyền thoại.

3. Sự thật độc đáo: Khẳng định những USP của sản phẩm. Ví dụ như: Lần đầu tiên tại Việt Nam. / Bộ sưu tập lớn nhất Việt Nam./ Cơ hội duy nhất sở hữu. / Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân! /

4. Những tính chất thú vị nhất, hấp dẫn nhất của sản phẩm: Ví dụ như Giải thưởng 200 triệu đồng/ Cơ hội chiến thắng iPad / 20 vé mời VIP cho sự kiện.

5. Bật mí bí mật: Copy dạng này sẽ gây tò mò nơi người đọc. Ví dụ như: Bí mật vẻ đẹp không tì vết / Bí mật thành công của teen boy. / Bí mật con gái tuổi 18 / Vì sao con trai lại thích con gái.

6. Các cách thức: Rất phù hợp với những copy có nội dung hướng dẫn sử dụng: Cách dưỡng trắng tại nhà / Làm thế nào để bán nhà trong 5 phút.

7. Lời hứa: Vừa có tác dụng giới thiệu tính năng sản phẩm, vừa mang lại hy vọng cho người đọc. Ví dụ như: Trắng Da Chỉ Trong 7 Ngày / Tình yêu từ cái chạm đầu tiên, đó là lời hứa của Pond’s / Trở thành chuyên gia SEO chỉ trong 3 giờ/ 1000 người đã kiểm chứng hiệu quả của Dove, bạn có muốn trải nghiệm?… Lưu ý: Bạn có thể cường điệu hoá lên 1 chút, nhưng đừng hứa hẹn quá với khả năng thực tế của sản phẩm.

 


Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/copywriting-tips-bi-quyet-gay-su-chu-y-noi-dung-voi-nguoi-dung.html



 

Hình 2: Xây dựng nội dung hấp dẫn người dùng
 

Tips 2: Cân nhắc độ dài của copy


- Chúng ta đều biết người dùng ngày nay có rất nhiều lựa chọn đối với content. Vì thế đừng viết dài. Hãy tập trung vào chủ đề chính và xoay quanh nó. Đừng nên khai thác quá 3 khía cạnh của một vấn đề. Đối với headline, càng súc tích càng tốt. Có một cách viết phổ biến và nó vẫn hiệu quả cho đến ngày nay.


- Đó chính là vận dụng âm vần trong tiếng Việt, cách viết đối xứng hoặc cân bằng giữa âm trắc và âm bằng. Chỉ có 1 cách để biết copy của bạn viết đã ổn hay chưa đó chính là ĐỌC TO NÓ LÊN. Tới khi nào bạn thấy suôn miệng, nghĩa là người khác cũng có thể sẽ thấy suôn miệng! Good luck.


Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/copywriting-tips-bi-quyet-gay-su-chu-y-noi-dung-voi-nguoi-dung.html

Hình 3: Định hướng nội dung của bạn
 

Tips 3: Đừng quên đặt câu hỏi


- Cách sử dụng các câu hỏi trong viết copy không chỉ giúp người đọc hiểu được nội dung sắp tới họ đang đọc là gì mà còn khơi gợi được sự ham muốn tìm hiểu của người đọc. Hãy thử xem bạn có thể làm gì với các trợ từ như: Làm thế nào, Cái gì, Tại sao, Ở đâu, Khi nào, Là ai.

 


Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?

Copywriting Tips - Bí Quyết Gây Sự Chú Ý Nội Dung Với Người Dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/copywriting-tips-bi-quyet-gay-su-chu-y-noi-dung-voi-nguoi-dung.html



 

Hình 4: Đặt câu hỏi tạo sự lôi cuốn về nội dung


- Copywriter cũng như một diễn viên. Bạn có thể đóng vai nhiều người, từ nhân viên, doanh nhân, sinh viên, teenagers, phụ nữ mang thai, trẻ con.

Kết Luận: Vậy theo VietAds nên hãy linh hoạt và đặt mình vào ngôn ngữ của người đọc để có giọng văn phù hợp nhất. Cách rèn luyện thích hợp nhất chính là đọc nhiều loại sách báo, tài liệu của nhiều đối tượng để ghi nhớ giọng văn của họ.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức Content Marketing" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục