- Các nhà cung cấp dịch vụ gọi điện thoại, nhắn tin miễn phí (OTT) trên thiết bị di động như Line và Zalo được xem là những thương hiệu khá thành công trong việc thu hút khách hàng nhờ áp dụng giải pháp quảng cáo mobile. Line xuất hiện ở Việt Nam vào nửa cuối năm 2012 và hiện có số lượng người sử dụng dịch vụ lên đến vài triệu thông qua việc tải (download) và cài đặt (install) trực tiếp các phần mềm ứng dụng của hãng từ các mẩu quảng cáo chạy trên thiết bị di động.
- Ở Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ OTT đến từ Nhật Bản này hiện đang đặt các quảng cáo của mình trên trang mạng xã hội Facebook và trên nhiều trang web phiên bản di động (wapsite) của Dân trí, Kênh 14, CafeF…
- Tương tự như Line, nhà cung cấp dịch vụ OTT nội địa Zalo của Công ty VNG sau khi ra mắt thị trường hơn một năm đã thu hút lượng người sử dụng lên đến 5 triệu. Thành công này có phần đóng góp của hoạt động quảng cáo trên thiết bị di động. Ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG, nói rằng đối với một thương hiệu chuyên cung cấp các phần mềm ứng dụng chạy trên nền tảng di động như Zalo thì không có kênh tiếp thị hữu hiệu nào khác hơn là quảng cáo di động. Do đó, Zalo đã không ngần ngại dành một khoản kinh phí không nhỏ cho kênh này, ngang ngửa với chi phí dành cho các kênh quảng cáo truyền thống là truyền hình, báo in và quảng cáo ngoài trời.
- Theo Hiệp hội Tiếp thị Di động, quảng cáo trên di động có các hình thức như sau: tin nhắn văn bản, tin nhắn đa phương tiện (bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh cùng với tin nhắn); quảng cáo trên những trang mạng được thiết kế riêng cho điện thoại di động (wapsite) hoặc quảng cáo trên mạng xã hội, công cụ tiềm kiếm; quảng cáo trong các phần mềm ứng dụng; quảng cáo video…
- HTC cũng là một trong những nhà công nghệ đang đẩy mạnh chiến lược truyền thông trên thiết bị di động ở Việt Nam trong thời gian qua. Theo người đại diện của HTC ở Việt Nam, nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu này cũng là những người thường xuyên truy cập Internet trong một khoảng thời gian kéo dài qua thiết bị di động (trong độ tuổi 16-39) nên hãng xác định kênh di động là một kênh quảng cáo hữu hiệu.
- Ford Việt Nam cũng được xem là một trong những nhà tiên phong trong việc ứng dụng loại hình quảng cáo di động khi giới thiệu dòng xe Ford Ranger mới. Hãng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt truy cập vào trang web (phiên bản di động) và hàng ngàn lượt đăng ký lái thử xe cũng như hàng ngàn lời phản hồi, yêu cầu dịch vụ tư vấn về chiếc xe từ các khách hàng tiềm năng. Hàng loạt thương hiệu lớn khác như Heineken, Tiger, Vietnam Airlines, VietJetAir, Sony, Piaggio, Sanyo, VPBank, Vietinbank… cũng đang đầu tư mạnh cho kênh quảng cáo di động.
- Hiện tại, theo giới chuyên gia quảng cáo, một số dịch vụ quảng cáo trên thiết bị di động đang thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, như quảng cáo theo lượt truy cập (CPC Mobile), biển quảng cáo trên Internet (CPD, CPM Mobile). Các dịch vụ này có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu đến từng tiêu chí: giới tính, lứa tuổi, vùng miền, hãng sản xuất, dòng thiết bị, kích cỡ màn hình, nhà cung cấp dịch vụ mạng và hệ điều hành (chi tiết đến từng phiên bản).
- Về mặt chi phí, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được về ngân sách, nội dung quảng cáo và wapsite hiển thị sao cho phù hợp với thời điểm và mục tiêu của chiến dịch. Chỉ với số tiền 3-4 triệu đồng, doanh nghiệp được cung cấp gói dịch vụ treo biển quảng cáo trên Internet (CPM Mobile) trên nhiều wapsite.
- Cũng do yếu tố chi phí mà các sản phẩm CPC và CPM Mobile được đánh giá là phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, từ các thương hiệu lớn như Ford, Nokia, HSBC cho đến các cơ sở kinh doanh nhỏ như nhà hàng, cửa hàng, các điểm bán lẻ. Đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo cũng đa dạng về ngành nghề hoạt động, từ kinh doanh ô tô, ngân hàng, chứng khoán nhà hàng, khách sạn đến sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm, thiết bị gia dụng…
- Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường Flurry (Mỹ) cũng cung cấp một kết quả thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ hai trên thế giới về tốc độ tăng trưởng số điện thoại thông minh và máy tính bảng, mức tăng trưởng đạt gần 270% từ tháng 1-2012 đến tháng 1-2013. Còn theo một số liệu do Nielsen công bố gần đây thì 60% người sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam thường xuyên truy cập Internet qua thiết bị này.
- Những số liệu về mức tăng trưởng doanh số điện thoại thông minh cũng như khách thuê bao dịch vụ 3G chính là những yếu tố góp phần thúc đẩy sự chuyển động của thị trường quảng cáo theo hướng di động hóa. Từ đó, thu hút doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo này như là một kênh truyền thông hữu hiệu trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng.
- Ngoài ra, các chuyên gia còn cho rằng kênh quảng cáo này đang ngày càng trở nên hấp dẫn bởi là giải pháp mang lại nhiều tiện ích như: giúp khách hàng tương tác ngay với doanh nghiệp một cách dễ dàng thông qua việc gọi điện thoại đặt hàng, tìm hiểu thông tin, lưu số điện thoại, tìm được địa chỉ gần nhất, click hay tải hoặc cài đặt để sử dụng các phần mềm ứng dụng, trò chơi… ngay tức thì.
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378