"KOLs" là viết tắt của "Key Opinion Leaders", là một từ Tiếng Anh có nghĩa là "Ban Quản Trị Ý kiến". KOLs dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội bao gồm: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài được nhiều người biết đến (trên diện rộng).
KOLs sẵn sàng thử và áp dụng các xu hướng mới từ đó tạo uy tín và vị thế độc đáo. Ảnh hưởng của họ có thể là trong phạm vi lĩnh vực chuyên môn, quốc gia hoặc quốc tế. Điều này khiến KOLs trở thành mục tiêu lý tưởng cho các chiến dịch Marketing.
KOLs là gì? Bạn không cần thiết phải đặt ra câu hỏi này bởi chắc chắn bạn hoàn toàn biết ý nghĩa của Kols, chỉ là do cách gọi này còn mới mẻ và gần đây mới trở nên thông dụng. Cùng vietadsgroup.vn giải đáp thắc mắc này.
Có thể nói, trong lĩnh vực maketing, cụm từ KOLs được dử dụng rộng rãi và phổ biến nhất. Nhiều người còn coi đây là một nghề, nhưng chỉ mang tính tay trái, thời vụ, cũng giống nghề shipper.
Nhiều bạn trẻ chọn cho mình hướng đi trở nên nổi tiếng như một KOLs, đầu tư cho danh tiếng của mình, kinh doanh tiếng tăm và kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, mỹ phẩm và nghệ thuật.
KOLs thường được các công ty quảng cáo thuê để quảng cáo cho một sản phẩm phù hợp vì thế KOLs thường phải tạo cho mình một phong cách riêng để các nhà quảng cáo nhớ đến. Phong cách này đòi hỏi sự nhất quán từ hình ảnh, văn phong trên mạng xã hội cho đến phong cách đời thực của KOLs.
Hình 2: KOLs sẵn sàng thử và áp dụng các xu hướng mới từ đó tạo uy tín và vị thế độc đáo
VD: Trong lĩnh vực thời trang nam, các KOLs thường được đề xuất là Phan Anh, Hồng Đăng, Mạnh Trường. Trong ngành hàng mẹ và bé, các KOLs có thể là Gào, Minh Trang Nguyễn. Hiện nay, các KOLs được chia ra theo nhiều dạng khác nhau:
Người nổi tiếng/Người của công chúng: Là nhóm người mẫu, ca sĩ, diễn viên có lượng fan hâm mộ cao nhất, tuy nhiên không phải người nổi tiếng nào cũng có sự liên kết tới ngành hàng.
Chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong ngành hàng: Những người này vừa có độ tương tác tương đối cao nhưng thấp hơn người nổi tiếng. Tuy nhiên họ có sự liên kết cao nhất với ngành hàng do chuyên môn sâu.
Những người có sức ảnh hưởng (500+ friends hay followers, những người tiêu dùng thường xuyên review, chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm). Họ có sự khách quan, đứng về phía công chúng để đánh giá, nhận xét.
Nhìn chung, thái độ của người dùng trên social media đối với nhóm thứ 2 (các chuyên gia trong ngành) thường chỉ là tích cực hoặc trung lập, hầu như có rất ít thảo luận tiêu cực đối với những người này do các bài đăng của họ thường là chia sẻ kiến thức chuyên sâu và hữu ích.
Trong khi đó, nhóm 1 hoặc nhóm 3 thường có thể gặp các thảo luận tiêu cực nhiều hơn do ảnh hưởng từ các vấn đề cá nhân thường được mang ra mổ xẻ trên báo chí, điển hình như scandal của Hồ Ngọc Hà gây ra làn sóng tẩy chay đối với một loạt thương hiệu.
Kết Luận: KOLs thường được các công ty quảng cáo thuê để quảng cáo cho một sản phẩm phù hợp vì thế KOLs thường phải tạo cho mình một phong cách riêng để các nhà quảng cáo nhớ đến. Phong cách này đòi hỏi sự nhất quán từ hình ảnh, văn phong trên mạng xã hội cho đến phong cách đời thực của KOLs.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 10:15:37 | Đăng nhập(1481) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 10:49:26 | Đăng nhập(677) - No Audio