MT là một thuật ngữ khá phổ biến, vì vậy rất khó để hiểu đúng ý nghĩa của nó. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về MT, MT là viết tắt của những chữ nào? và cách hiểu đúng nhất về MT trong kinh doanh. Hãy cùng xem nhé!
MT là một từ viết tắt khá thông dụng trên nhiều lĩnh vực, vì vậy tùy từng lĩnh vực mà người ta sẽ có những định nghĩa riêng cho từ khóa này.
MT trong kinh doanh là viết tắt của Modern Trade, có nghĩa là thương mại hiện đại.
Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin bổ ích về lĩnh vực kinh doanh nhé: R&D là gì? Vai trò và tầm quan trọng của R&D trong kinh doanh.
Phân phối hàng hóa theo modern trade
MT trong địa điểm là viết tắt của từ Mountain có nghĩa là núi.
MT trong đại lượng là viết tắt của từ Metric Ton có nghĩa là tấn.
Bạn có thể tham khảo những bài viết về đại lượng dưới đây để biết thêm nhiều điều thú vị nè: 1 GB bằng bao nhiêu MB? Cách quy đổi khi sử dụng Internet bạn nên biết.
MT trong ngôn ngữ là viết tắt của từ Mother Tongue có nghĩa là mẹ đẻ.
MT là viết tắt của Mother Tonger
MT trong điện tử là viết tắt của từ Mobile Telephone có nghĩa là điện thoại di động dùng để trao đổi, trò chuyện, nhắn tin với bạn bè người thân,...
MT trong thời gian là viết tắt của từ Meantime có nghĩa là thời gian tại một thời điểm cụ thể được đo bằng sự di chuyển của mặt trời, quy mô thời gian là không chính xác liên tục. Đây là cơ sở cho đồng hồ thời gian tiêu chuẩn trong suốt nhất của thế giới.
MT là viết tắt của Meantime
MT (Modern Trade) là kênh phân phối bán hàng hiện đại hoạt động với ý nghĩa mang đến sự tối giản chi phí cho hệ thống phân phối hàng hóa so với mô hình cũ trước đây.
Thương mại hiện đại là hình thức tổ chức có kế hoạch tốt, dễ phân phối hàng hóa và quản lý thường được sử dụng trong các tổ chức, mô hình kinh doanh lớn như chuỗi siêu thị, đại siêu thị,...
Việc sử dụng MT trong phân phối hàng hóa giúp cho công ty tự mình bày bán, quản lý sản phẩm, hàng hóa của họ mà không thông qua bất kì trung gian nào.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để có thêm kiến thức về kinh doanh nhé: Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần có nếu muốn làm nghề này.
Kênh phân phối bán hàng hiện đại
TT là viết tắt của Traditional Trade, được hiểu là thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống là mô hình kết hợp với một mạng lưới phân phối rộng khắp gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn và nhà phân phối, thông qua họ để tiêu thụ hàng hóa của công ty.
Mô hình Traditional trade
MT - Modern Trade | TT - Traditional Trade | |
Khái niệm | Là hình thức thương mại hiện đại. | Là hình thức thương mại truyền thống. |
Quy tắc | Có thể sử dụng phương thức mua bán trực tuyến và thanh toán điện tử. | Khách hàng ghé thăm các cửa hàng, thích một cái gì đó và sau đó mua nó bằng cách trả tiền tại chỗ. |
Giao dịch | Diễn ra bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi nào. | Theo khung thời gian quy định và người mua phải đến địa điểm cụ thể để mua. |
Cách thức tổ chức | Đơn giản hơn. | Phức tạp hơn, tính tổ chức cao và cần hệ thống quản lý mạnh. |
Traditional trade phức tạp hơn modern trade
Hàng tiêu dùng là những hàng hóa phổ biến, thông dụng và cần thiết cho đời sống hàng ngày của con người.
Vì vậy, để thuận lợi cho khách hàng có thể tìm kiếm nhanh chóng và thuận tiện trong mua hàng, hàng hóa cần được phân phối đến các cửa hàng nhỏ lẻ, các nhà bán hàng nhỏ lẻ cũng sẽ nhận được nhiều ưu thể đối với các nhà sản xuất.
Hàng hóa tiêu dùng được thúc đẩy
Hàng hóa nhập khẩu là loại hàng hóa có giá thành tương đối cao so với các sản phẩm nội địa. Kênh buôn bán hàng nhập khẩu sẽ phân phối hàng hóa đến các đơn vị, cơ sở nhỏ hơn giúp làm giảm chi phí cho hoạt động phân phối của hệ thống.
Thúc đẩy hàng hóa nhập khẩu
Vì vậy, khi sử dụng kênh phân phối này, hàng hóa nhập khẩu sẽ có giá thành thấp hơn khi đưa tới tay người tiêu dùng, khách hàng có khả năng mua hàng và hài lòng với sản phẩm. Từ đó, thị trường hàng hóa nhập khẩu có cơ hội phát triển tốt trên thị trường nội địa.
Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết này của chúng tôi. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 22:43:45 | Đăng nhập(7467) - No Audio