Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

Google và các công cụ tìm kiếm khác thường cho phép các đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu theo các thuật ngữ thương hiệu của nhau. Bởi vậy, trong một số trường hợp khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của một nhãn hàng nào đó, kết quả trả về: trang Web của họ không phải đứng vị trí đầu tiên, mà thay vào đó là trang Web đối thủ chiếm vị trí đầu tiên.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 435,097 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 04:25:48
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 14 đánh giá)

Google và các công cụ tìm kiếm khác thường cho phép các đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu theo các thuật ngữ thương hiệu của nhau. Bởi vậy, trong một số trường hợp khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của một nhãn hàng nào đó, kết quả trả về: trang Web của họ không phải đứng vị trí đầu tiên, mà thay vào đó là trang Web đối thủ chiếm vị trí đầu tiên.
 


Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nen-lam-gi-khi-doi-thu-chay-quang-cao-thuong-hieu-cua-ban.html


Và để chiếm được vị trí đầu tiên đó, đối thủ này đã tiến hành đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn, hay nói cách khác, họ đã chạy quảng cáo AdWords cho cụm từ thương hiệu của bạn. Việc đặt giá thầu cho các từ khóa thương hiệu này thường gây ra hậu qủa khá nghiêm trọng vì nó có thể khiến bạn mất đi một lượng khách hàng mới và rất có thể là cả các khách hàng hiện tại.

Vậy, bạn nên làm gì khi đối thủ đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn? Đừng lo lắng nếu chưa tìm ra cách giải quyết, dưới đây là những việc bạn cần làm khi gặp phải trường hợp như trên:

1. Tiến hành chạy quảng cáo Google AdWords về cụm từ thương hiệu của bạn.

Nếu trước đây bạn chưa bắt đầu việc đặt giá thầu cho các cụm từ thương hiệu của chính mình thì đây chính là lúc bạn nên bắt đầu làm nó, ngoài ra bạn cũng nên quảng cáo trên cả Bing nữa. Khi đó, bạn sẽ có thể ngay lập tức xác nhận vị trí số 1 theo từ khóa về thương hiệu của mình và đạt được điểm chất lượng là 9 hoặc 10. Và chắc chắn rằng, giá mỗi nhấp chuột của bạn lúc này sẽ thấp hơn đối thủ cạnh tranh của bạn rất nhiều.

Nếu như bạn không đạt được điểm chất lượng 9 hoặc 10 khi quảng cáo cho các cụm từ thương hiệu của mình thì việc cải thiện nội dung trang đích, tốc độ tải trang... phải là ưu tiên hàng đầu.

 

2. Khởi chạy đơn khiếu nại về nhãn hiệu.

Nếu bạn có nhãn hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nhãn hiệu đó trong quảng cáo Google AdWords của họ, hãy gửi khiếu nại về nhãn hiệu và Google sẽ từ chối quảng cáo của họ. Nếu được phép làm như vậy, các đại lý có thể tự thực hiện việc này thay mặt cho chính chủ sở hữu nhãn hiệu.


Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nen-lam-gi-khi-doi-thu-chay-quang-cao-thuong-hieu-cua-ban.html

3. Tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Việc tiếp cận với đối thủ cạnh tranh và yêu cầu họ xóa quảng cáo Google AdWords của họ về cụm từ thương hiệu của bạn rõ ràng không phải lúc nào cũng hiệu quả và bạn có thể giả định rằng đối thủ cạnh tranh của mình sẽ không bao giờ xóa quảng cáo của họ, tuy nhiên bạn vẫn nên thử, bởi đôi khi kết quả đem lại khá bất ngờ.
Dưới đây là một ví dụ khi bạn tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của mình:

"Chào John,

Tôi là Anthony, Giám đốc Marketing tại Công ty Cool.

Tôi chỉ muốn biết liệu bạn có đồng ý rút quảng cáo AdWords của mình trên các truy vấn thương hiệu của chúng tôi hay không. Nó sẽ là một sự xấu hổ để có giá thầu trên tên của nhau để có được lưu lượng truy cập đến các trang web tương ứng của chúng tôi.

Vui lòng cho tôi biết nếu bạn đồng ý với yêu cầu này.

Chúc một ngày tốt lành."


Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nen-lam-gi-khi-doi-thu-chay-quang-cao-thuong-hieu-cua-ban.html

4. Đặt giá thầu theo các cụm từ thương hiệu của đối thủ.

Nếu đã viết thư yêu cầu đối thủ gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến cụm từ thương hiệu của bạn mà họ không đồng ý thì bạn có thể tiến hành khởi chạy quảng cáo trên các cụm từ thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên đây chỉ là lựa chọn cuối cùng khi các giải pháp trên không mấy hữu hiệu, bởi nó sẽ dẫn bạn đến một cuộc chiến đấu thầu, với CPC gia tăng ở hai bên khi cả hai bên vật lộn để kiểm soát các điều khoản của người khác, và chắc chắn tất cả đều không có lợi ích ngoại trừ Google.

KẾT LUẬN:

Hãy luôn đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn đang thống trị không gian quảng cáo về thương hiệu của mình trước khi tiếp cận để thảo luận với đối thủ cạnh tranh.

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục