Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

Google và các công cụ tìm kiếm khác thường cho phép các đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu theo các thuật ngữ thương hiệu của nhau. Bởi vậy, trong một số trường hợp khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của một nhãn hàng nào đó, kết quả trả về: trang Web của họ không phải đứng vị trí đầu tiên, mà thay vào đó là trang Web đối thủ chiếm vị trí đầu tiên.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,126 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 01:47:18
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 9 đánh giá)

Google và các công cụ tìm kiếm khác thường cho phép các đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu theo các thuật ngữ thương hiệu của nhau. Bởi vậy, trong một số trường hợp khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của một nhãn hàng nào đó, kết quả trả về: trang Web của họ không phải đứng vị trí đầu tiên, mà thay vào đó là trang Web đối thủ chiếm vị trí đầu tiên.
 

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?


Và để chiếm được vị trí đầu tiên đó, đối thủ này đã tiến hành đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn, hay nói cách khác, họ đã chạy quảng cáo AdWords cho cụm từ thương hiệu của bạn. Việc đặt giá thầu cho các từ khóa thương hiệu này thường gây ra hậu qủa khá nghiêm trọng vì nó có thể khiến bạn mất đi một lượng khách hàng mới và rất có thể là cả các khách hàng hiện tại.

Vậy, bạn nên làm gì khi đối thủ đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn? Đừng lo lắng nếu chưa tìm ra cách giải quyết, dưới đây là những việc bạn cần làm khi gặp phải trường hợp như trên:

1 - 1. Tiến hành chạy quảng cáo Google AdWords về cụm từ thương hiệu của bạn.

Nếu trước đây bạn chưa bắt đầu việc đặt giá thầu cho các cụm từ thương hiệu của chính mình thì đây chính là lúc bạn nên bắt đầu làm nó, ngoài ra bạn cũng nên quảng cáo trên cả Bing nữa. Khi đó, bạn sẽ có thể ngay lập tức xác nhận vị trí số 1 theo từ khóa về thương hiệu của mình và đạt được điểm chất lượng là 9 hoặc 10. Và chắc chắn rằng, giá mỗi nhấp chuột của bạn lúc này sẽ thấp hơn đối thủ cạnh tranh của bạn rất nhiều.

Nếu như bạn không đạt được điểm chất lượng 9 hoặc 10 khi quảng cáo cho các cụm từ thương hiệu của mình thì việc cải thiện nội dung trang đích, tốc độ tải trang... phải là ưu tiên hàng đầu.

 

2 - 2. Khởi chạy đơn khiếu nại về nhãn hiệu.

Nếu bạn có nhãn hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nhãn hiệu đó trong quảng cáo Google AdWords của họ, hãy gửi khiếu nại về nhãn hiệu và Google sẽ từ chối quảng cáo của họ. Nếu được phép làm như vậy, các đại lý có thể tự thực hiện việc này thay mặt cho chính chủ sở hữu nhãn hiệu.

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

3 - 3. Tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Việc tiếp cận với đối thủ cạnh tranh và yêu cầu họ xóa quảng cáo Google AdWords của họ về cụm từ thương hiệu của bạn rõ ràng không phải lúc nào cũng hiệu quả và bạn có thể giả định rằng đối thủ cạnh tranh của mình sẽ không bao giờ xóa quảng cáo của họ, tuy nhiên bạn vẫn nên thử, bởi đôi khi kết quả đem lại khá bất ngờ.
Dưới đây là một ví dụ khi bạn tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của mình:

"Chào John,

Tôi là Anthony, Giám đốc Marketing tại Công ty Cool.

Tôi chỉ muốn biết liệu bạn có đồng ý rút quảng cáo AdWords của mình trên các truy vấn thương hiệu của chúng tôi hay không. Nó sẽ là một sự xấu hổ để có giá thầu trên tên của nhau để có được lưu lượng truy cập đến các trang web tương ứng của chúng tôi.

Vui lòng cho tôi biết nếu bạn đồng ý với yêu cầu này.

Chúc một ngày tốt lành."

Nên làm gì khi đối thủ chạy quảng cáo thương hiệu của bạn?

4 - 4. Đặt giá thầu theo các cụm từ thương hiệu của đối thủ.

Nếu đã viết thư yêu cầu đối thủ gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến cụm từ thương hiệu của bạn mà họ không đồng ý thì bạn có thể tiến hành khởi chạy quảng cáo trên các cụm từ thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên đây chỉ là lựa chọn cuối cùng khi các giải pháp trên không mấy hữu hiệu, bởi nó sẽ dẫn bạn đến một cuộc chiến đấu thầu, với CPC gia tăng ở hai bên khi cả hai bên vật lộn để kiểm soát các điều khoản của người khác, và chắc chắn tất cả đều không có lợi ích ngoại trừ Google.

KẾT LUẬN:

Hãy luôn đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn đang thống trị không gian quảng cáo về thương hiệu của mình trước khi tiếp cận để thảo luận với đối thủ cạnh tranh.

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Google" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết