SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?

SNS là từ viết tắt của Social Networking Service – là phương tiện trực tuyến để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thực sự

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 237,702 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 19:31:07
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 14 đánh giá)

Định nghĩa SNS là gì?

  • SNS là từ viết tắt của Social Networking Service – là phương tiện trực tuyến để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thực sự. Người dùng dịch vụ mạng xã hội tạo một hồ sơ với thông tin cá nhân, hình ảnh,… và có những kết nối với các hồ sơ khác. Những người dùng này sử dụng kết nối của họ để phát triển mối quan hệ thông qua chia sẻ, người email, tin nhắn và các bình luận. Các dịch vụ mạng xã hội cũng có thể được gọi là “Social Networking Site – trang mạng xã hội” hay đơn giản là “Social Media – phương tiện truyền thông xã hội” như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,…


SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?

SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sns-la-gi-nhung-y-nghia-cua-sns.html

  • SNS đầu tiên là SixDegrees.com được ra mắt vào năm 1997 và sau đó là Friendster, MySpace và Facebook. Ngày nay có rất nhiều SNS, những SNS chuyên ngành (có mục đích riêng) thành công như Youtube, Instagram, Twitter, LinkedIn, Reddit, Snapchat, Tumblr, Pinterest và Vine.
  • Mô hình kinh doanh SNS dựa trên quảng cáo trực tuyến, thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu sử dụng thông tin cá nhân, thói quen tìm kiếm, vị trí hoặc dữ liệu khác của các nhân hoặc bằng cách bán thông tin cá nhân cho bên thứ ba. Sự phát triển của các công nghệ di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã giúp tăng trưởng việc chấp nhận và sử dụng SNS.

Đặc điểm của SNS

Mặc dù SNS có thể có nhiều hình thức, nhưng chúng thường có chung một số đặc điểm, chẳng hạn như tất cả đều sử dụng Internet. Các đặc điểm tương tự khác như:

  • Nội dung được người dùng tạo ra, như hình ảnh, video và các bài đăng thông báo cho những người dùng khác về những hoạt động và sở thích của người đăng.
  • Có khả năng kết nối các cá nhân từ khắp nơi trên toàn thế giới, mặc dù một số nền tảng khuyên răng các cá nhân nên biết nhau trong đời sống thức trước khi nết nối trực tuyến.
  • Chúng miễn phí. Mô hình kinh doanh SNS dựa trên số lượng người dùng, do đó việc tính phí sử dụng sẽ phản tác dụng và không hiệu quả. Tuy nhiên, khả năng tính phí vẫn có thể xảy ra nếu một mạng xã hội phát triển đủ lớn và đủ hữu ích.
  • Chúng kết nối mọi người bằng nét tương đồng về tiểu sử, như trường học, nơi làm việc hay cùng chung sở thích.
  • Chúng có thể giúp vượt qua và phát triển mối quan hệ giữa những người có chung nghề nghiệp hoặc mạng lưới kinh doanh.
  • Chúng có thể được sử dụng để giúp cá nhân tìm thấy thông tin, sản phẩm, dịch vụ hoặc tài nguyên có liên quan đến họ.

Những rủi ro khi sử dụng SNS


SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?

SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sns-la-gi-nhung-y-nghia-cua-sns.html

  • Một số người dùng lo lắng về tính bảo mật của hồ sợ SNS, chúng có thể được thu thập thông tin bất hợp pháp và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như về chính trị.
  • Ngoài rủi ro rò rỉ thông tin cá nhân bao gồm thông tin về thuế và thông tin dạng cá nhân, người dùng SNS không cẩn thận về các cài đặt quyền riêng tự của họ có thể bị người lạ theo dõi những hành động của mình. Điều này cực kỳ được quan tâm đối với những người tìm việc bởi chủ lao động tiềm năng có thể tìm thấy hồ sơ của họ như một bước trong quy trình tuyển dụng.
  • Việc lạm dụng SNS có thể dẫn đến trầm cảm và lo lắng. Những dịch vụ này cũng có thể tạo điều kiện cho bắt nạt và các rủi ro khác đối với sự an toàn của trẻ em.

Các xu hướng SNS phổ biến

Mô hình kinh doanh

  • Rất ít mạng xã hội SNS tính tiền cho thành viên. Một phần, điều này có thể là do mạng xã hội là một dịch vụ tương đối mới và giá trị của việc sử dụng chúng chưa được thiết lập vững chắc trong tâm trí khách hàng. Các công ty như Myspace và Facebook bán quảng cáo trực tuyến trên trang của họ. Mô hình kinh doanh của họ dựa trên số lượng thành viên lớn và việc tính phí thành viên sẽ phản tác dụng. Trong thời gian gần đây, Apple đã chỉ trích mô hình Google và Facebook, trong đó người dùng được xác định là sản phẩm và hàng hóa và dữ liệu của họ được bán cho doanh thu tiếp thị. Mạng xã hội hoạt động theo mô hình kinh doanh tự trị, trong đó các thành viên của mạng xã hội đóng vai trò kép là cả nhà cung cấp và người tiêu dùng nội dung. Điều này trái ngược với một mô hình kinh doanh truyền thống, nơi các nhà cung cấp và người tiêu dùng là các đại lý riêng biệt.

Tương tác xã hội

  • Mọi người sử dụng các trang mạng xã hội để gặp gỡ bạn bè mới, tìm bạn cũ hoặc định vị những người có cùng vấn đề hoặc sở thích mà họ có, được gọi là mạng thích hợp. Ngày càng có nhiều mối quan hệ xã hội và tình bạn được hình thành trực tuyến và sau đó được đưa đến một thiết lập quan hệ ngoài đời thực. Về vấn đề này, có những nghiên cứu dự đoán sức mạnh ràng buộc giữa những người bạn trên các trang mạng xã hội. Một trang web hẹn hò trực tuyến tuyên bố rằng 2% tất cả các cuộc hôn nhân bắt đầu tại trang web của nó, tương đương với 236 cuộc hôn nhân mỗi ngày. Người dùng không nhất thiết phải chia sẻ với người khác nội dung mà họ quan tâm nhất, mà là những dự án gây ấn tượng tốt về bản thân họ.

Giáo dục

  • Sự ra đời của các nền tảng mạng xã hội cũng có thể tác động đến cách thức người học tham gia vào công nghệ nói chung. Việc sử dụng mạng xã hội trực tuyến của các thư viện trường học cũng ngày càng phổ biến và chúng đang được sử dụng để liên lạc với người dùng thư viện tiềm năng, cũng như mở rộng các dịch vụ được cung cấp bởi các thư viện trường học riêng lẻ. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các dịch vụ mạng xã hội cung cấp cơ hội trong giáo dục chuyên nghiệp, chương trình giáo dục và học tập. Tuy nhiên, có những hạn chế trong lĩnh vực này. Trên thực tế, việc sử dụng mạng xã hội trong sinh viên đã được biết là ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống học tập của họ. Điều này được chứng minh qua việc sử dụng của họ tạo thành phiền nhiễu, cũng như các sinh viên có xu hướng đầu tư nhiều thời gian vào việc sử dụng các công nghệ như vậy.

Việc làm

  • Sự gia tăng sử dụng mạng xã hội đang được thúc đẩy bởi các sinh viên đại học sử dụng các dịch vụ để kết nối với các chuyên gia cho các cơ hội thực tập và công việc. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về hiệu quả của việc kết nối mạng trực tuyến trong môi trường đại học. LinkedIn là nhân chứng cho một tài nguyên tuyệt vời khác. Mạng xã hội SNS này có chức năng và vai trò trong vấn đề giúp cựu sinh viên, sinh viên và các cá nhân thất nghiệp tìm kiếm việc làm. Họ cũng có thể kết nối với những người khác một cách chuyên nghiệp và kết nối với các công ty. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng đã phát hiện và sử dụng các trang mạng xã hội SNS tìm kiếm cũng như để sàng lọc các ứng cử viên.

Mạng thích hợp

  • Mạng xã hội thích hợp đã tăng trưởng phổ biến, nhờ mức độ tương tác của người dùng tốt hơn. Mạng xã hội thích hợp cung cấp một không gian chuyên biệt được thiết kế để thu hút thị trường rất cụ thể với một nhóm nhu cầu được xác định rõ ràng. Khi mà các dòng tiểu tiết xã hội trên các mạng như Facebook và Twitter là tuyệt đỉnh trong trò chơi trực tuyến, thì bây giờ người dùng đang tìm kiếm các kết nối, cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm. Các mạng xã hội khai thác trực tiếp vào các hoạt động, sở thích, thị hiếu và lối sống cụ thể đang chứng kiến ​​sự gia tăng nhất quán về mức độ phổ biến. Các nền tảng xã hội này cung cấp cho các thương hiệu một không gian phong phú để tham gia vào thị trường mục tiêu của họ và xây dựng nhận thức.

Khoa học

  • Một ứng dụng khác đang được thảo luận là việc sử dụng các mạng xã hội trong cộng đồng khoa học. Mạng xã hội đang cho phép các nhóm khoa học mở rộng nền tảng kiến ​​thức và chia sẻ ý tưởng, và nếu không có những phương tiện truyền thông mới này, lý thuyết của họ có thể trở nên “bị cô lập và không liên quan”. Các nhà nghiên cứu sử dụng mạng xã hội thường xuyên để duy trì và phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp. Họ quan tâm đến việc củng cố các mối quan hệ xã hội và liên hệ chuyên nghiệp, giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp và xem những gì liên hệ của chính họ đang làm. Mạng xã hội cũng được sử dụng để truyền đạt kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và là một công cụ truyền thông công cộng và để kết nối những người có cùng sở thích nghề nghiệp, lợi ích của họ có thể thay đổi theo ngành học.

Dịch vụ lưu trữ

  • Dịch vụ lưu trữ mạng xã hội là dịch vụ lưu trữ web đặc biệt, lưu trữ việc tạo người dùng các dịch vụ mạng xã hội dựa trên web, bên cạnh các ứng dụng liên quan.

Mạng lưới giao dịch

  • Mạng lưới thương mại xã hội là một dịch vụ cho phép các nhà giao dịch của các công cụ tài chính phát sinh như hợp đồng chênh lệch hoặc hợp đồng ngoại hối, chia sẻ hoạt động giao dịch của họ thông qua hồ sơ giao dịch trực tuyến. Dịch vụ của họ được tạo ra bởi các nhà môi giới tài chính.

Sao hàn sử dụng mạng xã hội gì?


SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?

SNS là gì và những xu hướng SNS phổ biến hiện nay?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sns-la-gi-nhung-y-nghia-cua-sns.html

  • Trong một thế giới công nghệ cao như hiện nay, dịch vụ mạng xã hội rất cần thiết, ngay cả đối với các thần tượng Kpop. Hầu hết các thành viên của các nhóm nhạc thần tượng đều có tài khoản SNS của riêng mình và sử dụng chúng để quảng bá bản thân và giao tiếp với người hâm mộ. Đôi khi những dịch vụ này có ảnh hưởng nhiều hơn các trang báo tin tức.
  • Hầu hết các thần tượng Kpop đều có tài khoản Instagram chính thức. Một số cũng có Twitter và Facebook, nhưng Instagram được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy bạn có thể theo dõi thần tượng của mình trên Instagram.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi và cập nhật những thông tin về thần tượng qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc như: Cyworld, Naver hay Kakao Talk.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog VietAdsGroup.Vn, hy vọng những thông tin giải đáp ? Những ý nghĩa của SNS sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn đọc có những đóng góp hay thắc mắc nào liên quan đến định nghĩa SNS là gì? vui lòng để lại những bình luận bên dưới bài viết này. Blog VietAdsGroup.Vn luôn sẵn sàng trao đổi và đón nhận những thông tin kiến thức mới đến từ quý độc giả


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục