CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website. CTR được xem là một chỉ số đo lường khá quan trọng trong SEO, và của một chiến dịch quảng cáo nào đó, ví dụ như quảng cáo facebook truy cập web cho chính Page của nhà quảng cáo.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 846,971 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 09:15:16
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 5 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

CTR là gì?


CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website. CTR được xem là một chỉ số đo lường khá quan trọng trong SEO, và của một chiến dịch quảng cáo nào đó, ví dụ như quảng cáo facebook truy cập web cho chính Page của nhà quảng cáo. Ngoài ra chỉ số này còn có thể giúp các nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Email Marketing dựa trên số lượng người dùng nhấp vào Backlink.
 


CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ctr-la-gi-ty-le-nhap-ctr-la-gi.html


Hình 1: chỉ số CTR trong quảng cáo là gì?
 

*CTR = Số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị x 100%

Ngoài ra, Click through rate (CTR) còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột, được xem là tỷ lệ người xem nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện trong quảng cáo. Đối với một chiến dịch quảng cáo thì CTR chính là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột mà quảng cáo hay đường link của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hoặc đường link của bạn được hiển thị. Nó cho thấy được hiệu quả của một chiến dịch SEO và tác động đến yếu tố SEO website trên SERPs.

 

Tính CRT "tỷ lệ nhấp chuột" như thế nào?


Click through rate được tính dựa trên số lần nhấp chuột (Number of clicks) và số lần hiển thị (Number of Impression). Công thức để tính CTR như sau:
 

Số lần hiển thị trong SEO là số lần mà website của bạn đạt được xếp hạng trên trang tìm kiếm và được người dùng nhìn thấy. Do vậy nếu tiêu đề của website không hấp dẫn hơn các trang web khác, thì nhà đầu tư SEO sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với đối thủ của mình. Thông thường, tỷ lệ CTR của các trang web thường rơi vào khoảng 10%. Tuy nhiên, với các đường link quảng cáo thì Click through rate tương đối thấp.


CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ctr-la-gi-ty-le-nhap-ctr-la-gi.html

Cụ thể, một quảng cáo điển hình chỉ có CTR rơi vào khoảng 2-3 người trên 1000 lần xuất hiện. Từ số liệu này, các nhà đầu tư có thể xem xét việc đặt quảng cáo theo PPC (Pay per click – trả phí cho mỗi lần click chuột) hoặc dùng CPM (Cost per thousand impressions – trả phí cho mỗi một nghìn lần hiển thị) để có thể tối ưu chi phí bỏ ra cho quảng cáo.
 

Làm gì để tăng Click through rate?


Đối với một website, để tăng Click Through rate thì việc đầu tiên mà bất cứ SEOer cần làm đó là tăng thứ hạng của web đó trên bảng kết quả tìm kiếm. Đây là điều hiển nhiên bới thứ hạng càng cao thì tỷ lệ click chuột càng tăng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại bài viết Page Rank.


Bên cạnh đó, title cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến việc Click through rate thấp. Có thể từ khóa của website của bạn đạt được một thứ hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm tuy nhiên số lượng click chuột vào lại rất thấp bởi title không hấp dẫn hoặc description không thực sự thu hút,…
 


CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ctr-la-gi-ty-le-nhap-ctr-la-gi.html



Hình 2: Để tăng chỉ số CRT trong SEO bạn cần tăng vị SEO lên Top 1 - 3 Google.


Trong khi đó một website khác SEO từ khóa có thẻ meta title và thẻ meta description ấn tượng hơn lại thu hút được người dùng hơn mặc dù có thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm thấp hơn. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả của một chiến dịch SEO.
 

Tầm quan trọng của Click through rate "CTR"?


Tỷ lệ click chuột là một chỉ số đánh giá mà người làm SEO không nên bỏ qua.  giúp bạn có các điều chỉnh phù hợp nếu tỷ lệ này không tương xứng với Xếp hạng Website hay thứ hạng của website. Click through rate "CTR" càng cao thì chứng tỏ sức hút của website càng lớn. Nó cho chúng ta thấy được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng mạng đối với nội dung của website. Trong khi đó Google lại đánh giá cao sự ủng hộ của người dùng đối với nội dung của website.


CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ctr-la-gi-ty-le-nhap-ctr-la-gi.html



Hình 3: Tỷ lệ CTR SEO của trang vietadsgroup.vn thống kê

Tóm lại

Nếu có nội dung tốt, được đánh giá cao với Click through rate lớn thì Google sẽ tạo điều kiện cho bạn với từ khóa liên quan. 

Ngoài ra thông qua Google, bạn cũng có thể sử dụng CTR để phân tích ý định tìm kiếm và chủ đề quan tâm của người dùng. Đây thực sự là một công cụ rất tốt giúp cho các nhà đầu tư SEO có thể nghiên cứu được từ khóa một cách chuẩn xác. Từ đó đưa ra những chiến lược SEO từ khóa hiệu quả.

 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục