Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?

"Quảng cáo" là một trong những công cụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. "Quảng cáo xuất hiện" nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 559,989 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 09:51:25
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 10 đánh giá)

Quảng cáo là gì? 


Quảng cáo là "hình thức tuyên truyền được trả tiền" để thực hiện công việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông trực tuyến để đưa thông tin tạo dựng thương hiệu uy tín. Từ đó được khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm dịch vụ đã quảng cáo.
 


Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-la-gi-khai-niem-ve-quang-cao-la-gi.html


Hình 1: Quảng cáo là hình thức truyền thông trả tiền

 

Mục đích của quảng cáo là gì?

Mục đích của quảng cáo là tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ:

  •  Quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm với những ưu điểm, mẫu mã, tính năng để người tiêu dùng thích thú, hài lòng và đi đến quyết định mua sản phẩm đối với khách hàng mới, và là một lời nhắc nhở để khách hàng cũ yên tâm về chất lượng sản phẩm mình đang dùng và tiếp tục sử dụng nó.

Mục đích của quảng cáo là bảo vệ thị phần và gây sức ép lên đối thủ:

  • Các quảng cáo xuất hiện ở nhiều nơi với nhiều hình thức khác nhau cho thấy tiềm lực và độ ảnh hưởng của sản phẩm ở thị trường khu vực đó khiến đối thủ phải dè dặt khi có ý định lấn sân.

Mục đích của quảng cáo là để củng cố hình ảnh thương hiệu:

  • Phần lớn người tiêu dùng Việt có thói quen mua sắm, lực chọn sản phẩm theo ảnh hưởng từ quảng cáo, thương hiệu quảng cáo nhiều sẽ được mặc định trong đầu người tiêu dùng là một thương hiệu mạnh, lớn, uy tín.

Mục đích của quảng cáo là để thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm:

  • Nhiều người tiêu dùng ban đầu không mấy thiện cảm với một số sản phẩm nhưng khi tiếp xúc với các quảng cáo sản phẩm đó lại thay đổi thái độ, ban đầu là dùng thử sau đó lại là khách hàng thường xuyên.


Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-la-gi-khai-niem-ve-quang-cao-la-gi.html



Hình 2: Mục đích của quảng cáo là gì?
 

Đặc điểm của quảng cáo là gì

  • Quảng cáo là một hình thức truyền thông được trả tiền để thực hiện.
  • Người chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân được xác định.
  • Nội dung quảng cáo nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động vào người mua hàng.
  • Thông điệp quảng cáo có thể được chuyển đến khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
  • Quảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể.
 

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-la-gi-khai-niem-ve-quang-cao-la-gi.html



Hình 3: Đặc điểm của quảng cáo là gì?
 

Các loại hình quảng cáo thường sử dụng là gì?

Quảng cáo thương hiệu (brand advertising)

  • Quảng cáo xây dựng thương hiệu: Nhằm xây dựng một hình ảnh về sự uy tín với người với một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo nầy thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu đó là chính .
     

Quảng cáo địa phương (local advertising)

  • Quảng cáo địa phương: Chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đến cửa hàng.như quảng cáo khai trương của hàng, quảng cáo của các siêu thị v..v
     

Quảng cáo chính trị (political advertising)

  • Chính trị gia: Thường làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của minh. Các chiến dịnh vận động tranh cử tổng thống Mỹ là một ví dụ điển hình.
     

Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising)

  • Quảng cáo hướng dẫn:  Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khác hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. "chẳng hạn như niên giám những trang vàng".
     

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising)

  • Quảng cáo phản hồi trực tiếp: Hình thức quảng cáo này nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc email, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi.
     

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising)

  • Quảng cáo thị trường doanh nghiệp: Loại hình quảng cáo này chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy.
     

Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising)

  • Quảng cáo hình ảnh công ty: Loại hình quảng cáo nầy nhằm xây dựng sự nhận biết về một tổ chức, hay thu phục cảm tình hay sự ủng hộ của quầng chúng đối với một công ty, tổ chức. "chẳng hạn như quảng cáo của các tổ chức thuộc liên hợp quốc, hay quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc lá nhằm làm cho hình ảnh công ty mình thân thiện với công chúng hơn".
     

Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)

  • Quảng cáo dịch vụ công ích: Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ "như sinh đẻ kế hoạch, an toàn giao thông".
     

Quảng cáo tương tác (interact advertising)

  • Quảng cáo tương tác: Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc tắt đi.
     

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?

Quảng cáo là gì và các hình thức quảng cáo thông dụng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-la-gi-khai-niem-ve-quang-cao-la-gi.html



Hình 4: Các hình thức quảng cáo thường được sử dụng
 

Kết luận


"Quảng cáo là" một trong những công cụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. "Quảng cáo xuất hiện" nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục