Nếu bạn chú ý đến những con số liên quan đến truy cập của những trang web lớn nhất hiện nay trên ComScore, Quantcast, Alexa hay bất kỳ dịch vụ nào khác bạn sẽ đều nhận ra rằng biểu đồ của chúng đều gần như nằm ngang trong 6 tháng nửa đầu năm nay. Web đang suy yếu dần, ngược lại Mobile đang tăng một cách chóng mặt. Chính điều đó đã khiến cho quảng cáo online có những tiềm năng rất lớn trong thời gian tới. Quảng cáo mobile sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- 2012 là một năm chứng kiến sự dịch chuyển từ web sang Mobile rõ ràng hơn bao giờ hết. Theo một báo cáo của MobileMarketer, tốc độ tăng trưởng Mobile nhanh gấp 8 lần tốc độ tăng trưởng của Internet thời của máy tình bàn và web. Nó có thể dễ dàng nhận ra trong các hoạt động chủ yếu mà người dùng làm trên mạng : chơi game, tham gia mạng xã hội, đọc tin, nghe nhạc… Mobile, đặc biệt là smartphone và tablet là một thiết bị làm cầu nối giữa cuộc sống số và cuộc sống thực tốt hơn nhiều so với các thiết bị như máy để bàn hay laptop trước đó.
- Và các dịch vụ được thiết kế ngay từ đầu cho Mobile như Instagram và Foursquare là những người hưởng lợi lớn nhất từ sự dịch chuyển này, trong khi đó những dịch vụ web lớn, có thừa tính năng và độ mạnh mẽ như Facebook hay Google là những người phải cố gắng rất nhiều trong cuộc chơi này. Thế giới Mobile không phù hợp với những sản phẩm lớn, nhiều tính năng và đòi hỏi hiệu năng cao như vậy. Các sản phẩm gọn nhẹ, cơ bản gồm những tính năng thiết thực nhất mới là những sản phẩm phù hợp.
- Đó cũng là lý do vì sao Facebook đang theo đuổi chiến lược đưa những tính năng nền tảng, cơ bản của mình lên Mobile dưới dạng những Mobile app. Messenger, Camera hay Instagram là những ví dụ. Thay vì cố gắng nhét tất cả vào một Mobile app, gây thiếu thân thiện trong việc sử dụng cho người dùng và khiến ứng dụng chạy ì ạch; tách riêng chúng ra thành các app riêng biệt là một cách hiệu quả để khiến trải nghiệm người dùng tốt hơn.
- Phần cứng trên Mobile vẫn chưa đủ mạnh để chạy các ứng dụng lớn một cách mượt mà cũng có thể là một lý do chính đáng, nhưng nếu chỉ chờ đợi công nghệ pin và phần cứng trên Mobile có những đột phá trong tương lai thì cơ hội đã qua mất rồi.
- Như đã nói, Mobile là một cầu nối hiệu quả giữa cuộc sống số và cuộc sống thực, do đó thương mại lại là một hướng Mobile làm rất tốt so với trên web nếu trải nghiệm mua hàng với chỉ một nút bấm được hoàn thiện. Mô hình freemium như việc mua đồ ảo trong game hay bán các bản nâng cấp cho ứng dụng cũng đều chứng tỏ hiệu quả của quảng cáo trên di động.
- Nếu bạn quan tâm đến truyền thông, tin tức trên Mobile, hãy thứ mô hình của Twitter, nơi những thông tin quảng cáo được chèn một cách rất tự nhiên vào dòng tweet của người dùng, không khiến người dùng cảm thấy khó chịu so với các cách quảng cáo theo cách display ads khác trên Mobile. Twitter đã chứng minh được hiệu quả của cách quảng cáo mới đó, cụ thể hơn 50% doanh thu của Twitter là đến từ Mobile.
- Việc chuyển đổi này chẳng dễ dàng cho những doanh nghiệp Internet được thành lập cỡ khoảng 5 năm trước đây, nơi mô hình kinh doanh của họ gắn chặt với web. Cách đây 15 năm, Microsoft từ vị thế 1 công ty thống trị ngành phần mềm đã không có sự hiện diện đáng kể trong rất nhiều thị trường mới. Yahoo thì sụt giảm thảm hại, còn Google hay Facebook đang rất cố gắng để thay đổi. Nếu bạn nằm trong số những người được nói đến ở trên, bạn cần đánh lái chuyển hướng đi thật nhanh, nhưng lại không làm lật chiếc xe của mình.
- Trong ngành công nghệ này, bạn sẽ khó có thời gian để nghỉ ngơi. Những thay đổi lớn, ảnh hưởng đến bát cơm của bạn luôn xảy ra. Hiện tại là trào lưu Mobile. Ngày mai là gì, chẳng ai có thể biết trước được. Hãy cố gắng hình dung ra và bắt kịp nó.
- Tuy nhiên trải nghiệm người dùng cũng mới chỉ là một phần của những khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt khi lên Mobile. Mô hình kinh doanh là một bài toán khó khác. Các hướng tiếp cận theo hướng quảng cáo display ads đều không hiệu quả, vì kích cỡ màn hình của Mobile là quá nhỏ, ngay cả trên web nó cũng đang mất dần tính hiệu quả. Không ngạc nhiên, doanh thu trung bình từ người dùng (ARPU) trên Mobile là thấp hơn trên web.
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-10 08:26:13 | Đăng nhập(2351) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:35:51 | Đăng nhập(1653) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-03 19:09:36 | Đăng nhập(1180) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-10 14:43:35 | Đăng nhập(1154) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-02 13:12:48 | Đăng nhập(887) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 09:20:59 | Đăng nhập(864) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 22:43:02 | Đăng nhập(858) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 07:29:00 | Đăng nhập(843) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 14:56:05 | Đăng nhập(806) - No Audio