Google Rục Rịch Tấn Công "Thành Trì Quảng Cáo Di Động" Của Facebook

Sở hữu hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới nhưng lại để Facebook nắm giữ thị trường quảng cáo di động là điều mà Google chắc chắn không mong muốn.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 233,363 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 04-09-2024 14:56:12
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 5 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Theo eMarketer, Facebook đang dần chiếm lĩnh thị trường quảng cáo di động. Đầu năm nay, Facebook tạo ra 13 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên smartphone và con số này sẽ còn tăng mạnh trong năm tới.

- Điều này khiến Google rất không hài lòng khi hãng này nắm trong tay Android - hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới và sở hữu những sản phẩm với hàng tỉ người dùng như Google Search, Gmail, Google Translate, Maps, Youtube...

- Thống kê quý I, lợi nhuận của Google – cha đẻ của Alphabet đã giảm 3,63%. Trong bài phát biểu mới nhất hôm qua, giám đôc điều hành Google, Sundar Pichai đã ám chỉ 3 cách để tấn công thị trường quảng cáo mobile Facebook đang nắm giữ.

- Đầu tiên là với video. Kể từ thương vụ mua lại Youtube năm 2006, Google đã giúp Youtube vươn lên trở thành mạng xã hội về video lớn nhất thế giới với số lượng người xem và đăng tải video cực kỳ đông đảo. Ước tính Youtube sẽ mang lại doanh thu 10 tỉ đô trong năm nay nhờ những thay đổi cho người dùng di động.


Google Rục Rịch Tấn Công

Google Rục Rịch Tấn Công "Thành Trì Quảng Cáo Di Động" Của Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/google-ruc-rich-tan-cong-thanh-tri-quang-cao-di-dong-cua-facebook.html



Hình 1: Android hiện đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới.

- Pichai gọi mảng kinh doanh từ Youtube là “không bao giờ đủ”. Qua Livestream - tính năng xem video trực tuyến, Google mong muốn người dùng sẽ vào Youtube tương tự cách họ mở TV lên để xem.

- Pichai nhấn mạnh sự kiện phát trực tuyến 6 giờ qua Xbox trong tuần mở đầu game Halo 5. Bên cạnh đó, người dùng Xbox One có thể xem trực tiếp những đoạn video clip khác có trên YouTube trên thiết bị chơi game của mình. 8 triệu người đã xem trực tuyến đã góp phần giúp Xbox phá vở kỉ lục doanh thu.

- Tính năng phát trực tiếp tương của Facebook – Live video ra mắt cùng thời điểm được đánh giá là dễ sử dụng, nhưng chất lượng video và khả năng kiểm soát bản quyền không thể so sánh với YouTube.

- Giám đốc điều hành Google cũng đề cập đến Google Preferred, dịch vụ giúp các nhà quảng cáo đưa chương trình khuyến mãi của mình đến đúng đối tượng khách hàng trên YouTube. Google Preferred "nắm giữ" 5% nội dung hàng đầu trên YouTube thuộc 14 lĩnh vực (làm đẹp, thời trang, hài, đồ ăn và âm nhạc...)


Google Rục Rịch Tấn Công

Google Rục Rịch Tấn Công "Thành Trì Quảng Cáo Di Động" Của Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/google-ruc-rich-tan-cong-thanh-tri-quang-cao-di-dong-cua-facebook.html



Hình 2: Google thúc đẩy quảng cáo thông qua “mỏ vàng” Youtube

- Thứ hai, Google sẽ đầu tư chuyên sâu vào các quảng cáo để lôi kéo người dùng cài đặt ứng dụng trên điện thoại.

- Khi những ứng dụng cũ đã tạo được chỗ đứng vững chắc, sẽ rất khó thuyết phục người dùng cài các ứng dụng mới. Các nhà sản xuất ứng dụng, đặc biệt là các game hot sẵn sang trả tiền quảng cáo để thúc đẩy lượt tải.

- Tại Mỹ, Google và Facebook đã kiểm soát 52% thị phần quảng cáo mảng di động, và thế giới đang chứng kiến cuộc chiến quảng cáo trực tuyến khốc liệt từng ngày giữa hai gã khổng lồ này.

- Google đã nhìn ra lợi nhuận từ mảng này khi lượt tải ứng dụng thông qua quảng cáo trên thiết bị Android tăng tới 200% so với năm ngoái.

- Cuối cùng, Pichai chia sẻ, hầu hết người dùng di động đăng nhập tài khoản google đồng nghĩa với việc công ty này biết rõ họ là ai, họ thích cái gì. Nhận dạng người dùng khiến Google giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng họ muốn. Tất nhiên Facebook đã nói điều tương tự từ rất lâu rồi.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Quảng cáo Mobile" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "Quảng cáo mobile"
Lợi Thế Của Quảng Cáo Mobile In-App So Với Mobile Web?

Trong mobile marketing, đặt banner quảng cáo trên mobile hiện có hai hình thức phổ biến chính: Mobile web ads: đặt banner trên các trang web hỗ trợ mobile.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-10 08:26:13 | Đăng nhập(2351) - No Audio

Quảng Cáo Mobile Là Gì?

Quảng cáo mobile (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:35:51 | Đăng nhập(1653) - No Audio

Quảng Cáo Video Trên Di Động Tại Sao Lợi Thế Hơn Banner Truyền Thống?

Quảng cáo video trên di động với những lợi thế hơn so với banner truyền thống nên đã có bước phát triển mạnh mẽ và giúp doanh nghiệp thu được doanh thu lớn.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-10 18:15:13 | Đăng nhập(1181) - No Audio

Quảng Cáo Trên Mobile: Tiền Đến Từ Đâu Và Như Thế Nào?

Không còn nghi ngờ gì nữa về việc chúng ta đang bước vào kỷ nguyên hậu PC, hàng tỷ, hàng tỷ người đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng Internet, có khi lên tới 16 tiếng một ngày trên chiếc điện thoại hay tablet của họ

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-10 14:43:35 | Đăng nhập(1154) - No Audio

Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Cáo Trên Di Động Như Thế Nào?

Điện thoại di động đã góp phần không nhỏ khiến mạng xã hội trở nên ngày càng trở thành một phần không thể thiếu và phát triển lên cấp độ hoàn toàn mới

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-02 13:12:48 | Đăng nhập(887) - No Audio

Quảng Cáo Trên Di Động Là Xu Hướng Của Tương Lai?

Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua. Có thể xem 2014 sẽ là năm của quảng cáo mobile.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 09:20:59 | Đăng nhập(864) - No Audio

10 Bí Kíp Cho 1 Chiến Dịch Mobile Advertising Hiệu Quả

Quảng cáo mobile là 1 trong những xu hướng quảng cáo mạnh nhất trong những năm gần đây. Sau đây VietAds mang đến 10 bí kíp để tăng tính hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo di động.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:18:53 | Đăng nhập(860) - No Audio

Cách Quảng Cáo Mobile Hiệu Quả Để Thu Hút Traffic?

Các nhà làm internet marketing đang chú ý bằng cách đáp ứng với các chiến dịch quảng cáo trên di động. Nhưng chính xác bao nhiêu chức năng làm quảng cáo tìm kiếm mobile vận dụng trong hoạt động vận hành traffic – lưu lượng truy cập đến các trang web của doanh nghiệp

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 07:29:00 | Đăng nhập(843) - No Audio

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?

Du khách ngày càng tích hợp mobile internet và smartphone trên hành trình của mình. Do đó, marketer du lịch và các nhà bán lẻ cần hiểu được bước chân “thượng đế”.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 14:56:05 | Đăng nhập(806) - No Audio

6 Xu Hướng Trong Quảng Cáo Di Động Bạn Nên Biết

Hiện nay trong thời đại bùng nổ của thiết bị di động, quảng cáo di động trở thành một mỏ vàng hấp dẫn đang chờ được khai thác và khám phá. Hôm nay hãy cùng VietAds tìm hiểu về 6 xu hướng bạn nên biết khi tham gia lĩnh vực hấp dẫn này.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-11 11:18:52 | Đăng nhập(788) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục