Google Rục Rịch Tấn Công "Thành Trì Quảng Cáo Di Động" Của Facebook

Sở hữu hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới nhưng lại để Facebook nắm giữ thị trường quảng cáo di động là điều mà Google chắc chắn không mong muốn.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,508 (View) | Ngày tạo: 2021-03-12 13:39:23
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 10 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Theo eMarketer, Facebook đang dần chiếm lĩnh thị trường quảng cáo di động. Đầu năm nay, Facebook tạo ra 13 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên smartphone và con số này sẽ còn tăng mạnh trong năm tới.

- Điều này khiến Google rất không hài lòng khi hãng này nắm trong tay Android - hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới và sở hữu những sản phẩm với hàng tỉ người dùng như Google Search, Gmail, Google Translate, Maps, Youtube...

- Thống kê quý I, lợi nhuận của Google – cha đẻ của Alphabet đã giảm 3,63%. Trong bài phát biểu mới nhất hôm qua, giám đôc điều hành Google, Sundar Pichai đã ám chỉ 3 cách để tấn công thị trường quảng cáo mobile Facebook đang nắm giữ.

- Đầu tiên là với video. Kể từ thương vụ mua lại Youtube năm 2006, Google đã giúp Youtube vươn lên trở thành mạng xã hội về video lớn nhất thế giới với số lượng người xem và đăng tải video cực kỳ đông đảo. Ước tính Youtube sẽ mang lại doanh thu 10 tỉ đô trong năm nay nhờ những thay đổi cho người dùng di động.

Google Rục Rịch Tấn Công

Hình 1: Android hiện đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới.

- Pichai gọi mảng kinh doanh từ Youtube là “không bao giờ đủ”. Qua Livestream - tính năng xem video trực tuyến, Google mong muốn người dùng sẽ vào Youtube tương tự cách họ mở TV lên để xem.

- Pichai nhấn mạnh sự kiện phát trực tuyến 6 giờ qua Xbox trong tuần mở đầu game Halo 5. Bên cạnh đó, người dùng Xbox One có thể xem trực tiếp những đoạn video clip khác có trên YouTube trên thiết bị chơi game của mình. 8 triệu người đã xem trực tuyến đã góp phần giúp Xbox phá vở kỉ lục doanh thu.

- Tính năng phát trực tiếp tương của Facebook – Live video ra mắt cùng thời điểm được đánh giá là dễ sử dụng, nhưng chất lượng video và khả năng kiểm soát bản quyền không thể so sánh với YouTube.

- Giám đốc điều hành Google cũng đề cập đến Google Preferred, dịch vụ giúp các nhà quảng cáo đưa chương trình khuyến mãi của mình đến đúng đối tượng khách hàng trên YouTube. Google Preferred "nắm giữ" 5% nội dung hàng đầu trên YouTube thuộc 14 lĩnh vực (làm đẹp, thời trang, hài, đồ ăn và âm nhạc...)

Google Rục Rịch Tấn Công

Hình 2: Google thúc đẩy quảng cáo thông qua “mỏ vàng” Youtube

- Thứ hai, Google sẽ đầu tư chuyên sâu vào các quảng cáo để lôi kéo người dùng cài đặt ứng dụng trên điện thoại.

- Khi những ứng dụng cũ đã tạo được chỗ đứng vững chắc, sẽ rất khó thuyết phục người dùng cài các ứng dụng mới. Các nhà sản xuất ứng dụng, đặc biệt là các game hot sẵn sang trả tiền quảng cáo để thúc đẩy lượt tải.

- Tại Mỹ, Google và Facebook đã kiểm soát 52% thị phần quảng cáo mảng di động, và thế giới đang chứng kiến cuộc chiến quảng cáo trực tuyến khốc liệt từng ngày giữa hai gã khổng lồ này.

- Google đã nhìn ra lợi nhuận từ mảng này khi lượt tải ứng dụng thông qua quảng cáo trên thiết bị Android tăng tới 200% so với năm ngoái.

- Cuối cùng, Pichai chia sẻ, hầu hết người dùng di động đăng nhập tài khoản google đồng nghĩa với việc công ty này biết rõ họ là ai, họ thích cái gì. Nhận dạng người dùng khiến Google giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng họ muốn. Tất nhiên Facebook đã nói điều tương tự từ rất lâu rồi.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Quay lại danh mục "Quảng cáo Mobile" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết