6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

Thị trường di động đang diễn ra rất sôi nổi, các hãng chuyên sản xuất điện thoại, máy tính bảng trong nước cũng như nước ngoài liên tục cạnh tranh để giành nhiều thị phần hơn. Không chỉ là thị trường màu mỡ với kinh doanh mà di động cũng là lĩnh vực thu hút các chuyên gia Marketing tham gia.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 448,100 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-12-2024 04:56:50
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 9 đánh giá)

 
Hàng loạt phương thức 
Mobile Marketing được sáng tạo với các đặc thù riêng đã làm nên làn sóng quảng bá mạnh mẽ, mức độ cạnh tranh vì vậy mà khốc liệt không kém. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết có thể giúp bạn bùng nổ với quảng cáo mobile trong bài viết dưới đây.

1. Thay đổi cách thức trình bày nội dung


- Các thiết bị di động thông thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với máy tính, đặc biệt là màn hình, tối đa chỉ 10 inch đến 11 inch, nên nội dung khi hiển thị cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu trước kia bạn được học 2 nguyên lý khi trình bày nội dung website trên máy tính như thế này:

+ Nguyên lý tam giác vàng: Tập trung nội dung chính vào góc trái phía bên trên màn hình.

+ Nguyên lý hình chữ F: Trải dài nội dung phụ từ trái sang phải và ít dần khi xuống dưới.

 


6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/6-bi-quyet-bung-no-mobile-marketing.html



Ảnh minh họa 

- Nhưng với quảng cáo di động 2 nguyên lý này không còn đúng nữa, người dùng sẽ rất khó chịu nếu phải kéo màn hình lên xuống và sang hai bên liên tục vì kích thước quá nhỏ. Họ thường có xu hướng tập trung vào phần chính giữa hơn. Cùng với việc tối ưu hoá giao diện di động, khi viết nội dung bạn cũng nên đưa những thông tin quan trọng vào phần này để thu hút sự chú ý của người dùng.

2. Tập trung vào hình ảnh


- Màn hình nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến bố cục mà còn khiến người dùng gặp khó khăn khi đọc nội dung văn bản. Thông thường họ thích nhìn hình ảnh hơn, các thông tin bằng chữ được xếp vào thứ tự ưu tiên sau nên đôi khi những thông điệp của bạn không được truyền tải trọn vẹn.
 

- Với Mobile Marketing, hình ảnh không còn đóng vai trò phụ trợ nữa, nó vừa là yếu tố gây sự chú ý vừa là phương tiện chủ yếu để bạn truyền tải nội dung. Thế nên bạn cần lựa chọn những hình ảnh sống động, bắt mắt để đưa vào bài viết, càng liên quan đến nội dung càng tốt, nếu cần thì hãy chỉnh sửa để lồng ghép thông điệp phù hợp.

 


6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/6-bi-quyet-bung-no-mobile-marketing.html



Ảnh minh họa 

- Mặc dù yêu cầu sống động được đưa lên hàng đầu nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến dung lượng của hình ảnh, các thiết bị di động có bộ nhớ lưu trữ tạm thời không lớn, tốc độ tải trang cũng chậm nên chỉ giới hạn ảnh trong khoảng vừa phải.

3. Nội dung ngắn gọn, súc tích

 

- Người dùng thường khá khó chịu khi phải kéo màn hình lên xuống liên tục để đọc hết nội dung bài viết. Thế nên bạn không cần diễn giải quá dài dòng các ý, chỉ nên tập trung vào những thông điệp chính, phân tích ngắn gọn, dễ hiểu, làm sao để họ đọc được càng nhiều thông tin càng tốt. Nói vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng câu từ cụt lủn, viết nội dung mang tính liệt kê hơn trình bày, chỉ cần cố gắng loại bỏ những đoạn không cần thiết, ví dụ như viết mở đầu và kết luận trong một hai dòng là đủ.
 

4. Tiêu đề ngắn gọn, ấn tượng



6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/6-bi-quyet-bung-no-mobile-marketing.html



Ảnh minh họa 


- Đa phần các website đều thiết kế phần tiêu đề bài viết to và đậm hơn để làm nổi bật so với phần nội dung, tuy nhiên trên màn hình di động bị hạn chế kích cỡ nó sẽ tốn khá nhiều diện tích, nếu tiêu đề quá dài thậm chí còn phải xuống đến dòng thứ tư. Tiêu đề bài viết của Mobile Marketing cũng cần ngắn gọn và ấn tượng tương tự như khi đặt tiêu đề cho Email Marketing. Không cần phải đặt nặng vấn đề giật tít hay gây sốc, cứ trực tiếp, đơn giản là được.

5. Phần giới thiệu thật cuốn hút

- Đoạn mở đầu hay phần giới thiệu của bài viết rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá lớn đến việc người dùng có tiếp tục đọc đến nội dung chính hay không. Tại phần này bạn nên tóm lược những thông tin nổi bật, dùng cách viết mở và in đậm để gây sự chú ý. Đối với các từ khoá quan trọng, hãy in nghiêng hoặc dùng màu chữ khác cho nổi bật.

6. Tách đoạn hợp lý

- Cũng lại là vì kích thước quá nhỏ, thế nên 5 câu trên màn hình máy tính sẽ tương đương với cả đoạn văn dài trên màn hình di động, một trở ngại khá lớn cho trải nghiệm của người dùng. Trong các bài viết bạn nên chú ý tách đoạn hợp lý, thường chỉ từ 2 đến 3 câu dài thành một đoạn là được, vì như đã nói ở trên, nội dung bài viết không nên quá dài nên các ý bạn cũng không cần diễn giải quá sâu.

- Như vậy chúng ta đã cùng tham khảo một số bí quyết viết nội dung Mobile Marketing hiệu quả, hi vọng các chiến dịch của bạn sẽ đạt được thành công mong muốn.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Quảng cáo Mobile" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "Quảng cáo mobile"
Lợi Thế Của Quảng Cáo Mobile In-App So Với Mobile Web?

Trong mobile marketing, đặt banner quảng cáo trên mobile hiện có hai hình thức phổ biến chính: Mobile web ads: đặt banner trên các trang web hỗ trợ mobile.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 06:40:21 | Đăng nhập(2572) - No Audio

Quảng Cáo Mobile Là Gì?

Quảng cáo mobile (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 06:15:08 | Đăng nhập(1828) - No Audio

Quảng Cáo Video Trên Di Động Tại Sao Lợi Thế Hơn Banner Truyền Thống?

Quảng cáo video trên di động với những lợi thế hơn so với banner truyền thống nên đã có bước phát triển mạnh mẽ và giúp doanh nghiệp thu được doanh thu lớn.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 05:40:12 | Đăng nhập(1390) - No Audio

Quảng Cáo Trên Mobile: Tiền Đến Từ Đâu Và Như Thế Nào?

Không còn nghi ngờ gì nữa về việc chúng ta đang bước vào kỷ nguyên hậu PC, hàng tỷ, hàng tỷ người đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng Internet, có khi lên tới 16 tiếng một ngày trên chiếc điện thoại hay tablet của họ

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 19:25:14 | Đăng nhập(1332) - No Audio

Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Cáo Trên Di Động Như Thế Nào?

Điện thoại di động đã góp phần không nhỏ khiến mạng xã hội trở nên ngày càng trở thành một phần không thể thiếu và phát triển lên cấp độ hoàn toàn mới

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 11:15:45 | Đăng nhập(1028) - No Audio

10 Bí Kíp Cho 1 Chiến Dịch Mobile Advertising Hiệu Quả

Quảng cáo mobile là 1 trong những xu hướng quảng cáo mạnh nhất trong những năm gần đây. Sau đây VietAds mang đến 10 bí kíp để tăng tính hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo di động.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 18:38:50 | Đăng nhập(1021) - No Audio

Cách Quảng Cáo Mobile Hiệu Quả Để Thu Hút Traffic?

Các nhà làm internet marketing đang chú ý bằng cách đáp ứng với các chiến dịch quảng cáo trên di động. Nhưng chính xác bao nhiêu chức năng làm quảng cáo tìm kiếm mobile vận dụng trong hoạt động vận hành traffic – lưu lượng truy cập đến các trang web của doanh nghiệp

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 09:34:14 | Đăng nhập(1018) - No Audio

Quảng Cáo Trên Di Động Là Xu Hướng Của Tương Lai?

Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua. Có thể xem 2014 sẽ là năm của quảng cáo mobile.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 11:56:41 | Đăng nhập(987) - No Audio

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch?

Du khách ngày càng tích hợp mobile internet và smartphone trên hành trình của mình. Do đó, marketer du lịch và các nhà bán lẻ cần hiểu được bước chân “thượng đế”.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-27 04:00:43 | Đăng nhập(959) - No Audio

6 Xu Hướng Trong Quảng Cáo Di Động Bạn Nên Biết

Hiện nay trong thời đại bùng nổ của thiết bị di động, quảng cáo di động trở thành một mỏ vàng hấp dẫn đang chờ được khai thác và khám phá. Hôm nay hãy cùng VietAds tìm hiểu về 6 xu hướng bạn nên biết khi tham gia lĩnh vực hấp dẫn này.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 02:43:32 | Đăng nhập(932) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục