CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM

CRM viết tắt của cụm từ "Customer Relationship Management" có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng . CRM chính là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 573,712 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 21-05-2022 13:48:56
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 7 đánh giá)

Định nghĩa CRM


CRM là gì? - CRM viết tắt của cụm từ "Customer Relationship Management" có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng . CRM chính là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ. 
 

 
Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty.
 

CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM

CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/crm-la-gi-quy-trinh-hoat-dong-cua-crm.html


 

Mục đích của CRM

 
CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng từ đó đánh giá giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt.

Với sự trợ giúp của chương trình CRM hoạt động có hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:
 
– Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn.
 
– Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng.
 
– Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất.
 
– Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng.
 
– Phát hiện các khách hàng mới.
 
– Tăng doanh thu từ khách hàng.

 

CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM

CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/crm-la-gi-quy-trinh-hoat-dong-cua-crm.html



 
>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây!
 

Quy trình hoạt động của CRM

 
Nói về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành một vòng tròn khép kín và khi bắt đầu thì chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào đều được ( Lưu ý là lấy khách hàng làm trung tâm ).
 

1. Sales 


Có thể coi đây là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán hàng thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền …
 

2. Marketing 


Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch Marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình.
 

3. Service 


Khi khách hàng mua SP của cty, công việc tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11 … mục đích nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho những lần tiếp theo.
 

4. Analysis


Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục tiêu hay những khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào)

Phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. nói chung phân tích bất kể những gì mà người dùng CRM muốn.
 

5. Collaborative


Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, web, sms, post, in person,...).

CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, web, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp của các nhóm nhân viên và các kênh khách hàng.

Collaborative CRM là một giải pháp gắn liền giữa con người, dữ liệu và quy trình với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn.
 
 
Qua nội dung trên chắc hẳn bạn đã hiểu CRM là gi?. VietAds hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "CRM"
CRM Là Gì? Tìm Hiểu Về CRM Là Gì?

Có thể nói CRM là 1 chiến lược kinh doanh của những doanh nghiệp. Được tạo ra để giảm chi phí, nhưng lại tăng lợi nhuận, bằng cách tạo dựng sự hài lòng và tăng tính trung thành của khách hàng. Nó giúp các doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội, đặc biệt nhất là cơ hội sẽ hình thành ở tương lai.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-05-26 06:57:45 | Đăng nhập(528) - No Audio

CRM là gì? Quy trình hoạt động của CRM

CRM viết tắt của cụm từ "Customer Relationship Management" có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng . CRM chính là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-05-21 13:48:56 | Đăng nhập(148) - No Audio

LÁ SỐ TỬ VI XEM TUỔI SINH CON

Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục