CPA là gì và công thức tính toán chi phí quảng cáo CPA?

CPA được gọi là Cost Per Action, tức là "Giá tính trên lượt hành động". CPA trong quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức quảng cáo thực sự hiệu quả, vì CPA tính trên lượt hành động của khách hàng như mua hàng. Các nhà quảng cáo rất cọi trọng hình thức quảng cáo CPA này hơn cả 2 hình thức quảng cáo CPC (tính phí trên lượt Click) và quảng cáo CPM (tính phí trên lượt hiển thị).

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 550,656 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 14:00:05
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 6 đánh giá)

CPA là gì? Quảng cáo CPA là gì?


CPA viết tắt của "Cost Per Action" là một hình thức quảng cáo trực tuyến tính phí trên mỗi hành động cụ thể của khách hàng như (đặt hàng, đăng ký nhận khuyến mại, đăng ký quảng cáo,...v.v )
 


Theo từ điển Anh - Việt: CPA được gọi là Cost Per Action, tức là "Giá tính trên lượt hành động". CPA trong quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức quảng cáo thực sự hiệu quả, vì CPA tính trên lượt hành động của khách hàng như mua hàng. Các nhà quảng cáo rất cọi trọng hình thức quảng cáo CPA này hơn cả 2 hình thức quảng cáo CPC (tính phí trên lượt Click) và quảng cáo CPM (tính phí trên lượt hiển thị).
 


CPA là gì và công thức tính toán chi phí quảng cáo CPA?

CPA là gì và công thức tính toán chi phí quảng cáo CPA?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cpa-la-gi-quang-cao-cpa-la-gi.html



Hình 1: CPA là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến tính phí trên lượt hành động.

CPA đang và sẽ là hình thức quảng cáo quảng cáo mà các doanh nghiệp hướng tới đó là thúc đẩy khách hàng hành động, có thể là mua hàng, có thể là đăng ký nhận khuyến mại, ...v.v. Hành động thúc đẩy khách hàng
 

Công thức tính toán CPA?


Công thức tính CPA = Ngân sách quảng cáo / (Số lượt hiển thị quảng cáo * CTR * CR)

Trong đó:

CTR là tỷ lệ nhấp chuột = số click/ số hiển thị. Bạn có thể click xem bài viết CTR là gì?

CR là tỷ lệ trở thành khách hàng của bạn = Số người mua hàng/ Số click.

VD: Bạn chi 200.000 VNĐ cho quảng cáo, bạn được 20.000 lần hiển thị quảng cáo (View), bạn được 1.000 click, trong 1000 click bạn chuyển đổi được 50 người mua hàng.

+ Ngân sách quảng cáo = 200.000 VNĐ

+ Số lượt hiển thị quảng cáo = 20.000 View

+ CTR =  Số click/ số view = 1.000/20.000 *100% = 5%

+ CR = Số người mua  hàng/ số click = 50/1.000 *100% = 5%

CPA = 200.000 VNĐ /(20.000 * 5% * 5%) = 4.000 VNĐ

(Hay nói cách khác bạn chi 200.000VNĐ thì có 50 người mua hàng vậy CPA = 200.000 VNĐ/ 50 = 4.000 VNĐ)

 

Tóm lại


CPA "Cost Per Action" là một thuật ngữ quảng cáo trực tuyến, được dùng để chỉ hình thức quảng cáo tính giá theo số người hành động vào quảng cáo của bạn. CPA là hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo luôn hướng tới bởi tính hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng thực tế và hữu ích, đem lại giá trị thực cho nhà quảng cáo.
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục