"Google Trends" là một công cụ hoàn toàn miễn phí của Google và cung cấp các Seoer thấy được các thống kế lưu lượng của một hoăc nhiều từ khóa và khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ khóa theo từng tháng từng khu vực tại mỗi quốc gia. Điều này là yếu tố quyết đinh cho một chiến dịch SEO của các Seoer.
Khi bạn sử dụng công cụ Google Trends cho quá trình tìm kiếm từ khóa sẽ giúp bạn được rất nhiều điều trong quá trình Onpage website vì khi bạn sử dụng Google Trends nó giúp bạn đưa ra các từ khóa thích hợp có lượt tìm kiếm cao và là yếu tố khá quan trọng trong việc SEO hiệu quả hơn.
Google Trends là công cụ thống kê lượng tìm kiếm của các từ khóa. Nó biểu diễn các số liệu về từ khóa thông qua các biểu đồ. Ngoài ra, Google Trends còn hỗ trợ người dùng theo dõi, đánh giá mức độ quan tâm của người tìm kiếm theo thời gian thực. Đây là một công cụ rất hữu ích, cả trong kinh doanh và trong việc SEO.
Đánh giá, tìm hiểu và phân tích từ khóa là việc vô cùng quan trọng của các Seoer và thường thì các Seoer sử dụng Google Keyword Tool để phân tích lượng tìm kiếm, và mức độc cạnh tranh nhưng để nghiên cứu và phân tích từ khóa hiệu quả nhất thì bạn nên tìm hiểu thêm công cụ Google Trend – Google xu hướng.
Bạn có thể truy cập vào Google Trends thông qua địa chỉ
http://www.google.com/trends/?hl=vi
Ở trang chủ, Google Trends hiển thị xu hướng những từ khóa được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại, phân loại theo một số lĩnh vực như tin tức, điện ảnh, công nghệ.
Khi bạn gõ một từ khóa vào ô tìm kiếm (có thể chọn thêm các thông số về khu vực, thời gian nếu thấy cần thiết) rồi tìm kiếm, Google Trends sẽ hiển thị thông số của từ khóa đó dưới dạng biểu đồ trực quan
Google Trends cũng thống kê từ khóa theo khu vực tìm kiếm, thời gian tìm kiếm, hay các từ khóa liên quan với từ khóa mà bạn đang tìm kiếm
Bạn cũng có thể so sánh 2 hay nhiều từ khóa bằng cách thêm từ khóa mà bạn cần so sánh vào mục cụm từ tìm kiếm, và Google Trends sẽ phân tích, đưa ra biểu đồ để bạn đánh giá.
Bạn cũng có thể so sánh các từ khóa này theo khu vực tìm kiếm và các từ khóa liên quan với từng từ, tương tự như khi bạn tìm kiếm với một từ
Google Trends tỏ ra rất hiệu quả khi kết hợp với công cụ Google Keywords Planner. Nó giúp bạn xác định lưu lượng tìm kiếm đối với từ khóa mà bạn đang quan tâm. Để SEO một cách hiệu quả, bạn cần biết được người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm cái gì, từ đó chọn từ khóa phù hợp. Một khi đã nhắm đúng xu hướng tìm kiếm của người tìm kiếm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian cho việc SEO, cũng như chọn được các kênh quảng bá, tiếp thị và chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Kết Luận: Tìm hiểu xu hướng người dùng là một công việc quan trọng trong SEO. Với một từ khóa được nhiều người quan tâm, hiệu quả của việc SEO sẽ tăng lên rất nhiều. Hãy sử dụng công cụ Google Trends, kết hợp với công cụ Google Keywords Planner để hỗ trợ cho việc SEO của bạn. Đây là các công cụ hoàn toàn miễn phí, nhưng giá trị nó mang lại cho bạn là rất lớn, và đặc biệt là vô cùng tin cậy và dễ sử dụng
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 07:53:40 | Đăng nhập(883) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 14:32:00 | FAQPage(723) - No Audio