QA là gì? Công việc chính của một nhân viên QA là gì?

QA (Quality Assurance) là người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua việc đưa ra quy trình làm việc giữa các bên liên quan.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 334,194 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 25-07-2021 22:10:28
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 17 đánh giá)

MỤC LỤC BÀI VIẾT




Định nghĩa QA


QA là gì? - QA (Quality Assurance) là người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua việc đưa ra quy trình làm việc giữa các bên liên quan.



QA là gì? Công việc chính của một nhân viên QA là gì?

 
 

Công việc chính của một nhân viên QA


Thiết lập và xây dựng các quy trình về các hệ thống quản lý chất lượng tại nơi áp dụng.
 
– Đề xuất các quy trình phát triển sản phẩm phù hợp với từng yêu cầu cụ thể của dự án thông qua việc áp dụng những quy trình, tiêu chuẩn quản lý chất lượng.
 
– Đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng hằng năm của công ty, từ đó có những điều chỉnh, thay đổi quy trình sao cho phù hợp với từng sản phẩm.
 
– Đánh giá chất lượng các nhà cung cấp cũng như các nhà thầu đang thực hiện công việc hợp tác với công ty.
 
– Huấn luyện các bộ phận liên quan trong việc áp dụng hệ thống, tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với thực tế sản xuất của công ty.


 
QA là gì? Công việc chính của một nhân viên QA là gì?


 
>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây: https://vietadsgroup.vn/hoi-dap-la-gi--cn62.aspx
 

Những yếu tố quan trọng cần có ở một nhân viên QA

 

Về chuyên môn 


  • Được đào tạo và có kiến thức cơ bản về lập trình, IT. Nghề QA đòi hỏi cần có một kiến thức rộng ở nhiều lĩnh vực.

  • Những kiến thức lĩnh vực đặc thù như tài chính. healthly, banking… đều rất cần thiết.

  • Kiến thức về các hệ thống phần mềm và chuyên ngành QA.

Về kỹ năng 


  • Tư duy sáng tạo. Kỹ năng này giúp QA có thể sáng tạo ra những test lạ, sáng tạo và giúp tìm ra được lỗi có giá trị cho chất lượng sản phẩm.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt. Một QA có kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp người phát triển hiểu được đâu là lỗi cần phải sửa dù là theo yêu cầu của hệ thống hay là theo tiêu chuẩn của bất cứ phần mềm nào.

  • Cẩn thận và suy nghĩ thấu đáo. Người làm QA cần phải có kỹ năng làm việc cẩn thận  và thấu đáo khi làm việc để ý tới từng vấn đề nhỏ nhất.

 

Qua đây chắc hẳn bạn đã hiểu QA là gì?. Vietads hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ



QA là gì? Công việc chính của một nhân viên QA là gì?

  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục