Template Excel là gì và cách sử dụng Template trong Excel?

Template trong Excel (hay gọi đúng hơn là Microsoft Excel Template) là một tính năng được phát triển để tạo ra những MẪU CÓ SẴN. Những mẫu này có thể giúp bạn nhập liệu ngay mà không cần thao tác thêm với hàng, cột.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 800,830 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 14-07-2021 22:12:17
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 11 đánh giá)
 

Template Excel là gì?


"Template Excel" hay còn gọi là "Microsoft Excel Template" là một tính năng được phát triển để tạo ra những MẪU CÓ SẴN. Những mẫu này có thể giúp bạn nhập liệu ngay mà không cần thao tác thêm với hàng, cột.Template trong Excel hay còn gọi là "Microsoft Excel Template" là một tính năng được phát triển để tạo ra những MẪU CÓ SẴN.
 


Những mẫu này có thể giúp bạn nhập liệu ngay mà không cần thao tác thêm với hàng, cột. TEMPLATE TRONG EXCEL, những mẫu bảng tính có sẵn được tích hợp trong công cụ văn phòng có những ứng dụng cực kỳ to lớn mà không phải kế toán hay nhân viên văn phòng nào cũng biết! Template trong Excel lưu lại tất cả: từ cấu trúc, công thức, hàm cho đến cả các đoạn mã VBA.
 


Template Excel là gì và cách sử dụng Template trong Excel?

 

Hình 1: Template Excel là gì?
 

Khi nào bạn cần dùng Template trong Excel?

  • Ứng dụng của Template Excel trong công việc, học tập là rất nhiều. Từ các mẫu: quản lý học tập, thời khóa biểu, lịch cho đến các mẫu phức tạp như: bảng chấm công, báo cáo tài chính, bảng báo giá  tất cả trong số đó đều là những mẫu mà có thể bạn phải dùng nhiều lần.
  • Thay vì mỗi lần muốn sử dụng, bạn phải thiết kế mới, thì với template excel, bạn chỉ cần thiết kế nó lần đầu và lưu lại thành một file template trong máy.

Cách sử dụng Template trong Excel như thế nào?

Tạo một bảng tính mẫu
 

  • Đây là bước đầu tiên bạn cần phải làm. Bảng tính mẫu cũng giống như những bảng tính bình thường mà bạn vẫn làm, nó phục vụ cho mục đích của bạn. Hãy tạo một bảng tính với tất cả định dạng, tên các trường, công thức hay có thể là tô màu, trang trí cho bảng tính đó.
  • Tiếp theo, bạn cần lưu bảng tính mẫu này. Thông thường, bạn có thể bấm Ctrl+S hoặc F12 và lưu file. Tuy nhiên, đối với bảng tính bạn muốn đặt làm Template.
  • Khi lưu, bạn cần chọn lại định dạng ở mục Save as Type là Excel Template. Rồi nhấn OK. Mặc định, tất cả các file Excel Template đều sẽ được lưu ở thư mục chứa Template có đường dẫn: [junkie-alert style=”green”] C:\Documents and Settings\Account\Application Data\Microsoft\TemplateVới Account là tài khoản máy tính đang sử dụng[/junkie-alert]
  • Các mẫu Template đều được lấy từ trong thư mục này. Bởi vậy, bạn NÊN lưu thêm các file template quan trọng vào một folder khác phòng các trường hợp như lỗi ổ cứng, lỗi wins.

Mở một file Template có sẵn hoặc Template do bạn tạo ra

Để mở một file Template trong Excel, bạn thực hiện như sau:
 

  • Với Excel 2007: bấm Office > New (trong Excel 2003: File > New). Cửa sổ New workbook hiện ra, bạn bấm chọn My Templates và chọn Template mình đã tạo. Với Excel 2010, 2013: bấm File > New và chọn My Templates trong cửa sổ Available Templates.
  • Ở Excel 2013, bạn có thể thấy giao diện như hình trên, cũng đã có khá nhiều mẫu Template có sẵn, các bạn có thể tham khảo thêm những bảng tính mẫu cơ bản này. Trong mục My Templates, tất cả những bảng tính mẫu của bạn sẽ được show ra ở trong (như hình dưới).

Template Excel là gì và cách sử dụng Template trong Excel?

 
Hình 2: Mở một file Template có sẵn hoặc Template do bạn tạo ra

Tạo các Tab riêng để quản lý Template tốt hơn

  • Nhìn lại hình phía trên bạn có để ý là cửa sổ New đó có dạng Tab. Mặc định ban đầu chỉ có 1 Tab My Templates. Nếu số lượng file Template nhiều lên, sẽ rất rối mắt đúng không? Hoặc bạn có từng nhóm mẫu bảng tính và muốn nhóm chúng lại cho dễ quản lý, nếu thê, hãy tham khảo cách dưới đây:
  • Khi bạn nhấn lưu một file Template, thay vì để nó lưu mặc định trong thư mục Templates, hãy nhấn vào nút Creat New Folder như hình dưới. Một hộp thoại mới hiện ra cho phép bạn đặt tên cho Tab này (mình đặt tạm là Báo cáo thuế). Xong xuôi, bạn nhìn hình phía dưới, file template được lưu lại đã nằm trong tab Báo cáo thuế.

Share một số mẫu Template thường dùng

Mình tổng hợp được một số mẫu Template thường dùng dành cho dân kế toán, văn phòng, bạn nào muốn sử dụng, có thể tải về ở dưới đây.
 

Trong này bao gồm:
 

  • Mẫu file template quản lý thu chi
  • Mẫu file template quản lý kho
  • Mẫu file template quản lý bán hàng
  • Mẫu file template quản lý dự án
  • Các bạn có yêu cầu thêm về các mẫu Template Excel

Template Excel là gì và cách sử dụng Template trong Excel?

 

Hình 3: Share một số mẫu Template thường dùng
 

Kết luận

"Template Excel" hay còn gọi là "Microsoft Excel Template" là một tính năng được phát triển để tạo ra những MẪU CÓ SẴN. Những mẫu này có thể giúp bạn nhập liệu ngay mà không cần thao tác thêm với hàng, cột.Template trong Excel hay còn gọi là "Microsoft Excel Template" là một tính năng được phát triển để tạo ra những MẪU CÓ SẴN.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục