Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?

Trong 4P của marketing thì công ty sản xuất (client/advertising) tập trung vào 3P đầu (Sản phẩm – giá cả - phân phối) và outsource phần P cuối (Chiêu thị) cho công ty agency. Đây là một thuật ngữ của ngành Marketing Online.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 850,801 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 07:56:35
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 9 đánh giá)

Agency Là Gì? 


"Aency" là viết của từ communication agency . Theo  từ điển Anh - Việt có nghĩa là "công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo". Trong 4P của marketing thì công ty sản xuất (client/advertising) tập trung vào 3P đầu (Sản phẩm – giá cả - phân phối) và outsource phần P cuối (Chiêu thị) cho công ty agency.  Đây là một thuật ngữ của ngành Marketing Online.


Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?

Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/agency-la-gi-tim-hieu-ve-agency-la-gi.html



Hình 1: Agenvcy là dịch vụ quảng cáo
 

Để làm ngành agency trong communication thì bạn cần những yếu tố gì?

  • Đầu tiên, để biết làm ngành agency cần yếu tố gì, thì mình phải biết agency làm gì đã. Khái niệm “agency” mà chúng ta nhắc đến trong bài này được hiểu là communication agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo).
  • Trong 4P của marketing thì công ty sản xuất (client/advertising) tập trung vào 3P đầu (Sản phẩm – giá cả - phân phối) và outsource phần P cuối (Chiêu thị) cho công ty agency.
  • Mục tiêu của việc outsource này là nhằm chuyên biệt hóa, công ty sản xuất hiểu rõ nhất về phần sản xuất nên họ sẽ đảm nhận những vấn đề liên quan đến sản phẩm. Và họ kỳ vọng agency, với sự thấu hiểu về tâm lý người tiêu dùng kết hợp với những sự thật sản phẩm để làm ra chiến lược và những chiến dịch truyền thông.
  • Vậy công ty sản xuất bỏ tiền làm truyền thông để làm gì? Mục tiêu ban đầu của họ là nói những gì tôi có – cho mọi người biết về sản phẩm của mình,tăng nhận thức – theo thuật ngữ marketing. Khi thị trường ngày càng cạnh tranh thì họ phải nói rõ “sự khác biệt” của sản phẩm.
  • Sự khác biệt này hòa quyện giữa khác biệt lý tính (công năng của sản phẩm) và khác biệt cảm tính (tính cách thương hiệu – thái độ của sản phẩm). Và khi thị trường lẫn người tiêu dùng đều rất phức tạp như hiện nay, thì công ty agency được định nghĩa lại là“những công ty dùng ý tưởng sáng tạo để giải quyết những vấn đề thuộc về phạm trù nhận thức/quan điểm ngăn cản người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm”. Nói ngắn gọn, sự ám ảnh của công ty agency vọn vẹn trong 2 vấn đề “ý tưởng sáng tạo” và“người tiêu dùng”.

Vì vậy, người làm tại công ty agency cũng cần những yếu tố rất liên quan đến 2 vấn đề này. Đối với vị trí “mới vào ngành” như em đang muốn chuẩn bị, thì công thức của anh đưa ra là “thành công = 50% kỹ năng + 25% kiến thức + 25% vốn sống”.
 


Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?

Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/agency-la-gi-tim-hieu-ve-agency-la-gi.html



Hình 2: Các yếu để làm Agency làm gì?
 

Những kỹ năng để làm agency thành công 

  • Kỹ năng quan sát: bản thân sản phẩm của khách hàng được làm ra để giải quyết những nhu cầu thật trong cuộc sống, và truyền thông cũng vậy. Người làm quảng cáo tốt cần nắm bắt mọi khoảng khắc của cuộc sống, vì đó sẽ là những nguyên liệu dồi dào cho sáng tạo.
  • Kỹ năng phân tích: quan sát đấy, nhìn thấy đấy nhưng có “nhìn thấu, nghe thủng” chưa lại là vấn đề khác. Tất cả những hành động sự việc trong cuộc sống đều có những nguyên nhân ẩn chứa đằng sau, và người làm truyền thông cần luôn giữ trong đầu câu hỏi “Why”? Và khi đào bới tìm ra nguyên nhân sâu xa ấy (người ta gọi là “insight” – sự thật ngầm hiểu) thì người làm truyền thông mới thật sự “thấu hiểu” (“insightful”).
  • Kỹ năng suy nghĩ logic: truyền thông cuối cùng lại vẫn là một ngành “giải quyết vấn đề”. Logic giúp chúng ta xác định “đề bài” và “ẩn số” cũng như thử nghiệm các phép toán để làm ra một kết quả hoàn hảo nhất. 
  • Kỹ năng truyền đạt: bản thân người làm truyền thông thì khi “truyền” thông tin đi phải “thông”.  Người làm trong công ty truyền thông sẽ giao tiếp rất nhiều với người tiêu dùng, khách hàng, đồng nghiệp, đối tác – giao tiếp hiệu quả là nền tảng của một nhân viên thành công. Hay nói như một chị sếp cũ của anh “Ý của em, em nói còn không xong thì làm sao đi nói hộ thương hiệu khách hàng được?”
  • Kỹ năng làm việc nhóm: sẽ không có “superman” nào trong công ty quảng cáo cả - tất cả những ý tưởng tuyệt vời đều là thành quả của một quá trình làm việc kỷ luật, căng thẳng và ăn ý của một tập thể các nhân sự, từ creative, planner đến cả tea lady. Không ích kỷ, không “giận hờn trẻ con”, chịu lắng nghe, hay chia sẻ thì lâu chậm rồi cũng xong việc.


Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?

Agency là gì và những kỹ năng để làm agency thành công?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/agency-la-gi-tim-hieu-ve-agency-la-gi.html



Hình 3: Những kỹ năng để làm agency thành công 
 

Kết luận


Mục tiêu của việc outsource này là nhằm chuyên biệt hóa, công ty sản xuất hiểu rõ nhất về phần sản xuất nên họ sẽ đảm nhận những vấn đề liên quan đến sản phẩm. Và họ kỳ vọng agency, với sự thấu hiểu về tâm lý người tiêu dùng kết hợp với những sự thật sản phẩm để làm ra chiến lược và những chiến dịch truyền thông.

 
 

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục