Agency là gì? Agency là tên gọi của các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ marketing cho các client hay nó còn được gọi là công ty đối tác một cách chuyên nghiệp. Hiện nay, các Agency ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sự mở rộng mạnh mẽ.
Trong 4P của marketing (bao gồm Product, Price, Place và Promotion) thì các công ty sản xuất – client thường sẽ dành sự tập trung phần nhiều vào 3P đầu đó chính là sản phẩm, giá thành và phân phối. Còn lại P cuối cùng – Promotion sẽ phải thuê các công ty Agency.
Vì thế hiện nay, Agency và Client đang là hai lối đi riêng mà một marketer buộc phải lựa chọn trước khi dấn thân vào con đường marketing. Ngoài ra, cuộc sống của Agency và Client cũng hoàn toàn là hai mảng màu khác nhau, nó có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người kia.
Khi ngành marketing ngày càng chiếm vị trí quan trọng và doanh nghiệp không thể tự mình làm marketing một cách hiệu quả thì buộc họ phải đưa ra lựa chọn đó là thuê những công ty chuyên làm dịch vụ marketing. Đó chính là các Agency.
Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, các Agency xuất hiện ngày càng nhiều không kể là lớn hay nhỏ. Vì thế, việc lựa chọn Agency cũng từ đó mà trở nên khó khăn hơn cho các công ty. Để giải quyết khó khăn này, các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí lựa chọn Agency sau đây:
Có ai đó đã nói rằng:” Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì mà chúng ta sống được”. Thật vậy, những sản phẩm được các công ty sản xuất ra với mục đích chính và quan trọng đó chính là phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày. Vì thế, việc bạn quan sát nhiều hơn sẽ là một lợi thế rất lớn giúp tạo ra nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.
Một người làm Agency giỏi chắc chắn luôn phải ghi nhớ Agency là gì và luôn phải đặt ra câu hỏi “tại sao”? Bởi khi quan sát một sự vật, hiện tượng xung quanh đồng thời đặt ra câu hỏi tại sao nó lại như vậy? Nguyên nhân của nó bắt đầu từ đâu sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của vấn đề. Hơn thế nữa, kỹ năng phân tích còn giúp bạn tăng khả năng sáng tạo từ những kiến thức đã biết trên thực tế.
Có thể bạn đã biết được mục đích của truyền thông đó là “giải quyết vấn đề”. Tuy nhiên, để có thể giải quyết được mọi vấn đề cũng như đưa ra một kết quả như mong muốn thì tư duy logic là điều không thể thiếu. Vì thế, để trở thành một Agency tài năng, chuyên nghiệp thì tư duy logic là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.
Yêu cầu tối thiểu của một người làm truyền thông đó chính là phải có kỹ năng truyền đạt suy nghĩ của mình khéo léo và tinh tế. Vì thế, nếu đam mê với Agency thì chắc chắn bạn phải rèn luyện kỹ năng này thật tốt.
Chắc chắn khi tìm hiểu Agency là gì, bạn sẽ biết được một trong những yếu tố cần thiết để làm Agency đó chính là kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm. Những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời phần lớn được tạo ra từ những một tập thể làm việc nhịp nhàng và ăn ý từ creative, planner, design,…Vì thế, nếu muốn làm agency tốt, bạn không thể tự làm và giải quyết mọi việc trong công ty quảng cáo.
Đây là người có vai trò đóng góp ý tưởng cũng như ngôn từ và trực tiếp viết nội dung quảng cáo như những câu slogan, tiêu đề hay catalogue,… Bộ phận này trong công ty Agency được ví như những người “gọt chữ” nhằm chọn lọc ra những từ ngữ thú vị và cuốn hút nhất để mô tả sản phẩm tới người xem.
Designer chính là người thiết kế và tạo ra những sản phẩm ở khâu cuối cùng trước khi in ra, xuất bản. Họ đồng thời cũng là người có nhiệm vụ truyền tải những nội dung của Copywriter thành những hình ảnh cụ thể, sắp xếp bố cục sao cho thật bắt mắt để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
Photographer sẽ là người đảm nhận chức năng chụp các bức ảnh để các designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong tất cả các bài quảng cáo của công ty. Đây là vị trí có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể công việc của một công ty Agency.
Film Director là đạo diễn – người sẽ trực tiếp chỉ đạo cho ekip quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.
Media Planners là người trực tiếp lập kế hoạch truyền thông và tham gia hỗ trợ khách hàng để giúp họ đạt được mục đích quảng cáo của mình.
Media Buyers/ Booking là người sẽ thực hiện các công việc truyền thông, chịu trách nhiệm liên hệ với các kênh báo đài, truyền hình và thương lượng với các chủ sở hữu.
Trong Agency, Account Excutive (Junior) là người trung gian kết nối Agency với những người khách hàng của họ. Công việc chính của các Junior đó chính là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và sắp xếp lịch hẹn giữa Agency và Client (khách hàng).
Đây là người sẽ phối hợp với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng và nhận trực tiếp bản yêu cầu từ khách hàng và trao gửi lại bản yêu cầu này với các thành viên khác trong nhóm làm việc.
Tất cả những thông tin trong bài viết trên đây của VietAdsGroup.Vn chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được Agency là gì rồi phải không? Hy vọng các bạn sẽ có thể ứng dụng những kiến thức này để giúp nâng cao kỹ năng sống cũng như kỹ năng làm việc của mình. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề Agency là gì?
tu khoa
travel agency là gì
marketing agency là gì
digital marketing agency là gì
account agency là gì
vietnam news agency là gì
công ty agency là gì
advertising agency là gì
agency theory là gì
media agency là gì
tài khoản agency là gì
digital agency là gì
creative agency là gì
digital marketing agency là gì
client và agency là gì
digital marketing agency là gì
tài khoản quảng cáo agency là gì
client là gì
công ty agency tuyển dụng
temp agency là gì
agency company
agency marketing
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378