Phân tích công việc là gì? Trình tự thực hiện Phân tích công việc

Phân tích công việc là gì? - Phân tích công việc được hiểu là quá trình nghiên cứu nội dung công việc, sau đó xác định điều kiện thực hiện các nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn cùng các phẩm chất, kỹ năng cần có để hoàn thành.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 140,891 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 15:08:44
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 7 đánh giá)

MỤC LỤC BÀI VIẾT




Định nghĩa Phân tích công việc 


Phân tích công việc là gì? - Phân tích công việc được hiểu là quá trình nghiên cứu nội dung công việc, sau đó xác định điều kiện thực hiện các nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn cùng các phẩm chất, kỹ năng cần có để hoàn thành.

Đây là một quá trình dài mà người quản lý cần có thời gian để ghi chú lại các thông tin liên quan đến bản chất của công việc nhằm đưa ra đánh giá chuẩn xác nhất.



Phân tích công việc là gì? Trình tự thực hiện Phân tích công việc

Phân tích công việc là gì? Trình tự thực hiện Phân tích công việc, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phan-tich-cong-viec-la-gi-trinh-tu-thuc-hien-phan-tich-cong-viec.html


 
 

Ý nghĩa, vai trò của Phân tích công việc


- Xác định trách nhiệm, quyền hạn của nhân sự khi làm việc, từ đó bảo đảm hiệu quả và đạt được mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.
 
- Loại bỏ sự bất bình đẳng của mỗi nhân viên, tránh sự so sánh không cần thiết trong một tổ chức.
 
- Định hướng phát triển cho nhân sự, xem xét nhu cầu đào tạo nhân viên.
 
- Làm cơ sở cho việc lên kế hoạch công việc và phân chia thời gian biểu làm việc hợp lý.
 
- Giúp cấp trên giám sát công việc nhân sự cấp dưới đơn giản, thuận tiện hơn.
 
- Xây dựng hệ thống đánh giá, xếp hạng công việc làm cơ sở đưa ra thay đổi về mức lương, thưởng phù hợp. Ngoài ra, dựa vào tính chất công việc và tình hình nhân sự hiện tại để quyết định bổ sung hoặc giảm bớt sao cho phù hợp.



 
Phân tích công việc là gì? Trình tự thực hiện Phân tích công việc

Phân tích công việc là gì? Trình tự thực hiện Phân tích công việc, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phan-tich-cong-viec-la-gi-trinh-tu-thuc-hien-phan-tich-cong-viec.html


 

>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây: https://vietadsgroup.vn/hoi-dap-la-gi--cn62.aspx
 

Trình tự thực hiện Phân tích công việc


Bước 1: Xác định mục đích sử dụng của dữ liệu phân tích công việc, theo đó sẽ đưa ra hình thức thu thập thông tin phù hợp.
 
Bước 2: Thu thập thông tin dựa trên cơ cấu tổ chức, văn bản ban hành liên quan đến công việc, chức năng và nhiệm vụ thực tế của vị trí, bản mô tả công việc cũ nếu có,...
 
Bước 3: Chọn lọc các thông tin thiết yếu và then chốt nhất để đưa vào phân tích, nhằm tiết kiệm thời gian và công sức.
 
Bước 4: Kiểm tra, xác minh lại tính chuẩn xác của thông tin. Tiến hành công bố và áp dụng rộng rãi trong tổ chức.
 
 

Trên đây là một số thông tin về Phân tích công việc là gì?. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của Vietads.
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục