"Khẩu hiệu" có thể là một từ, cụm từ, lời văn ngắn gọn, cô đọng, xúc tích diễn tả một vấn đề, tinh thần, thông điệp, niềm tin, tính chất, mục tiêu của một đơn vị, tổ chức, công ty, doanh nghiệp nhằm định hướng, truyền thông, tuyên truyền, lan tỏa giá trị của mình.
Bạn đã đôi lần được nghe tới những cụm từ như: “Hãy nói theo cách của bạn”, “Không ngừng vươn xa”, “Phụng sự để dẫn đầu”, trên các phương tiện truyền thông và chúng đều là những khẩu hiệu khá nổi tiếng của một số doanh nghiệp Việt Nam. Vậy đã khi bạn tự hỏi khẩu hiệu là gì chưa, đặc trưng của khẩu hiệu là gì, khẩu hiệu có quy chuẩn nào không?.
Cùng với Logo thì khẩu hiệu là một trong những yếu tố then chốt cấu thành 1 bộ nhận diện thương hiệu. Ở bài viết trước bạn đọc đã biết Logo là gì? rồi, nội dung ngắn dưới đây vietadsgroup.vn chuyển tới độc giả khái niệm khẩu hiệu giải đáp các câu hỏi như khẩu hiệu là gì?
khẩu hiệu không phải là một “thứ gì” đó quá kinh khủng như nhiều bạn đọc vẫn đang hình dung, thực tế nguồn gốc của khẩu hiệu của mỗi doanh nghiệp thường gắn liền với tính đặc trưng về sản phẩm mà doanh nghiệp đó kinh doanh. Và để dễ hình dung hơn thế nào là khẩu hiệu mời các bạn theo dõi
Trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu (PR) rõ ràng khẩu hiệu đóng một vị trí cực kỳ quan trọng, nó có tác động tới hình ảnh, vị trí và niềm tin của người tiêu dùng hơn thế nữa ở góc độ chuyên môn nó còn thể hiện tầm nhìn của cả một doanh nghiệp. Bạn đọc chưa biết thế nào là PR có thể tham khảo bài viết Public Relations – PR là gì qua link bài PR là gì mà vietadsgroup.vn đã cập nhật gần đây.
Trên thế giới khái niệm khẩu hiệu được quy định khá rõ ràng từ đó giúp cho các doanh nghiệp có thể tự chủ được hình ảnh của mình trước công chúng, người tiêu dùng. Hầu hết mỗi chiến dịch quảng cáo (Advertising) đều xuất hiện những khẩu hiệu khác nhau cho những chiến dịch, nhãn hàng khác nhau. Tương tự như PR, hoạt động Advertising diễn ra khá mạnh mẽ.
Hình 2: Vai trò của khẩu hiệu là gì?
Một khẩu hiệu hay phải hội tụ được 04 yếu tố sau: Mục tiêu, Ngắn gọn, Không phản cảm, Nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm trên địa cầu đang tồn tại hàng trăm nghìn khẩu hiệu khác nhau. Và khi đã hiểu bản chất của khẩu hiệu là gì? rồi chúng ta hãy cùng điểm qua những khẩu hiệu hay nhất thế giới xem sao.
Ở Việt Nam, khẩu hiệu của các doanh nghiệp Việt cũng khá ấn tượng. Ví như Viettel có khẩu hiệu: “Hãy nói theo cách của bạn“; Vinaphone là “Không ngừng vươn xa“; Biti’s là “Nâng niu bàn chân Việt“; Cafe Trung nguyên là “Khơi nguồn sáng tạo“.
Hình 3: Các yếu tố để tạo thành khẩu hiệu là gì?
"Khẩu hiệu" có thể là một từ, cụm từ, lời văn ngắn gọn, cô đọng, xúc tích diễn tả một vấn đề, tinh thần, thông điệp, niềm tin, tính chất, mục tiêu của một đơn vị, tổ chức, công ty, doanh nghiệp nhằm định hướng, truyền thông, tuyên truyền, lan tỏa giá trị của mình.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 21:12:23 | FAQPage(5663) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:44:34 | Đăng nhập(1207) - No Audio