Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

Bán hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng từ việc giao dịch, chốt đơn hàng và kí kết hợp đồng, mọi thứ đều rất mệt mỏi. Để trở thành người bán hàng chuyên yêu cầu người bán hàng cần rất nhiều kĩ năng mềm, sự khéo léo và thấu hiểu khách hàng. Sau đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 962,228 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 22-01-2024 15:25:58
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 13 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT
 

 


Bán hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng từ việc giao dịch, chốt đơn hàng và kí kết hợp đồng, mọi thứ đều rất mệt mỏi. Để trở thành người bán hàng chuyên yêu cầu người bán hàng cần rất nhiều kĩ năng mềm, sự khéo léo và thấu hiểu khách hàng. Sau đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải.
 

1. Không suy nghĩ trên quan điểm của khách hàng và quá chăm chú vào việc bán hàng.


Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng đề thấu hiểu họ cần gì, muốn gì, thời gian nào thích hợp để chúng ta bán hàng. Đừng làm phiền khách hàng khi đang bận, giờ nghi trưa hay lúc đêm khuya.



Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-sai-lam-chet-nguoi-cua-nguoi-ban-hang.html


2.Phản ứng chậm trước yêu cầu của khách hàng. 


Hãy luôn theo sát giao dịch với khách hàng và phản hồi lại khách hàng nhanh nhất, đừng để khách hàng chờ đợi quá lâu. Tốt nhất nên phản hồi lại khách hàng trong khoảng 5-10 như thế sẽ tạo được lòng tin với họ.

3. Đôi co với khách hàng


Nhiều nhân viên có thói quen giải thích hay chặn họng khách hàng khi họ đang nói. Hãy để khách hàng nói xong và để một khoảng chết tầm 5s rồi hãy giải thích thắc mắc của khách hàng. Hãy từ từ, nhẹ nhàng lầy lòng khách chứ đừng quá nóng vội bán hàng



Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-sai-lam-chet-nguoi-cua-nguoi-ban-hang.html

4.Thiếu kiên nhẫn với khách hàng khi khách hàng từ chối


Có rất nhiều khách hàng chưa có nhu cầu ngay khi tư vấn nhưng có rất nhiều người sẽ quay lại sau 2-3 tuần vì đó là khoảng thời gian để họ suy nghĩ cân nhắc mua hàng. Đừng vội loại họ ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng. Và một điều quan trọng nhất là đừng bao giờ tỏ thái độ với khách hàng khi họ từ chối mua hàng,vì điều này sẽ khiến bạn không chỉ mất đi một vị khách mà mất đi 300 khách hàng khác.

5. Không thu thập thông tin của khách hàng

Chỉ bằng việc thu tập thông tin của khách hàng bạn đã nắm trong tay 20% tỉ lệ chốt đơn hàng thành công. Hãy cố gắng thu thập thông tin của khách hàng càng chi tiết càng tốt.

6. Không chăm sóc lại khách hàng

Đây là sai lầm mà rất nhiều nhân viên bán hàng mắc phải đó là bỏ quên không chăm óc khách hàng khi giao dịch hoàn thành. Hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm chăm sóc khách hàng để họ trở thành khách hàng thân thuộc của mình vì biết đâu họ sẽ có những nhu cầu khác nữa.



Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-sai-lam-chet-nguoi-cua-nguoi-ban-hang.html

7.Nói quá nhiều và không lắng nghe khách hàng


Điều tối kị khi bán hàng là nói quá nhiều, hãy nói vừa đủ và tương tác với khách hàng nhiều hơn,để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng. Hãy để cho khách khách hàng có cơ hội hỏi nhiều hơn vì khi họ hỏi là họ đang quan tâm đến sản phẩm và tỉ lệ chốt sale thành công lên đến 70%.



Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nhung-sai-lam-chet-nguoi-cua-nguoi-ban-hang.html

8.Không bán giải pháp chỉ bán sản phẩm


khách hàng không mua sản phẩm mà mua lợi ích của sản phẩm. Hãy cho họ thấy những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại thật sự hữu ích với họ. Đây là lí do vì sao bạn cần lắng nghe nhiều hơn để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng và gãi đúng chỗ ngứa của họ


Kết Luận: Trên đây là một vài kinh nghiệm mà mình đã trải qua và chia sẻ với mọi người, mong là nó sẽ hữu ích với các bạn
 
 
 

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục