Telesales Là Gì? Làm gì để trở thành một Telesales giỏi?

Nói đây là xu thế bởi so với cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng kiểu truyền thống sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí cũng như hạn chế số lượng khách hàng có thể tiếp cận thì Telesales có thể khắc phục tất cả các nhược điểm trên.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 216,145 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 03-08-2021 12:44:06
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 5 đánh giá)

Telesales là gì?

"Telesales"  là "một công việc mà người thực hiện nó sẽ phải gọi điện thoại cho khách hàng và bằng cách nào đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình", tức là bán được hàng cho khách.

Telesales là một phương thức tiếp cận khách hàng thuộc về lĩnh vực Marketing và sẽ là xu thế phát triển rất mạnh trong những năm tới.

Telesales là xu thế bởi so với cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng kiểu truyền thống sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí cũng như hạn chế số lượng khách hàng có thể tiếp cận thì Telesales có thể khắc phục tất cả các nhược điểm trên. 

Telesales là một phương pháp bán hàng đơn giản nhưng đầy hiệu quả, vậy nên nó đang được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng.

 


Telesales Là Gì? Làm gì để trở thành một Telesales giỏi?


Hình 1: Telesales là gì?
 

Telesales- phương thức bán hàng qua điện thoại hiệu quả?

Như đúng định nghĩa về công việc telesales, những nhân viên bán hành kênh thoại (telesales representatives) là một thành viên của team kinh doanh. Họ liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại để bán hàng hoặc hỗ trợ kinh doanh bằng các thiết lập cuộc hẹn (appointment setting) hoặc đánh giá khách hàng tiềm năng (qualifying prospects).


Một nhân viên telesales giỏi sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.
 

Sau mỗi giao dịch khách hàng, Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng. Trước mỗi cuộc gọi, nhân viên telesales cần nắm rõ những thông tin này của khách hàng để cuộc gọi được cá nhân hoá và nhân viên bán hàng cũng dễ dàng tư vấn sản phẩm sát với nhu cầu của khách hàng hơn.


Quan trọng hơn nữa, nhiệm vụ của họ không chỉ là bán hàng mà còn là quản lý thông tin khách hàng, vì vậy, sau mỗi cuộc gọi, telesales cần cập nhật những thông tin mới về khách hàng để hệ thống cơ sở dữ liệu ngày được bồi đắp và sát thực hơn.
 

Tiếp đó, nhân viên telesales cần sắp xếp cẩn thận đầu việc trong chiến dịch gọi ra. Để quá trình chạy dự án được thông suốt, và để quản lý contact center đảm bảo công việc đang được diễn ra khoa học, hiệu quả, điện thoại viên cần hiểu rõ công việc mình phụ trách đang được triển khai ở đầu mục nào, tên chiến dịch là gì, thời gian tiến hành được bao lâu, tình trạng thực hiện, số lượng khách hàng chưa được tiếp cận đến là bao nhiêu.
 

Ngoài ra, với một vài mô hình kinh doanh, nhân viên bán hàng kênh thoại cũng sẽ nhận cuộc gọi tới của khách hàng. Nhân viên telesales sẽ luôn phải trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận các cuộc gọi này để ngay tức thì có thể tư vấn và giải đáp các thông tin thắc mắc của khách hàng.


Telesales Là Gì? Làm gì để trở thành một Telesales giỏi?


Hình 2: Telesales- phương thức bán hàng qua điện thoại hiệu quả?
 

Các yếu tố cần thiết để thành công với Telesales?

Telesales ra đời như một hệ quả tất yếu của việc điện thoại là thiết bị cá nhân phổ biến nhất hiện nay. Nếu như chăm sóc khách hàng là công việc mà ở đó nhân viên sẽ tiếp nhận các cuộc gọi đến của khách, đôi khi là gọi đi nhưng là những khách đã sử dụng dịch vụ. Nhiệm vụ của họ là nhận những ý kiến phản hồi của khách về sản phẩm thì Telesales lại hoàn toàn khác.

 


Telesales Là Gì? Làm gì để trở thành một Telesales giỏi?


Hình 3: Các yếu tố cần thiết để thành công với Telesales?
 

Làm thế nào để trở thành một nhân viên Telesales giỏi?

Telesales yêu cầu nhân viên phải làm thế nào để thuyết phục khách hàng của mình sử dụng sản phẩm của mình bằng các cuộc gọi đi. Xét về sự khác biệt này chúng ta sẽ nhận ra yêu cầu đối với một nhân viên Telesales là khả năng thuyết phục khách hàng, làm khách hàng tin tưởng mình.

Điều này đòi hỏi bạn phải là một người năng động, ngôn ngữ linh hoạt và căn bản nhất là một giọng nói chuẩn, dễ nghe. Thái độ và khả năng kìm chế cảm xúc cũng là những yếu tố không thể thiếu. Khách hàng không phải ai cũng giống ai và vì thế tính cách họ cũng khác nhau.

Kết luận

Hãy tập cho mình thói quen luôn tươi cười, vui vẻ khi nói chuyện và kìm chế cảm xúc của bản thân. Khi đã có những yếu tố trên, bạn sẽ trở thành một nhân viên Telesales rất tiềm năng


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ



Telesales Là Gì?Tìm Hiểu Về Telesales Là Gì?

  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Chú ý: Tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp gây ra khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam.
Công ty Việt Ads hỗ trợ doanh nghiệp trong thời buổi COVID-19 năm 2021: khuyến mại giảm 5% đến 10% chi phí quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp.


Vui lòng Click lấy mã khuyến mại ở bên dưới!

Telesales Là Gì?Tìm Hiểu Về Telesales Là Gì?


(*)Ghi chú: Lấy mã và gửi kèm nội dung quảng cáo trực tuyến cho công ty để nhận khuyến mại. Nếu doanh nghiệp đang cần quảng cáo trực tuyến hãy lấy mã này!




Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục