Tìm hiểu về phương tiện truyền thông là gì từ A đến Z?

Phương tiện truyền thông là gì? - Đây chính là phương thức cụ thể giúp cho doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, nội dung của chiến lược marketing của mình tới khách hàng tiềm năng.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 679,051 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 20:15:08
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 7 đánh giá)

Truyền thông xã hội

Định nghĩa phương tiện truyền thông?


Phương tiện truyền thông là gì? - Đây chính là phương thức cụ thể giúp cho doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, nội dung của chiến lược marketing của mình tới khách hàng tiềm năng.
 
Các phương tiện truyền thông hiện nay ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng truyền tải các thông tin chính xác, hiệu quả đến từ người dùng. Các phương tiện truyền thông phổ biến có thể kể đến như báo chí, truyền hình, điện thoại, băng đĩa và nhất là internet…

 
Tìm hiểu về phương tiện truyền thông là gì từ A đến Z?

Tìm hiểu về phương tiện truyền thông là gì từ A đến Z?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phuong-tien-truyen-thong-la-gi-phan-loai-phuong-tien-truyen-thong.html



 

Phân loại phương tiện truyền thông

Truyền thông cá nhân


Truyền thông xã hội chính là hình thức tiếp thị truyền thông mạng xã hội, đây là phương thức dựa vào sức mạnh lan tỏa và tương tác mạnh của các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Blog, Forum… để truyền đi các thông điệp tiếp thị quảng cáo của bạn.
 
Với đặc tính đa chiều, sử dụng nhiều đối tượng xã hội với không gian tương tác rộng, kênh truyền thông xã hội sẽ giúp hình ảnh cá nhân, các công ty, doanh nghiệp trở nên sống động hơn trong mắt khách hàng.

Đặc biệt là kênh truyền thông xã hội truyền tải thông điệp nhanh hơn, lan truyền rộng rãi và mạnh mẽ hơn. Đồng thời kênh truyền thông này còn được sự tương tác mạnh mẽ với công chúng.
 

Truyền thông đại chúng


Truyền thông cá nhân chính là một trong những kênh truyền thông có đặc điểm 2 chiều, có nghĩa là kênh truyền thông này sở hữu sự tương tác, đối thoại cá nhân kênh truyền thông cá nhân điện thoại, tin nhắn nhanh, email… để có thể làm tăng thêm mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu của khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.
 
Thông qua các thông điệp, truyền thông cá nhân sẽ mang đến những cái nhìn khách quan cho các đối tượng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh cá nhân.
 
Vì bạn được trực tiếp trao đổi với khách hàng nên sẽ có nhiều cơ hội lớn hơn để giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và tìm hiểu được chính xác các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ và chiếm được thiện cảm của khách hàng, hoặc có thể bán ngay được sản phẩm.

  • Trong trường hợp này khách hàng thường sẽ trả lời rất chính xác các nhu cầu và mong muốn của họ, qua đó bạn có thể chuẩn bị cho các bước bán hàng và quảng cáo tiếp theo.

 
>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây: https://vietadsgroup.vn/hoi-dap-la-gi--cn62.aspx


Truyền thông đại chúng

 
Các phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả điển hình như truyền hình, bảng hiệu, báo chí, Catalogue, brochure…

Các phương tiện truyền thông đại chúng được đánh giá có sức lan truyền rộng rãi và có tầm ảnh hưởng, tác động tới công chúng xã hội bằng nhiều cách thể hiện khác như như hình ảnh, video, âm thanh, chữ viết hoặc các thông điệp dễ nhớ, dễ tiếp cận nhằm tác động cả về lý trí và tình cảm của con người giúp nhanh chóng thuyết phục và đạt được hiệu quả cao.

 
Tìm hiểu về phương tiện truyền thông là gì từ A đến Z?

Tìm hiểu về phương tiện truyền thông là gì từ A đến Z?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phuong-tien-truyen-thong-la-gi-phan-loai-phuong-tien-truyen-thong.html



 

Sức mạnh và tốc độ phát triển của các phương tiện truyền thông


Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đứng trong top 10 nước dẫn đầu trên toàn thế giới khi nói đến việc tăng lượng xem trực tiếp các chương trình phim ảnh khi các chương trình đó được gắn liền với phương tiện truyền thông xã hội.
 
Việc sở hữu các thiết bị kết nối trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục tăng tỷ lệ thuận với việc sở hữu kép các thiết bị kết nối (sở hữu từ 2 thiết bị trở lên), và tỷ lệ sở hữu này trong khu vực Đông Nam Á là cao nhất trên thế giới.

  • Philippines đứng cao nhất toàn cầu cho việc vừa lướt Internet trong khi xem chương trình phim ảnh (76%), tiếp theo là Thái Lan, Việt Nam (76%), và Indonesia (70%).

  • Tương tự như vậy, người Philippines là những người rất thích giao tiếp với những người khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh với tỉ lê 70%, tiếp theo là Thái Lan (68%).

  • Việt Nam và Indonesia cũng thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh – với tỷ lệ 62% và 59% tương ứng.

 
Chính sự gia tăng về mặt số lượng các phương tiện truyền thông buộc các Marketer cần nghiên cứu rõ nét phương tiện truyền thông là gì để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

  • Tại Việt Nam có một số lượng sử dụng các phương tiện truyền thông thuộc vào hạng top trên thế giới.

  • Hơn thế nữa, Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng, các doanh nghiệp Việt cũng cho mình cơ hội để mở rộng những chiến lược Marketing bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

 
 

Việc hiểu được rõ các phương tiện truyền thông sẽ là một lợi thế giúp cho doanh nghiệp lựa chọn đúng kênh để nhắm vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hy vọng rằng bài viết mà Vietads vừa chia sẻ hữu ích đối với bạn.
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục