Slogan là gì? Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan cho doanh nghiệp?

Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 929,207 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 25-01-2024 03:02:32
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 15 đánh giá)

Định nghĩa Slogan là gì?


Slogan là gì? Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan cho doanh nghiệp?

Slogan là gì? Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan cho doanh nghiệp?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/slogan-la-gi-nhung-y-nghia-cua-slogan.html

  • Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Nói ngắn gọn thì Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị” của các doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.
  • Nhiều người cho rằng, Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm. Nhưng thực chất, để lên được một Slogan hay và có tính hiệu quả, “khẩu hiệu quảng cáo” sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu. Từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai, tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng.
  • Suy cho cùng, Slogan là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Sự thành bại của một kế hoạch Marketing phụ thuộc rất nhiều vào Slogan đó có tốt hay không.

Thế nào là một Slogan hay?


Slogan là gì? Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan cho doanh nghiệp?

Slogan là gì? Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan cho doanh nghiệp?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/slogan-la-gi-nhung-y-nghia-cua-slogan.html

Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian

  • Slogan không chỉ là một phần của chiến dịch Marketing, nó còn liên quan đến cả một thương hiệu. Vì vậy, đừng bao giờ tự giới hạn Slogan của mình ở cả mức độ không gian và thời gian. Hãy chọn ra những từ có nghĩa phù hợp với nhiều loại hoàn cảnh, quá khứ, hiện tại và đặc biệt là tương lai.
  • Xu hướng đặt Slogan của các doanh nghiệp lớn bây giờ là “hướng tới tương lai” với mong muốn liên tục phát triển và vững mạnh. Từ đó, khách hàng cũng có thể tin tưởng hơn vào một thương hiệu liên tục đổi mới và sáng tạo để mang lại những điều tốt nhất.

Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu

  • Hoàn toàn không có một khuôn mẫu hay quy tắc nào nói rằng “Slogan cần phải dưới bao nhiêu từ”. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia chỉ ra rằng, người đọc thường có khuynh hướng kém quan tâm đến những câu nói dài dòng và quanh co. Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ.
  • Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.
  • Tuy nhiên, ngắn gọn thôi chưa đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đẩy đủ thông điệp về thương hiệu. Đã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp người đọc hiểu được.
  • Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.

Phải đảm bảo tính trung thực của Slogan

  • Thường thì những Slogan có chứa những từ như “best” hay “nhất” sẽ ít được người dùng tin tưởng hơn. Đơn giản ai cũng hiểu được rằng “Núi cao còn có núi cao hơn”. Việc ngộ nhận mình là “nhất” trong ngành sẽ khiến người tiêu dùng cho rằng doanh nghiệp đang nói quá.
  • Bản thân nhãn hiệu Bia Carlsberg đã bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì Slogan “Probably the best lager in the world”. Để có một Slogan hay, hãy đặt ra những Slogan hướng tới lợi ích của khách hàng thay vì khẳng định mình là số 1 trong ngành.

Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu

  • Tạo ra một Slogan hay chính là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai?
  • Vậy nên, hãy cố gắng nhồi thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Nếu “cao thủ” hơn, bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.

Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định

  • Đúng như vậy, một Slogan hay sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng có nhớ tới nó hay không, nhớ với tín hiệu tích cực hay tiêu cực. Hãy thử viết ra vài cái Slogan sau đó tham khảo bạn bè, người thân mà có nhân khẩu học trùng với tệp khách hàng của chiến dịch. Hãy xin ý kiến một cách nghiêm túc và ghi nhận những ý kiến trái chiều của họ.

Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan Cho Thương Hiệu Của Mình

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể tự tạo được slogan cho doanh nghiệp mình, hoặc các chiến dịch marketing truyền thông cụ thể. Các mẹo để tạo được slogan hay này sẽ dựa trên quá trình nghiên cứu vô cùng kỹ càng, cùng khám phá nhé:

Nghiên cứu các câu slogan khác.

  • Bạn cũng cần thực hiện công việc nghiên cứu những câu slogan phổ biến, slogan của các công ty đối thủ trực tiếp. Việc này không chỉ giúp bạn tránh gặp phải trường hợp vô tình copy slogan đã có, mà còn gợi ý ra thêm nhiều các ý tưởng độc đáo cho bạn.
  • Hãy nghĩ về một số slogan nổi tiếng nhất như:”Just do it” – của Nike” “Think different – của Apple” “I’m lovin’ it – của McDonald’s”. Những slogan này đều có một vài điểm chung khiến chúng trở nên thành công. Ngắn và đáng nhớ. Đồng thời truyền đạt được cảm giác tích cực về thương hiệu,trong khi giúp thương hiệu có thể tạo ra được sự khác biệt rõ rệt với đối thủ.
  • Slogan của Nike “Just do it” truyền cảm hứng cho khách hàng về sự hành động. Mang lại cảm giác về yếu tố thể thao, khỏe khắn, và cả khả năng vượt qua mọi chướng ngại vật trong bất cứ tình huống nào
  • Slogan của Apple “Think different” không chỉ gợi tả về tầm nhìn của thương hiệu gắn liền xuyên suốt lịch sử phát triển của Apple, mà còn định hướng cho sứ mệnh của doanh nghiệp luôn mang tới giá trị tương lai cho thế giới.
  • Khi viết slogan, hãy ghi nhớ yếu tố độ dài, các lợi ích chính đem lại và cách câu slogan này đem lại cảm giác tích cực về thương hiệu cho người nghe hay không.Slogan của Apple “Think different” không chỉ gợi tả về tầm nhìn của thương hiệu gắn liền xuyên suốt lịch sử phát triển của Apple, mà còn định hướng cho sứ mệnh của doanh nghiệp luôn mang tới giá trị tương lai cho thế giới.
  • Hãy xem xét thật kĩ số lượng từ, thông điệp tổng thể, vần và nhịp điệu, thậm chí là cả sự hài hước nếu có.

Tổng hợp tất cả các ý tưởng slogan bạn có.

  • Nếu bạn đang làm việc với những người khác, hãy bắt đầu tập hợp các ý tưởng về slogan của nhau. Các ý tưởng ban đầu thông thường sẽ hơi “ngây ngô” một chút, nhưng đó có thể lại hạt mầm cho một câu slogan tuyệt vời.
  • Giai đoạn này bạn nên để sự sáng tạo của mình được thoải mái, đừng vội gạch bỏ bất cứ một ý tưởng nào, hay giới hạn suy nghĩ của mình về vấn đề nào đó. Cố gắng đưa ra càng nhiều câu slogan càng tốt.

Định vị thương hiệu của bạn trên thị trường

  • Hãy xác định rõ về định vị và yếu tố nhận diện của thương hiệu trên thị trường trong thời điểm hiện tại.
  • Câu slogan cần phản ánh được sức ảnh hưởng của thương hiệu tới khách hàng. Ví dụ: nếu bạn đang muốn tạo một slogan cho công ty mới, chưa được biết đến rộng rãi, thì đó phải là một lời “chào mời” thật hấp dẫn về những gì doanh nghiệp có thể cung cấp.
  • Nếu công ty đã có sự uy tín, thì bạn cần đặt ra câu hỏi tại sao thương hiệu cần thay đổi slogan? Thương hiệu có định hướng phát triển theo hướng mới không? Slogan mới có phải là một yếu tố cho công việc rebrand – tái cấu trúc thương hiệu hay không?
  • Lấy ví dụ về Porsche, slogan của Porsche là: “There is no substitute – Không gì có thể thay thế”. Slogan này phù hợp bởi Porsche là thương hiệu đã có bề dày lịch sử nhất định, khách hàng đã nhận diện về một sản phẩm chất lượng và sang trọng.

Thấu hiểu thương hiệu của doanh nghiệp.

  • Trước khi lựa chọn bất cứ một slogan nào cho thương hiệu của doanh nghiệp, việc đầu tiên bắt buộc phải làm là nghiên cứu kỹ càng về nội tại của thương hiệu. Hãy tham khảo các thông tin từ website, hỏi nhân viên của công ty về lịch sử thương hiệu, công ty đã có mặt bao lâu, những câu slogan hay tagline nào đã được thử trước đây,…
  • Câu slogan cũng là một yếu tố quan trọng trong nhận diện của thương hiệu. Để có thể tạo ra một câu slogan tốt nhất, bạn cần tìm hiểu xem nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu là gì, tone giọng của công ty là gì và công ty đang bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ gì.
  • Slogan sẽ giúp thương hiệu tạo ra sự khác biệt với đối thủ, đồng thời là thể hiện cho toàn bộ sứ mệnh, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu các giá trị khác biệt của doanh nghiệp.
  • Hãy kiệt kê các lợi ích lớn nhất của sản phẩm, hoặc thương hiệu đem lại cho khách hàng. Hoặc các khó khăn của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.

Lựa chọn slogan phù hợp nhất.

  • Giai đoạn cuối cùng sau khi bạn đã tổng hợp tất cả các câu slogan mà có thể nghĩ ra, bạn cần lọc ra được ý tưởng tuyệt vời nhất. Từ 10, hãy xuống 5 slogan, xuống 3, rồi cuối cùng chọn ra câu slogan phù hợp nhất.
  • Bạn hoàn toàn có thể đi tham khảo ý kiến và nhận xét từ nhiều người khác. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi như, slogan này có dễ nhớ không, khi nghe slogan này liên tưởng tới gì, liệu có hình dung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay không,…

Tổng hợp những câu Slogan hay nhất mọi thời đại

Slogan của Budweiser: King Of Beers

  • Bia Budweiser của Séc từ lâu đã được mệnh danh là “bia của các vị vua”. Đến khi Adolphus Busch phát triển Budweiser, loại bia này lấy tiêu đề “The King of Beers” để làm marketing, thể hiện sự vượt trội của Budweiser so với đối thủ.

Slogan của Adidas: IMPOSSIBLE IS NOTHING

  • “Impossible Is Nothing” là Slogan nổi tiếng nhất của Adidas, lấy cảm hứng từ câu nói của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali. Anh cũng là đại sứ thương hiệu của Adidas trong chiến dịch này.
  • Đến năm 2004, Slogan này tiếp tục được Adidas sử dụng và gây tiếng vang toàn cầu với sự góp mặt của nhiều huyền thoại thể thao như David Beckham, Haile Gebrselassie, Tracy McGrady…
  • Slogan này đã truyền tải toàn bộ thông điệp của Adidas về việc hỗ trợ các vận động viên đỉnh cao của thể thao thế giới.

Slogan của Honda: The Power Of Dream

  • Slogan này của thương hiệu Honda đã nhấn mạnh vào giấc mơ thay vì thực tế. Nó công kích mạnh mẽ vào việc mỗi người đều mơ ước có một chiếc xe hơi. Nó cũng được phát hành cùng với sự ra mắt của Honda FCX Concept – chiếc xe chạy bằng Hydrogen. Điều này gợi ra một giấc mơ mới của nhiều người, đó là môi trường trong sạch, không ô nhiễm.

Slogan của Apple: Think Different

  • Chắc nhiều người vẫn đang thắc mắc, không biết Slogan này là của sản phẩm nào của Apple. Thực chất đây là Slogan của cả thương hiệu, được Apple sử dụng từ năm 1997 đến 2002. Nó là bước chạy đà của Apple trước khi chuyển mình thành ông trùm của ngành công nghệ.

Slogan của Maybeline: Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline

  • Slogan này được Mabelline tung ra vào năm 1991 và được sử dụng cho tới tận bây giờ. Nó mang tới thông điệp về dòng sản phẩm hiệu quả, chú trọng vào vẻ đẹp của phụ nữ và trang điểm như thế nào để người phụ nữ trở nên tự tin hơn với vẻ đẹp của mình ngay cả khi họ không phải là người mẫu.

Slogan của Nike: JUST DO IT

  • Theo Dan Wieden, Slogan này dựa trên những lời cuối cùng của tội phạm người Mỹ – Gary Gilmore. Trước khi bị hành hình, ông ta nói “Let’s do it”. Wieden đã chỉnh nó thành “Just do it”. Slogan này đem lại cho người tiêu dùng cảm giác họ có thể làm được tất cả mọi thứ nếu sử dụng các sản phẩm của Nike.
  • Chỉ cần đi giày Nike, mặc quần áo Nike, đội mũ Nike… thì tất cả mọi chuyện đều sẽ thành công. quảng cáo “Just do it” được Campaign Magazine vinh danh với giải thưởng Slogan tốt nhất thế kỷ XX.

Slogan của BMW: The Ultimate Driving Machine

  • Được đánh giá là một trong những Slogan hay nhất ngành xe hơi, BMW như đã củng cố hình ảnh thương hiệu của mình thêm phần táo bạo và quyền lực. Slogan này cũng muốn nhắn nhủ rằng, BMW luôn cố gắng đem lại cho khách hàng một sản phẩm chất lượng xuất sắc đi kèm với vẻ đẹp hoàn hảo.

Slogan của Dove: Real Beauty

  • Năm 2004, Dove đưa ra chiến dịch Real Beauty và đặt Slogan cùng tên. Chiến dịch này của Dove đã thành công xuất sắc khi Slogan đã đánh trúng Insight của phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể. Từ đó giải quyết các vấn đề bằng chính sản phẩm của chiến dịch Real Beauty.

Slogan của McDonald’s: i’m lovin’ it

  • “i’m lovin it” là Slogan lâu đời nhất của ông trùm ngành Fast Food. Câu nói này cũng đã viết thành bài hát bởi Rapper Pusha T, và được thể hiện bởi Justin Timberlake. Điểm đặc biệt là chiến dịch này ra đời đúng vào thời điểm toàn bộ ngành Fast Food đang bị cáo buộc phục vụ thức ăn không lành mạnh khiến người tiêu dùng bị béo phì.
  • Nó đã giúp McDonald’s chống lại những cáo buộc và giữ chân khách hàng.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog VietAdsGroup.Vn, hy vọng những thông tin giải đáp ? Những ý nghĩa của Slogan sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn đọc có những đóng góp hay thắc mắc nào liên quan đến định nghĩa Slogan là gì? vui lòng để lại những bình luận bên dưới bài viết này. Blog VietAdsGroup.Vn luôn sẵn sàng trao đổi và đón nhận những thông tin kiến thức mới đến từ quý độc giả


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục