"Tiếp thị liên kết" hay còn gọi "affiliate marketing" là "phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất".
Tiếp thị liên kết khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo. Tiếp thị liên kết được biết đến từ năm 1996 khi Amazon.com trả hoa hồng cho các người tham gia tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.
Tiếp thị liên kết đã không còn quá xa lạ đối với người dân cũng như các doanh nghiệp ở Việt Nam. Tiếp thị liên kết cũng chính là hình thức khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn. Ở Việt Nam, hiện nay có nhiều mạng tiếp thị liên kết uy tín như: ebay, Lazada Việt Nam, tuhu.vn. Tuy nhiên, để có được thành công thì đây không phải là điều dễ dàng. Khi bạn muốn trở thành nhà tếp thị liên kết thì hãy năm bắt rõ những điều nên và không nên làm để phòng tránh được tất cả các trường hợp có thể xảy ra.
Hình 1: Tiếp Thị Liên Kết là gì?
Tiếp thị liên kết bạn nên làm những gì?
Lựa chọn sản phẩm: lựa chọn sản phẩm đúng là kỹ năng khó đòi hỏi những nhà làm tiếp thị liên kết cần nắm rõ. Một nhà tiếp thị thành công với sản phẩm này không có nghĩa sẽ thành công ở sản phẩm khác và cũng không có nghĩa là nhà tiếp thị liên kết khác sẽ thành công với sản phẩm mà bạn đã thành công.
Lụa chọn đúng sản phẩm sẽ mang lại những cơ hội thành công trong kinh doanh của bạn.
Đọc thông tin: Điều mà nhà tiếp thị liên kết cần làm đó là nắm bắt tất cả các thông tin một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đọc thông tin là điều kiện giúp nhà tiếp thị nắm bắt thông tin sản phẩm các chương trình tiếp thị, khuyến mãi để đưa ra được chiến lược kinh doanh tốt nhất.
Hình 2: Tiếp thị liên kết bạn nên làm những gì?
Tạo nội dung: Là một nhà tiếp thị liên kết bạn cần tạo ra những nội dung hấp dẫn, thú vị, có sức cuốn hút đối với khách hàng để tạo ra mối liên kết lâu dài.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: đừng vội nghĩ khi làm tiếp thị liên kết đồng nghĩa với việc họ không cần biết tên thật của bạn mà chỉ quan tâm đến thương hiệu thì bạn không cần xây dựng thương hiệu cá nhân. Thực tế là bạn cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong cồng đồng kinh doanh để gia tăng sự tin cậy.
Quản lý thời gian: Đối với tất cả các ngành nghề khác nhau thì việc quản lý thời gian, tiền bạc sẽ quyết định sự thành bại của mọi doanh nghiệp. Thời gian trôi qua không quay trở lại vì thế việc quản lý tốt quý thời gian đồng nghĩa với việc hiệu quả làm việc của bạn sẽ tăng cao.
Chú ý tránh những điều này: Bỏ mặc khách hàng: hãy nhớ “ khách hàng là thượng đế” vì thế đừng bao giờ bỏ rơi khách hàng. Đặc biệt khi bạn là những nhà tiếp thị liên kết thì điều này dường như trở thành điều cấm kỵ. Hãy luôn nhiệt tình tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình vì họ là người trực tiếp mang doanh thu và lợi nhuận đến cho bạn.
Không tư duy sáng tạo: Là nhà tiếp thị liên kết thì rập khuôn là điều không thể. Bởi lẽ, khi bạn sáng tạo đông nghĩa với việc bạn đang gia tăng thành công cho chính bản thân mình trên mọi lĩnh vực.
Luôn đứng im: Kinh doanh đồng nghĩa với việc hành động và hành động dứt khoát, nhanh nhạy và hiệu quả chứ không phải hành động nóng vội.
Không tin tưởng: sẽ không thể thành công nếu không tin tưởng rằng bạn không thể tạo dựng được nhiều nguồn thu nhập từ internet, đây là bài học đầu tiên khi tiến hành kinh doanh tiếp thị liên kết, hãy tin tưởng bạn sẽ thành công và cơ hội sẽ dành cho bạn nhiều hơn.
Vi phạm bản quyền: Tiếp thị liên kết là một hoạt động kinh doanh và do đó nó cũng giống các hoạt động kinh doanh hữu hình tương tự. Do đó, yếu tố bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ luôn được tôn trọng ở mức cao nhất, hãy chú ý thông tin về bản quyền của sản phẩm khi bạn thực hiện tiếp thị liên kết, khi thực hiện quyền tặng, quyền resell để tránh bị khởi kiện hoặc bị đóng tài khoản.
Hình 3: Tạo nội dung chất lượng Tiếp thị liên kết là gì?
Kết Luận: Tiếp thị liên kết khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo. Tiếp thị liên kết được biết đến từ năm 1996 khi Amazon.com trả hoa hồng cho các người tham gia tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 10:22:43 | Đăng nhập(1922) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 04:13:22 | Đăng nhập(1404) - No Audio