Google Panda là tên thuật toán SEO của Google, để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm cho phù hợp và hữu ích với người xem (loại bỏ những nội dung rác, nội dung trùng lặp).
Google Panda là tên thuật toán SEO của Google, để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm cho phù hợp và hữu ích với người xem (loại bỏ những nội dung rác, nội dung trùng lặp).
Hình 1: Seo với thuật toán Google Panda
– Giờ đây ai cũng có thể copy bài viết từ các nguồn khác nhau paste về website của mình. Điều này dẫn đến sự bùng nổ của các website, với nhiều mục đích khác nhau như tạo website để bán quảng cáo, tạo website câu traffic, tạo website vệ tinh …v.v
– Cùng với sự phát triển tự động hóa, những công việc copy paste như trước đây thay bằng các tool tự động: tự động post bài, tự tìm bài liên quan, chèn link tự động …v.v Điều này đã làm xao nhãng thông tin, tạo ra vô số các website rác, có mật độ từ khóa không phù hợp, không liên quan.
Hình 2: Để hiển thị những kết quả tìm kiếm hữu ích với người dùng,
thuật toán Google Pandara đời để sử phạt các web có nội dung trùng lặp, nội dung copy.
– Nhưng tại sao trước thời điểm Google Panda ra đời, các website rác này vẫn có thứ hạng cao hơn những trang có nội dung gốc.
– Tại vì hệ thống xếp hạng của Google trước đây xếp hạng dựa trên số lượng bài viết, dựa trên mật độ từ khóa, dựa trên số lượng liên kết …v.v Những website rác lấn lướt trên bảng xếp hạng của Google khiến người dùng cảm thấy thông tin bị nhiễu khi tìm thấy quá nhiều trang không hữu ích và thoát ra ngay sau đó.
– Google nhận ra đã đến lúc họ phải thay đổi, Google thay đổi các tiêu chí đánh giá chất lượng của một website, tăng cường bộ lọc, chuyển các tiêu chí đánh giá: Số lượng < chất lượng. Google Panda thay đổi là để phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website có nội dung chất lượng hơn.
Google Panda xét tới thời gian khách truy cập trên website
– Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.
Hình 3: Các bạn có thể vào Google Analytic để phân tích thời gian khách truy cập trên website.
– Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda
Hình 4: Các bạn có thể vào Google Analytic để phân tích "tỷ lệ thoát website".
– Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.
Hình 5: làm cho khách hàng quay trở lại duyệt web của bạn các lần tiếp theo.
– Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…
Hình 5: Tăng cường tính tương tác trên mạng xã hội.
Thuật toán Google Panda sinh ra để phạt các website có nội dung rác, nội dung không chất lượng. Bởi vậy khi tạo website bạn cần tạo ra những nội dung hữu ích, chất lượng cho website.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 05:05:41 | FAQPage(759) - No Audio