URL đó chính là cái đích đến mọi markter muốn hướng tới. Đấy cũng chính là chức năng của loại mục tiêu Đích, theo dõi một URL cụ thể trong website. Mỗi khi có người dùng vào URL đó sẽ được tính một lần hoàn thành mục tiêu. Bạn có thể đặt theo dõi ở trang cảm ơn sau khi hoàn tất giao dịch, trang xác nhận mua hàng hay trang tải về.
Ở đây sẽ đi nhanh tới bước 3 cài đặt mục tiêu Đích, nếu bạn chưa rõ về cách cài đặt tổng quát, bạn có thể xem lại bài Mục tiêu trong Google Analytics.
Khi đến bước 3 “Chi tiết mục tiêu”, trên bảng cài đặt sẽ hiện ra 3 mục nhỏ: Đích, Giá trị và Kênh. Ta sẽ đi sâu vào giải thích ý nghĩa của từng mục.
ĐíchTrong mục này sẽ hiện ra 3 ô chính:
Nhiều người sử dụng URL tĩnh cho từng trang trên website, hơn nữa URL tĩnh tốt hơn cho việc SEO vì Google lập chỉ mục nhanh hơn cho loại URL này. Ví dụ:
Mỗi trang được gắn cố định với một URL nên mới được gọi là URL tĩnh. Loại đối sánh nên dùng với loại URL tĩnh là “Bằng”
URL động phân biệt với URL tĩnh bằng các kí tự đặc biệt “?”, “%”, “=”, “@”, “$”, “&”, “#”. Ví dụ như www.domain.com/forums/thread.php?threadid=13579&sort=date.
Bạn thấy loại URL này có thêm các kí tự đặc biệt ở sau. Ngoài ra, bộ máy tìm kiếm của Google cũng không đọc được thông tin ở đằng sau dấu ?. Do vậy, nó chỉ nhìn thấy cụm www.domain.com/forums/thread.php.
Với loại URL này, bạn nên sử dụng loại đối sánh “Bắt đầu với” hoặc “Biểu thức chính quy”.
Bởi có URL tĩnh và URL động, bạn cần Google biết nên theo dõi như thế nào với từng loại URL.
Dùng phổ biến với các loại URL tĩnh. Loại này yêu cầu đúng chi tiết từng kí tự của URL từ đầu đến cuối tức là Google Analytics sẽ chỉ theo dõi những URL chính xác. Nếu URL thay đổi hay còn gọi là URL động thì Analytics sẽ không ghi nhận tức là dù người dùng có truy cập những trang này nhưng vẫn không được tính.
Loại đối sánh “Bắt đầu với” có nghĩa là bắt đầu với thành phần nào trong URL Những website hay trang nào có đuôi cuối của URL thường xuyên thay đổi thì nên dùng loại “Bắt đầu với”.
Ví dụ, với trang thanh toán có URL www.example.com/checkout.cgi?page=1&id=9982251615. Phân đuôi cuối của URL không cố định là id=9982251615 vì thường xuyên thay đổi theo người dùng và phần cố định là /checkout.cgi?page=1. Vì vậy bạn nên điền trong ô URL webpage là /checkout.cgi?page=1 và chọn loại “Bắt đầu với”.
Hoặc trong ví dụ sau đây, bạn có rất nhiều URL bắt đầu bằng /khoa-hoc-seo thì bạn cũng có thể sử dụng loại đối sánh “Bắt đầu với”.:
“Biểu thức chính quy” giống như một ngôn ngữ tìm kiếm. Giống như chức năng tìm kiếm trong website, bạn đánh từ khóa và máy sẽ trả lại kết quả cho bạn. Nếu chọn loại đối sánh này, bạn không thể không học “Biểu thức chính quy”.
“Biểu thức chính quy” thích hợp cho những trang web có URL động. Người dùng truy cập vào nhiều miền phụ (sub-domain) khác nhau, bạn cần xác định thành phần nào cố định trong URL.
Tùy chọn này là để Google theo dõi cả những URL chứa chữ cái in hoa và in thường. Ví dụ như /cam-on.html và /CAM-ON.html. Nếu URL có cả chữ in hoa thì nên tích mục này.
“Giá trị” cho phép bạn quy đổi mỗi mục tiêu đạt được sang giá trị tiền. Ví dụ, trang web bạn bán quần áo, với mỗi lần giao dịch, giá trị đơn hàng tầm khoảng 500.000 VND. Với mỗi lần khách hàng đi đến trang thanh toán hay xác nhận đơn hàng, Google Analytics sẽ ghi nhận đã hoàn thành mục tiêu với giá trị là 500.000 VND. Đối với mảng phân tích web mà nói, bạn nên điền giá trị của mục tiêu.
Cài đặt phễu chuyển đổi dẫn đến mục tiêu Đích
Kênh giống như một quy trình mà người dùng đã truy cập trước khi đi đến trang mục tiêu. Một vài lưu ý trước khi thiết lập kênh:
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 12:49:44 | Đăng nhập(1079) - No Audio