Việc lựa chọn ứng dụng quảng cáo zalo nội địa với thế mạnh về kỹ thuật và người dùng cho thấy một McDonald’s kinh nghiệm và đáng gờm trong thị trường thức ăn nhanh Việt Nam.
Với hơn 34.500 cửa hàng trên toàn thế giới tại 119 quốc gia, thương hiệu McDonald’s không quá xa lạ với khách hàng ở lĩnh vực thức ăn nhanh quảng cáo trên zalo.
Tuy vậy, đặc thù cạnh tranh Việt Nam buộc McDonald’s cần phải có những bước đi thận trọng và hiệu quả, thể hiện rõ chiến lược nền tảng và vị thế xứng tầm của mình khi quảng cáo online. Trong bối cảnh khá nhiều thương hiệu khác đã khai thác thị trường như Burger King, KFC, Lotteria, Pizza Hut.
Quảng Cáo Zalo - Át chủ bài trong chiến lược McDonald’s?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-zalo-at-chu-bai-trong-chien-luoc-mcdonald’s.html
Hình 1: Lĩnh vực thức ăn nhanh quảng cáo trên zalo
Chứng tỏ Việt Nam đã có một sức hút mạnh, người tiêu dùng cần dịch vụ tốt hơn, và điều này khiến McDonald’s phải vận động khá nhiều trong cuộc chiến người đến sau.
Bên cạnh việc đầu tư vào mặt bằng để có được vị trí đẹp, diện tích sử dụng lớn thì chiến lược nội địa hóa thương hiệu để tiếp cận khách hàng đang được McDonald triển khai khá hiệu quả. Mô hình mua mà không cần phải đỗ xe máy cũng là điểm cộng lớn cho thương hiệu khi nền kinh tế Việt Nam từ lâu cũng đã được đánh giá là nền kinh tế “xe gắn máy”.
Quảng Cáo Zalo - Át chủ bài trong chiến lược McDonald’s?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-zalo-at-chu-bai-trong-chien-luoc-mcdonald’s.html
Tuy vậy, điểm mấu chốt trong chiến lược của McDonald vẫn là làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng khi mà miếng bánh của thị trường fastfood Việt từ lâu đã bị “chia năm xẻ bảy” vào tay các đối thủ khác như Lotteria, KFC, Burger King. McDonald’s đã tỏ ra khôn ngoan khi chọn Zalo - ứng dụng OTT Việt đang lên với hơn 7 triệu khách hàng và được xem là một trào lưu mới trên Internet.
Người dùng Zalo sẽ là những khách hàng Việt đầu tiên được thưởng thức McDonald’s miễn phí trước cả ngày khai trương cửa hàng. Sự ưu ái cho người dùng Zalo đã cho thấy tầm quan trọng của OTT nội địa này trong chiến lược của Mc Donald’s và cũng cho thấy nước cờ được tính toán kĩ của thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này.
Rõ ràng, không phải dễ dàng để có thể tiếp cận đến con số 7 triệu người. Nếu chi vào các hoạt động TVC, Billboard, ATL, thì đó hẳn là số tiền khổng lồ và cần nhiều thời gian. Tuy vậy, chỉ cần phối hợp với Zalo, thì thông điệp về sản phẩm, thương hiệu McDonald’s sẽ nhanh chóng được phổ quát đến cộng đồng khổng lồ này thông qua công cụ quảng bá của chính OTT Việt Nam.
Quảng Cáo Zalo - Át chủ bài trong chiến lược McDonald’s?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-zalo-at-chu-bai-trong-chien-luoc-mcdonald’s.html
Hình 3: Người dùng Zalo sẽ là những khách hàng Việt đầu tiên
Thế mạnh nội địa cùng với tiềm lực kỹ thuật sẽ giúp Zalo nhanh chóng đáp ứng được bất cứ yêu cầu của các khách hàng trong thời gian ngắn và nhanh nhất. Đó chínhlà sức mạnh của Zalo và được McDonald’s sớm nhìn ra với con mắt tinh anh của một thương hiệu có dày dạn kinh nghiệm trong việc thâm nhập thị trường.
Năm 2014, dù kinh tế vẫn có nhiều khó khăn, tuy nhiên, thị trường thức ăn nhanh vẫn liên tục nhận được sự có mặt và phủ rộng từ nhiều thương hiệu. Với tốc độ tăng trưởng bình quân 26%, đó cũng thời điểm thích hợp để McDonald gia nhập thị trường.
Kết Luận: Sự đồng bộ từ chất lượng toàn cầu, cùng với những bước đi kỹ lưỡng cùng khách hàng tiềm năng Zalo cho thấy McDonald’s đã đi đúng hướng trong việc khẳng định thương hiệu tại Việt Nam.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng
VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video