Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

Đến thời điểm này, Zalo đã giữ ngôi vị OTT số 1 Việt Nam và khu vực Đông Dương, cho dù điều này chưa đi đôi với kỳ vọng về chuyện kiếm tiền, một “nốt lặng” của OTT này.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 715,726 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 17-07-2022 07:53:13
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 8 đánh giá)

 

Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

 

Đến thời điểm này, quảng cáo zalo đã giữ ngôi vị OTT số 1 Việt Nam và khu vực Đông Dương, cho dù điều này chưa đi đôi với kỳ vọng về chuyện kiếm tiền, một “nốt lặng” của OTT này.
 

Cỗ xe phi mã


Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 đến 40 triệu người dùng quảng cáo trên zalo

 

Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo bỏ túi 1 triệu người dùng. Càng về sau, tốc độ tăng trưởng của Zalo càng phi mã, đặc biệt là từ khi cán mức 10 triệu người dùng trở đi và đủ lực để tăng trưởng tự nhiên góp phần giúp quảng cáo online phát triển.

 .


Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-nam-quang-cao-zalo-tu-0-den-40-trieu-va-con-gi-nua.html



Hình 1: Zalo bỏ túi 1 triệu người dùng mỗi tháng
 

Tháng 11/2014, Zalo cán mức 20 triệu người dùng. Đến tháng 11/2015, Zalo cán mức 40 triệu. Chỉ trong một năm tăng lên tới 20 triệu người dùng quảng cáo zalo, còn hơn cả sự tăng trưởng bùng phát của thuê bao di động thời vàng son.
 

Xét về số lượng thuê bao người dùng Zalo không kém gì Viettel, còn so với MobiFone và VinaPhone thì nhiều hơn. VietjetAir và sắp với là Jetstar Pacific đã thông báo sẽ dùng Zalo như một công cụ truyền thông thông báo lịch bay cũng như chăm sóc khách hàng.


Với VietjetAir, hãng hàng không này triển khai phương án nhắn tin qua Zalo trước, sau 5 phút nếu tin nhắn Zalo vẫn chưa được đọc thì hãng tiếp tục nhắn tin SMS đến khách hàng. Cách làm này được xem là “một mũi tên nhằm nhiều đích”, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có phương án dự phòng.
 


Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-nam-quang-cao-zalo-tu-0-den-40-trieu-va-con-gi-nua.html



Hình 2: Hiện tại Zalo đã được định hướng xây dựng không chỉ thuần là một OTT
 

Hiện tại, Zalo đã được định hướng xây dựng không chỉ thuần là một OTT, mà đã dần trở thành một nền tảng di động về truyền thông xã hội hữu hiệu, truyền tải thông tin của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như dịch vụ tra cứu thông tin về điểm thi, lịch trình xe bus, tra cứu trạng thái hồ sơ nộp tại các cơ quan, các số hotline để người dân liên hệ.


Về lâu dài, đội ngũ phát triển Zalo cho biết OTT này sẽ còn cung cấp cả những tiện ích thiết thực sát sườn đối với đời sống dân sinh như tra cứu lịch cắt điện, lịch cắt nước, lịch tiếp dân, thông tin bão lũ, lịch tiêm chủng, thông tin về thuốc, về các bệnh thường gặp.
 

Điểm dừng và điểm thăng hoa


Trước tốc độ tăng trưởng người dùng phi mã của Zalo, có một câu hỏi đặt ra là điểm dừng của Zalo về thuê bao sẽ là bao nhiêu?
 

Khi đã đạt mức 40 triệu người dùng quảng cáo zalo, tất nhiên là ngưỡng bão hoà cũng đang đến gần. Thời gian gần đây, Zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
 

Điều này xem ra cũng hợp lý. Khi không còn đối thủ cạnh tranh cân sức trên thị trường nội địa thì Zalo cũng không còn lý do phải hao tổn công sức và tiền bạc để giành giật người dùng. Khi ngưỡng bão hoà đang đến gần thì việc vung tiền như trước là không cần thiết và không chừng lại chính là sự lãng phí.

Sau khi bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để phát triển thuê bao trong những năm qua, nay đã tạm đủ để OTT này tính tiếp con đường trong giai đoạn mới là phát triển kinh doanh, trở thành công cụ truyền thông di động hàng đầu và tất nhiên phải đạt hiệu quả kinh tế.
 


Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

Ba năm Quảng Cáo Zalo: Từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-nam-quang-cao-zalo-tu-0-den-40-trieu-va-con-gi-nua.html



Hình 3: Khi đã đạt mức 40 triệu người dùng quảng cáo zalo
 

40 triệu người dùng/90 triệu dân, tương đương tỉ lệ 44,4% dân số. Cột mốc mà Zalo phải tạo lập để mang đến kỉ lục trên thị trường trong thời gian tới chính là một nửa dân số Việt Nam (50%) dùng Zalo.
 

Kết Luận: Đối với bất cứ dịch vụ cung cấp đến người dùng đầu cuối nào, việc cán được mức 70% dân số sử dụng chính là con số kì vọng mơ ước. Nhưng dẫu Zalo vươn được đến con số này, thì điều họ còn mơ ước nhiều hơn chính là hiệu quả kinh doanh. Chỉ khi kiếm được tiền bù đắp được cho khoảng đầu tư kếch xù suốt hơn 3 năm qua và có lãi, điều đó mới giúp cho OTT này thực sự thăng hoa trên thương trường.



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Quảng cáo Zalo" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "quảng cáo zalo"
Quảng cáo Zalo

Vì Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Quảng Cáo Trên Zalo? Bài Viết Hay Chia Sẻ Vì Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Quảng Cáo Trên Zalo?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-23 06:30:23 | Đăng nhập(1447) - No Audio

Tại sao Zalo có 2 triệu người dùng ở Myanmar?

Zalo bắt đầu phổ biến tại Myanmar: Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo cho biết, niềm vui của ông khi bật tính năng 'Tìm quanh đây' thấy nhiều người Myanmar đang sử dụng. Ngày 26/10, tại Yangon, Myanmar, ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo, tuyên bố dịch vụ nhắn tin tức thời này có 2 triệu người dùng tại đây.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 15:46:41 | Đăng nhập(875) - No Audio

Giới trẻ mê mệt với trào lưu QR code khi sử dụng zalo?

QR Code nói một cách dễ hiểu là dạng mã vạch hai chiều mã hóa một thông tin nào đó như địa chỉ website, tin nhắn cá nhân, tên hàng hóa được đọc bởi máy đọc mã vạch, smartphone có chức năng chụp ảnh hoặc ứng dụng chuyên biệt để quét mã.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-18 04:47:22 | Đăng nhập(837) - No Audio

Một số cách quảng cáo trên Zalo Page hiệu quả không thể bỏ qua?

Ngoài những tài khoản Zalo cá nhân thì cũng có khá nhiều người sở hữu cho mình một hay nhiều trang Zalo Page – nhằm mục đích kinh doanh, buôn bán sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 16:08:55 | Đăng nhập(834) - No Audio

Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả?

Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả? Bài Viết Hay Chia Sẻ Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả Nhất Việt Nam?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 15:42:32 | Đăng nhập(788) - No Audio

Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn?

Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn? Bài Viết Hay Chia Sẻ Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 15:37:15 | Đăng nhập(782) - No Audio

Nhà Quảng Zalo và tham vọng 50% thị phần tại Myanmar?

Đó là minh chứng rõ ràng cho sự chi phối của viễn thông và nhu cầu liên lạc ở một đất nước 54 triệu dân trong giai đoạn mở cửa như Myanmar.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 16:09:35 | Đăng nhập(738) - No Audio

Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?

Zalo nổi lên trong thời gian gần đây như là một hiện tượng của làng ứng dụng Việt. Trong muôn vàn các ứng dụng OTT hiện đang có trên thị trường, đến từ các nước có ngành công nghệ thông tin phát triển, Zalo vẫn trụ vững, mặc dù chỉ là người đến sau. Vậy đâu là bí quyết thành công của Zalo trong cuộc chiến khốc liệt này?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 23:38:52 | Đăng nhập(730) - No Audio

Zalo là gì? Zalo có gì đặc biệt so với các mạng xã hội khác?

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Ưu điểm Zalo trên laptop nổi bật của Zalo là 1 phần mềm cho cho phép chát, nhắn tin, gọi điện miễn phí. Zalo còn là 1 mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Lần đầu tiên, người Việt đã phát triển được 1 mạng xã hội có người dùng rộng rãi, phổ biến. Nó là phần mềm tìm kiếm tình yêu hữu hiệu nhất.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 23:02:03 | FAQPage(675) - No Audio

Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay?

Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay? Bài Viết Hay Chia Sẻ Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2022-07-22 15:34:42 | Đăng nhập(654) - No Audio

LÁ SỐ TỬ VI XEM TUỔI SINH CON

Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục